บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


16 กรกฎาคม 2556

<<< กรุมาหาอะไร เฉพาะวัดพระปฐมเจดีย์ มีแบบนี้อีกหลายวัดเกือบสิบแผง >>>

17 เมษายน ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

กรุมาหาอะไร เฉพาะวัดพระปฐมเจดีย์ มีแบบนี้อีกหลายวัดเกือบสิบแผง 



  • Maha Arai ตั้งแต่เริ่มสนใจเช่าพระเครื่องครั้งแรกจากแผงในม็อบหมื่นปลดปล่อยช่วงวัน ที่29มกราคม2556 แล้วรู้สึกว่าเช่าพระปลอมมาเลยเริ่มศึกษาอยางจริงจังเฉพาะตำราหลายหมื่นบาท หลายสิบเล่มแล้ว
  • Maha Arai ไม่รวมที่เราไปเช่าเองตัดที่เช่าตามแผงทั่วไปเอาเฉพาะที่เช่าตามวัดนั้นๆเลยปาเข้าไปเกือบ10แผงแบบนี้แล้วในระยะเวลาสองเดือนกว่า
  • Maha Arai นอกจากเก็บแบบลักษณะสะสมแสตมป์โดยไม่สนใจใครจะเล่นใครจะฮิตอะไรเอาเท่าที่มี ปัญญาหาเองได้และของแท้จากวัดหมดไปแสนกว่าแล้วโดยเฉพาะพระวัดระฆังตั้งแต่ รุ่นใหม่100ปีมรณภาพสมเด็จโตหรือปี2515 เป็นต้นมาเก็บได้ สองแผงแล้วและแพงที่สุดมากกว่าวัดอื่นๆ
  • Maha Arai สั เกตุนอกจากตำราโบชัวร์พระเราก็เก็บดูจากกรณีแผงพระของวัดพระปฐมจะเก็บรุ่น ใหม่ๆเกือบหมดแล้วสังเกตุจะเก็บกล่องอย่างดีเช่าจากวัดโดยตรงหมดปัญหารายได้ เข้าวัดถือว่าทำบุญด้วยเพราะต้นทุนพระต่อกล่องไม่ถึงสิบบาทยกเว้นทำด้วย วัสดุแพงๆเช่นทอง หรือเงิน
  • Maha Arai ที่จ่ายๆไปมากกว่าสิบบาทคือกำไรหรือรายได้ที่ทางวัดจะนำไปใช้จากวัตถุประสงค์ ที่สร้างพระขึ่นมาถ้าให้เช่าไม่หมดก็ได้รายได้ไม่ตรงตามที่ต้องการส่วนใหญ่ นำไปสร้างปรับปรุงซ่อมแซมโบสถ์วิหารโรงเรียนต่างๆ
  • Maha Arai จากรูปมีถุงเล็กๆด้านบนเป็นพระวัดนี้แต่เก่าหลายสิบปีรุ่นพ่อเราแต่มรดกของพ่อ เราหรือไปเช่าตามแผงเราจะแยกไว้ต่างหากในแผงแบบนี้เป็นฝีมือเราหาเช่า เพียวๆและชัวร์แท้แน่นอนเพราะเช่าจากแผงวัดโดยตรงด้วยเห็นแล้วภูมิใจและมั่น ใจแท้ล้านเปอร์เซ็นต์บางรุ่นยังไม่ฮิตหรือวัดไม่ดังหลวงพ่อไม่ดังเลยไม่ฮิต แต่เราเก็บดะถ้าต้องการสะสมวัดไหนแล้วมีตั้งจะเก็บคล้ายแสตมป์และต้องชัวร์ แท้แน่นอนถึงเอาเข้าแผงกรุเราเพื่อไม่ให้มีปัญหาในอนาคต
  • Maha Arai มาดูอีกทีรู้สึกจะมีที่เป็นกล่องสองสามกล่องของพ่อให้มารวมอยู่ด้วย ส่วนพระวัดนี้ที่มีอนาคตเราว่าชุดที่ทำจากกระเบื้องเก่าคราวที่เอาออกเพื่อ ซ่อมองค์พระอายุ 155 ปีสมเด็จทั้งหลังกระเบื้องและที่ผสมเนื้อกระเบื้องแล้วทำเป็นพระผงออกมา อนาคตจะแพงโดยเฉพาะองค์ที่มีอำพันติดมาต้องส่องกล่องจะเห็นชัดอำพันออก เหลืองๆส่องแล้วจะเห็นเหลืองใสตอนนี้ที่ยังเหลือในวัดยังพอมีให้เห็นอำพัน ติดมาแต่เป็นพิมพ์คะแนน
  • Maha Arai จากรูปแถวแรกที่มีกล่องแดงๆใหญ่สองกล่องติดกันแถวสองมีกล่องแดงเล็กติดกันถัดมา จะเป็นพระสมเด็จพิมพ์คะแนนจะเหลี่ยมกรอบมี 2 องค์เราส่องแล้วเห็นอำพันที่หน้าทั้งสององค์ทั้งองค์ที่ออกสีขาวขุ่นกับสี ออกชมพูตอนเลือกเลือกที่หน้าเลอะเทอะหน่อยจะดีเพราะมีโอกาสติดอำพันราคาหลาย ร้อยยังไม่แพง นอกนั้นพิมพ์ใหญ่หาอำพันแทบไม่ได้แล้วแถมพิมพ์ใหญ่องค์แรกจะออกมาก่อนและตรง ในโบชัวร์องค์สองสีขาวเทาออกดำสองสีออกมาทีหลังขนาดเล็กกว่าหน่อยด้วย
  • Au Thipavalai น้าบ้านอยู่แถวไหนอ่ะ เอามาอวด ๆ เนี่ยะ ระวังโจรในคราบมิตรนะน้า
--------------------------------------------------------
FfF