บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 มีนาคม 2556

<<< ทั้งหมดนี้คือพระสมเด็จปลอมทั้งหมดกวาดมาตั้งแต่ท่าพระจันทร์ยันท่าช้าง20-200 บาทต่อองค์ >>>

Maha Arai
2 มีนาคม ผ่าน โทรศัพท์มือถือ 

ทั้งหมดนี้คือพระสมเด็จปลอมทั้งหมดกวาดมาตั้งแต่ท่าพระจันทร์ยันท่าช้าง20-200 บาทต่อองค์



ถูกใจ ·  ·  · แชร์ · แก้ไข

  • Maha Arai อาจได้ลงกินเนสบุ๊คว่ามีพระสมเด็จปลอมหลายแบบในพิมพ์นิยมมากที่สุดในไทยก็ได้อิอิ
  • Maha Arai วันนี้เกิดบ้าอะไรไม่รู้อยากรู้ว่าสมเด็จปลอมหน้าตาเป็นไงบ้างเลยลงทุนกวาดดะแทบทุกร้านที่เจอคัดมาเฉพาะที่ดูขลังๆ เดี๋ยวว่างๆ จะถ่ายขึ้นเน็ตประจานทีละองค์จนหมดใครมีไว้ครอบครองเช็คได้หรือใครเอามาหลอกขายเช็คก่อนซื้อ
  • Maha Arai ถือเป็นพระที่มีของปลอมระบาดมากที่สุดมากแบบที่สุดด้วยไม่ใช่เฉพาะจำนวน บางองค์ทำได้เหมือนมากๆ
  • Papika Soso สะสมพระปลอม สวนกระแสหรือจ๊ะ
  • Maha Arai เดี๋ยววันไหนว่างจะสังคายนาวงการพระเครื่องเมืองไทยโดยเฉพาะพระสมเด็จจะต้องมีมาตรฐานในการตรวจสอบอาศัยความรู้สึกเซียนไม่ได้เขาเคยมีการสังคายนาทีว่าสมเด็จของแท้หน้าตาเป็นยังไง ที่พูดนี่สมเด็จสมัยสมเด็จโตทำร้อยกว่าปีไม่นับสมเด็จยุคใหม่ๆที่เขาจะทำตำหนิเช่นมีจุดไข่ปลาหรือมีสามเหลี่ยมเพื่อไม่ให้เลียนแบบของดั้งเดิมไม่งั้นโดนตีปลอมหมด
  • Maha Arai จากการดูตำราที่คัดลอกภาพพระสมเด็จที่คณะกรรมการวัดตั้งขึ้นบางส่วนหลายสิบพิมพ์พบว่าไม่สามารถหารูปแบบตายตัวเฉพาะเหมือนที่เซียนพระสมเด็จบ้านเราทำเช่นบ่าซ้ายสูงกว่าบ่าขวาหรือลึกกว่านั่นนี่ที่พยายามตั้งกฏเกณฑ์กันขึ้นมาและสร้างกระแสจนคนเชื่อเพราะมีสื่อในมือคือ มีหนังสือพระจำหน่ายสามารถเขียนบทความสร้างกระแสยังไงก็ได้ขนาดพระรุ่นใหม่รุ่นร้อยปีมรณะภาพของสมเด็จโตมีพิมพ์เดียวพวกยังสร้างกระแสมีสิบสามพิมพ์ได้เลยนับประสาอะไรกับพระโบราณไม่มีหลักฐานอ้างอิงมากเท่า
  • Maha Arai ที่สะสมพระปลอมเพื่อจะเป็นผู้เชี่ยวชาญดูพระจริงใครเอามาให้ดูหรือเห็นที่ไหนก็ฟันธงได้โดยการนำของปลอมที่จะนำขึ้นเว็บมาพิสูจน์และจะได้เรียนรู้วิธีการปลอมรูปแบบต่างๆทั้งแบบทั้งมวลสารต่างๆ
  • Maha Arai สรุปฟันธงเลยว่าไม่มีเซียนหรือเทวดาคนไหนสามารถกำหนดหลักเกณฑ์ดูพระสมเด็จตายตัวแล้วไปใช้ตัดสินว่าปลอมหรือจริงเพราะที่เห็นจากการประกาศยอมรับพระโดยคณะกรรมการวัดมีรูปส่วนหนึ่งไม่หมดหลายสิบแบบพบว่า
  • Maha Arai มันมีทั้งเอียงซ้ายเอียงขวาตั้งแต่ส่วนนอกที่เหมือนแก้วครอบยอดเศียรพระ ไหล่มีทั้งเอียงทั้งตรงนั่นนี่มีทุกรูปแบบการพยายามกำหนดรูปแบบตายตัวทำให้พระจริงหลายสิบแบบบ้างก็ว่าร้อยกว่าแบบเหลือไม่ถึงสี่ห้าแบบ เผลอๆ ของจริงสมัยนั้นไม่เหมือนของที่ว่าจริงที่สร้างกระแสกันสมัยนี้ก็ได้เดี๋ยวจะลองพิสูจน์ให้เห็นอีกที
  • Maha Arai ทั่งๆที่คณะกรรมการที่วัดตั้งขึ่นยอมรับหลายสิบหรือร้อยกว่าแบบแม้จะต่างกันมากเพราะสมัยสมเด็จสร้างพระไม่เหมือนปัจจุบันพิมพ์เดียวเป็นหมื่นเป็นแสนองค์อาจมีแตกต่างแต่จะไม่มากเช่นชัดไม่ชัดแต่ประเภทอีกอันเอียงขวาอีกอันเอียงซ้ายไม่มีแน่นอนผิดพิมพ์แน่นอนแต่สมัยสมเด็จโตสร้างอาจสร้างทีละบาตรพระไม่กี่สิบกี่ร้อยองค์จึงทำแบบมากมายต่างกันก็ได้แล้วแต่อารมณ์ท่าน
  • Pureriku Kub · มีเพื่อนร่วมกัน 12 คน
    อยู่ที่คนจะบูชา อยู่ที่ใจครับ...ถ้าได้ของแท้ก้อดีอ่ะดิ๊ อิอิ
  • Maha Arai บางคนอาจแย้งว่าเซียนพระดังๆพ.ศ.นี้เขาดูแบบจำตำหนิทีถูกลดแบบเหลือไม่กี่แบบจากเป็นร้อยกว่าแบบคือกระแสวันนี่และทุกเวทีประกวดพระหรือการตีราคาอะไรก็ตามแต่ขอให้จำไว้ว่าความจริงก็คือความจริงกระแสและเซียนพระย่อมมีดับสูญคุณจะยอมเสียเงินเป็นแสนเป็นล้านเพื่อแลกกับกระแสปัจจุบันโดยไม่สนใจความจริงวันหนึ่งสิ่งทีคุณเสียเงินแลกมามันอาจเป็นของเก๊ก็ได้ในเมื่ออาจมีของเก๊ที่มีคนทำขึ้นเลยสร้างกระแสให้ตรงพิมพ์เขาก็ได้เพราะแทบทุกแบบถ้าหาให้ตรงกับแบบที่ฮิตอาจมีแต่ของปลอมก็ได้ใครจะรู้ถ้าไม่ยึดหลักความถูกต้องไว้
  • Pureriku Kub · มีเพื่อนร่วมกัน 12 คน
    ใช่ ในเมื่อของปลอมเนียนขนาดนั้น....
  • Maha Arai เหมือนสมัยโบราณเชื่อว่าโลกแบนใครเชื่อว่าโลกกลมจะโดนลงโทษต่างๆนาๆเพราะขัดหลักความเชื่อแถมขัดกับศาสนาตอนนั้นสุดท้ายนักวิทยาศาสตร์สมัยนี่นทีพยายามพิสูจน์กันคนละนิดคนละหน่อยเพื่อบอกสังคมตอนนั้นว่าโลกกลมไม่ใช่แบนแต่สังคมสร้างกระแสตามศาสนจักรตอนนั่นไปขัดกับเขาก็ไม่ได้รับการยอมรับแุมโดนลงทัณฑ์กันถ้วนหน้าแต่อีกนับพันปีต่อมาสังคมพัฒนาและยอมรับว่าโลกกลมและเชิดชูแนวโลกกลมมาจนถึงทุกวันนี้ใครยึดแนวโลกแบนก็เสียคนจนศาสนจักรต้องออกประกาศขออภัยความจริงก็คือความจริงวันหนึ่งทุกคนก็ต้องประจักษ์และยึดหลักความจริงในทีสุดไม่ช้าก็เร็วแต่ต้องมีสักวัน
  • นกแสงตะวัน ไม่หวั่นใหว พระสมเด็จที่เห็นไม่ได้ปลอมนะ ถ้าปลอมอย่าเรียกนะ ต้องเรียกชื่ออื่นดิ พระสมบัติ พระสมบูดไป นี้ก็เห็นยังเรียกว่าพระสมเด็จอยู่เลย คราวหน้สเรียกชื่ออื่นนะครับ ฮา
  • Maha Arai ก็ชื่อ "สมเด็จปลอม" ไงอิอิ

http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------


-----------------------------------------------
FfF