บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


16 กรกฎาคม 2556

<<< พระปิดตา เมฆพัด อันดับ 1 ของวงการพระเครื่อง ของหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ นครปฐมนี่เองวันนี้โชคดีไปได้ชุดกรรมการมาโดยบังเอิญ >>>

15 เมษายน ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

พระปิดตา เมฆพัด อันดับ 1 ของวงการพระเครื่อง ของหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ นครปฐมนี่เองวันนี้โชคดีไปได้ชุดกรรมการมาโดยบังเอิญ



  • Maha Arai เช่น เคยอย่างที่บอกรู้สึกเราจะคล้ายพ่อเราที่จะมีดวงได้เจอพระดีๆเก็บไว้รุ่นพ่อ เราหาตั้งแต่ยังเด็กแลกกับพรรคพวกนั่นนี่เลยได้มาเยอะ เช่นพระสมเด็จก็ไปแลกจากหมออดีตผอ.รพ.ประจวบ ซึ่งเป็นลูกหลวงอะไรสมัยก่อนและมีพระดีๆเก็บไว้เยอะ ส่วนพ่อเราก็ไปเจอของดีเลยเอามาแลกได้เด็ดๆมาหลายอองค์ ส่วนเรายังไม่มีเพื่อนหรือพรรคพวกที่มีพระดีๆเก่าๆอยู่เลยต้องหาหรือจะเจอ ของดีแบบยุคใหม่พึ่งทำเช่นวันนี้ก็ได้ของดีมา
  • Maha Arai พอดีไปไหว้หลวงปู่นาคเสร็จเจอแผงพระอยู่ใกล้ลองแวะไปชมไปได้กล่องสีเหลืองใน รูปเขาไว้แจกกรรมการเป็นรูปเหมือนปู่นาคกับพระปิดตา อะไรที่แจกกรรรมการบอกได้เลยว่าทำมาไม่กี่สิบกี่ร้อยกล่องเพราะทำน้อยมากและ หายากปกติไม่มีขายกล่องนี้คงเหลือที่วัดหลวงพ่อให้นำมาจำหน่ายรายได้เข้าวัด เราเช่ามา2,500บาท
  • Maha Arai และ ได้จระเข้มาตัวหนึ่งรุ่นแรกทำมาหลายปีแล้วเหลือ5-6ตัว โอเคเลยโชคดีได้มาตัวส่วนพระปิดตาที่ทำยุคหลังๆยังเห็นพอมีเยอะอยู่และค่อน ข้างแพงหลายพันยันหมื่นกว่าเลยว่าไว้วันหลังวันนี้เชาปิดตาแบบผงคนไม่ค่อย นิยมคนจะนิยมตามที่หนังสือโปรโมททั้งๆที่สร้างพร้อมกันคณะปลุกเสกเดียวกัน แปลก
  • Maha Arai ส่วนใครมีพระปิดตาตามหนังสือเก็บไว้ให้ดีราคาว่ากันระดับหลายแสนจนเป็นล้านแล้ว ตอนนี้และหาไม่ได้ด้วยเพราะบางอย่างหายากไม่พอคนที่มีเขาก็ยังหวงเก็บไว้ บูชาส่วนตัวถ้าไม่ร้อนเงินจริงๆคงยากจะเห็นนำมาปล่อยให้เช่าคงต้องเล่นรุ่น หลังๆแทนอย่างที่เรากำลังทำนั่นแหล่ะเพราะไม่มีปัญญาไปหาของแพงของเก่าอัน ที่จริงรอมรดกง่ายกว่าอิอิ
  • Maha Arai เมื่อกี้ เอาพระปิดตารุ่นแปลกๆมาให้ดู เช่นพระปิดตา รุ่นปลดหนี้ ของหลวงปู่โต๊ะ อยากลองจริงๆว่าปลดหนี้ได้จริงเปล่า แต่ไม่กล้าขอเพราะเห็นยังหวงๆอยู่ ไอ้ที่ให้ๆไม่หวงเป็นพระที่ไม่ทันพระเกจิดังๆสร้างส่วนใหญ่เป็นพระรุ่นหลังๆ แบบนี้ไม่ต้องขอก็แทบยกให้เลยเป็นซะยังงั้นคนเราอิอิ
  • Maha Arai แถมอีกนิดถ้าเป็นพระปิดตาเนื้อผงดังที่สุดราคาแพงที่สุดเป็นพระปิดตาหลวงพ่อ แก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี ว่ากันหลักหลายล้านจนถึงสิบล้านบาทเลยทีเดียวส่วนใหญ่หายากมากๆ และที่พอแทนกันได้คือวัดในชลบุรีอีกสามวัดคือ หลวงปู่ภู่ วัดนอก หลวงพ่อโต วัดเนินสุทธาวาส หลวงปู่เจียม วัดกำแพง อยู่ชลบุรีหมดราคาก็ถูกลงมาหน่อยแต่น่าจะหลายแสนขึ้นจนเป็นล้าน
-------------------------------------------------------
FfF