บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


07 มีนาคม 2556

<<< ภาพพระสมเด็จแท้ จากหนังสืออนุสรณ์ครบ 100 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) 22 มิถุนายน 2515 >>>





















ดูภาพพระสมเด็จแท้ เพิ่มเติมได้ที่ Link ข้างล่างนี้



<<< ภาพพระสมเด็จ รุ่น 100ปี 108ปี 118ปี 122ปี ในเว็บวัดระฆัง >>>


------------------------------------------------------------


หนังสือ100ปี พิมพ์ในปี 2515 เล่มนี้หายากสุดๆ พึ่งได้มาเมื่อกี้นี้
  • Maha Arai ปีหน้าคงราคาเกินหมื่นแถมหาไม่ได้หาได้ก็ไม่มีคนขาย นี่กว่าจะหาได้ เจอแต่คนไม่ขายเอามาโชว์หรือไม่ก็เพิ่งประมูลไปเมื่อปีที่แล้ว จนเราจะเลิกหาสุดท้ายลองโทรไปที่เขาเพิ่งประมูลเผื่อตามไปขอซื้อต่อจากคนประมูลได้ปรากฏได้มาจนได้เมื่อกี้ 9,000 บาท
  • Maha Arai ที่จำเป็นต้องทุ่มซื้อเล่มนี้เพราะว่ามันเป็นหนังสือประวัติศาสตร์จัดทำในปี 2515 เรื่องราวการทำพระปี 2515 ครบถ้วน แต่ที่ต้องการสำหรับเราคือพระสมเด็จต้นแบบที่วงการตอนนั้นยอมรับว่าของแท้ หน้าตาเป็นยังไง และก็ไม่ผิดหวัง
  • Maha Arai มีเล่มนี้และของดีวัดระฆังที่ราคายังถูกหาซื้อได้ที่วัดเล่มนั้นจะมีรุ่นเลย 100 ปีหรือเลยปี 2515 มาครบถ้วนด้วย มี 2 เล่มพอแล้วใช้อ้างอิงฟันธงของแท้ของปลอมได้แล้ว โดยดูจากแบบนอกนั้นก็ต้องไปศึกษาเรื่องมวลสารหรือเอาเข้าเครื่องตรวจอายุ ถ้าค่าใช้จ่ายไม่แพงไม่ยาก แต่ถ้าที่ว่าแท้ๆ ในตอนนี้แล้วพิมพ์ไม่ตรงกับเล่มนี้ก็ให้ระวังในการซื้อเอาไว้ด้วย
  • Maha Arai ในตำราเล่มนี้จะมีภาพพระสมเด็จ 67 ภาพ แบ่งเป็น สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ 20 ภาพ พิมพ์ทรงเจดีย์ 4 ภาพ พิมพ์ทรงเจดีย์(เกศบัวตูม) 1 ภาพ)
  • Maha Arai สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ฐานแซม 4 ภาพ สมเด็จบางขุนพรหมพิมพ์ใหญ่ 4 ภาพ บางขุนพรหมพิมพ์ทรงเจดีย์ 1 ภาพ บางขุนพรหมทรงเจดีย์(เกศบัวตูม) 3 ภาพ
  • Maha Arai พิมพ์ฐานแซมบางขุนพรหม-วัดระฆัง 6 ภาพ บางขุนพรหมพิมพ์ฐานเส้นด้าย 6 ภาพ
  • Maha Arai บางขุนพรหมพิมพ์สังฆาฏิ 7 ภาพ บางขุนพรหมพิมพ์อกครุฑ 6 ภาพ พิมพ์ฐานคู่ 2 ภาพ พิมพ์ทรงปรกโพธิ 1 ภาพ สมเด็จวัดเกศไชโย 2 ภาพ
  • Maha Arai ซึ่งภาพทั้งหมด ไว้วันไหนเราจะสแกนขึ้นมาเก็บไว้ที่เว็บเรา เอาไว้อ้างอิงสำหรับคนที่หาตำราเล่มนี้ไม่ได้ได้หรือแพงจนไม่อยากซื้อ เพราะไม่งั้นของแท้แต่หาดูยากคนก็อาจหลงไปตามกระแสของเทียมที่หาดูได้ง่ายและ สร้างกระแสไปทั่วได้
  • Maha Arai และใครต้องการจะเช่าพระของแท้แนะนำอย่างแรงให้อิงตำราเล่มนี้ไว้ถ้าอิงตำราเล่ม อื่นแล้วขัดกับตำราเล่มนี้อนาคตอาจมีข้อกังขาเรียกว่าหาพิมพ์ที่ตรงกับตำราเล่มนี้ให้มากที่สุดนอกนั้นก็ไปสังเกตุมวลสารเอาเอง และวิธีเทียบพิมพ์ก็แค่นำพระมาตรวจว่าใกล้เคียงกับภาพใดพิมพ์ใด ในภาพ ไม่ใช่การท่องจำข้อตำหนิไม่กี่พิมพ์แล้วนำไปใช้ฟันธงกลับทุกพิมพ์ว่าแท้หรือ ปลอมแบบที่ทำๆ กันและเซียนจริงจะต้องเปิดตำราตรวจไม่ใช่จำผิดๆ ถูกๆ มาตรวจ มันมีหลายแบบหลายพิมพ์จำนวนมากอาจสับสนได้ตรวจจากตำรามาตรฐานถึงจะเรียกว่าเซียนของจริงไม่ได้นั่งเทียนฟันธง
http://www.facebook.com/maha.arai

------------------------------------------------------------
FfF