บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 พฤษภาคม 2557

<<< เสื้อแดงคือคนที่มีแนวคิดก้าวหน้ากว่าเสื้อเหลืองที่เป็นพวกอนุรักษ์นิยมสุดโต่ง ดังนั้นถ้าหัวก้าวหน้ามากเท่าไหร่ก็ยิ่งแดง >>>


เสื้อแดงคือคนที่มีแนวคิดก้าวหน้ากว่าเสื้อเหลืองที่เป็นพวกอนุรักษ์นิยมสุดโต่ง ดังนั้นถ้าหัวก้าวหน้ามากเท่าไหร่ก็ยิ่งแดง แต่ถ้าก้าวหลังไปเรื่อยๆแนวคิดทางการเมืองก็จะไปอยู่ระนาบเดียวกับเหลือง เช่นจากแดงเข้มจนกลายเป็นชมพู ก็อนุรักษ์นิยมไม่ต่างจากเหลืองแค่ชอบคนละสีคนละพรรคพวกเท่านั้นเอง
  • Maha Arai ดังนั้นเสื้อแดงยิ่งสู้ต้องยิ่งก้าวหน้าไม่ใช่ยิ่งสู้ยิ่งก้าวถอยหลังสุดท้ายก็ กลายเป็นพวกอนุรักษ์นิยมไม่ต่างจากเหลืองเลยสักนิดแล้วจะมาสู้ให้เสียเวลาทำ หอยอะไรกันเหรอจ๊ะ ดังนั้นใครด่าเป็นแดงก้าวหน้าจงภูมิใจกูแดงเข้มแดงจริงยิ่งก้าวหน้ายิ่งเข้ม จัดแต่แดงที่บอกว่า จะไม่อยากก้าวหน้าสุดท้ายจะเป็นแดงอนุรักษ์นิยมมากกว่าแดงเสรีนิยม ซึ่งแดงอนุรักษ์นิยมจะเหมือนพวกเหลืองแค่เปลี่ยนสีเสื้อให้สลับกันได้ใน อนาคตมันดีต่อแนวทางการต่อสู้ยังไงถึงมีบางพวกตั้งธงรักเกียจแดงหัวก้าวหน้า เพียงแต่วิธีการบางคนก็โฉ่งฉ่างน่ากลัวเกิ๊นแต่แนวคิดหลุดพ้นก้าวหน้าโอเค แล้ว
  • Graphic Designx Srawutjoe ผมเป็นแดงอนุรักษ์ อยากอนุรักษ์บางอย่างไว้ให้คนรุ่นหลังด้วย อนุรักษ์ไว้แบบของอนุรักษ์คือให้อยู่แบบอนุรักษ์ไว้อย่างนั้นล่ะ ส่วนเรื่องการเมืองให้ประชาชนจัดการกันเองตามระบอบประชาธิปไตย อิอิ
  • เขี้ยว จันทร์ หันหน้ากันคนละทาง คลั่งนายกันคนละคน...ผมขอเป็นเสรีชนเป็นนายของตัวเองดีกว่าครับ
FfF