บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


16 กรกฎาคม 2556

<<< เพลง ไม่มีคนร่วมฝัน >>>

เพลง ไม่มีคนร่วมฝัน
เนื้อร้อง / ทำนอง : อั้งม้อ

ไม่มี..คนร่วมฝัน
ไม่มีกัน..และกัน

ไม่มี..ความผูกพัน
ไม่มีฉัน...และเธอ

ไม่มี..ใจให้กัน
ไม่มีวัน..คู่เคียง

ไม่มี..เพียงแค่ฉัน
ไม่มีอัน..ลงเอย

ชีวิตนี้......
ถ้าไม่มีเธอ..ร่วมฝัน
ฉันคงต้องฝ่าฟัน..
บุกบั่นเพียงลำพัง

-------------------------------------------------------------

  • Maha Arai <<< เพลง ไม่มีคนร่วมฝัน >>>
    เนื้อร้อง / ทำนอง : อั้งม้อ

    ไม่มี..คนร่วมฝัน
    ไม่มีกัน..และกัน


    ไม่มี..ความผูกพัน
    ไม่มีฉัน...และเธอ

    ไม่มี..ใจให้กัน
    ไม่มีวัน..คู่เคียง

    ไม่มี..เพียงแค่ฉัน
    ไม่มีอัน..ลงเอย

    ชีวิตนี้......
    ถ้าไม่มีเธอ..ร่วมฝัน
    ฉันคงต้องฝ่าฟัน..
    บุกบั่นเพียงลำพัง
  • Maha Arai เมื่อสองวันก่อน ได้โพสวลีหนึ่งไว้ว่า
    "เมื่อไม่มีคนร่วมฝัน เส้นทางนี้ฉันคงต้องฝ่าฟันไปคนเดียว"
    ซึ่งเห็นว่าน่าจะนำมาแต่งเป็นเพลงได้
    แค่เจอประโยคเด็ดๆ วลีซึ้งๆ 
    หรือข้อความโดนใจแค่ประโยค

    ก็สามารถนำมาแต่งเป็นเพลงได้
    เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมาจากวลีที่ว่าไว้
  • Maha Arai ก่อนหมดอารมณ์แต่งเพลงอกหักรักคุด รอบนี้เลยพยายามหาเรื่องแต่งๆ ให้มันเป็นเพลงขึ้นมาก่อนแล้วไว้วันหลังค่อยไปเกาไปปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรใหม่ได้

------------------------------------------------------
FfF