บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 พฤษภาคม 2557

<<< การยึดอำนาจโดยม็อบที่ไม่มีกองทัพบังคับใช้คำสั่ง เที่ยวยึดทีวีแล้วสั่งให้ทำนั่นนี่ไม่ต่างอะไรกับรายการตลกรายการหนึ่ง >>>


การยึดอำนาจสมัยก่อนแค่ยึดสื่อทีวีได้ก็แทบจะยึดอำนาจสำเร็จ แต่ยุคนี้พ.ศ.นี้ ยึดทีวีก็ยังมีเน็ตมีลายใช้ ที่สำคัญวิกฤตกีฬาสีการเมืองไทยได้ทำให้คนจำนวนมากเลือกข้างดูสื่อสีเดียวกันเลิกดูทีวีช่องปกติไปนานแล้วอาจมีติดละครบ้างบางคนแถมข่าวสารบนเน็ตเร็วลึกและทุกด้านแม้แต่ด้านเสี่ยงคุกตะรางก็มีจึงกลายเป็นสื่อกระแสหลักไปแล้วทำให้อิทธิพลสื่อทีวีนสพ.จะลดลงไปเรื่อยๆ
  • Maha Arai ที่สำคัญการยึดทีวีแล้วประกาศยึดอำนาจนั่นนี่สมัยนี้จะกลายเป็นแค่รายการตลก รายการหนึ่งเท่านั้นคือประกาศชาวบ้านไม่เชื่อฟังไม่ทำตามสั่งแล้วไงก็เป็น ตลกไปวันๆ สิ่งที่พวกกปปส.ทำคือความพยายามย้อนยุคหรือเลียนแบบทหารแบบทหารไม่กล้าออก หน้าเลยให้พวกนี้ออกหน้าแทนแล้วคิด ว่าผลจะเหมือนกันมันไม่เหมือนกันทหารออกหน้าเองมีการใช้กำลังทหารอาวุธจริง เรียกว่ามีกองทัพมากดหัวพวกต่อต้านแต่พวกกปปส.พยายามเลียนแบบแต่ไม่มีกองทัพ ในมือมีแต่น้ำลายแบบนี้ต่อให้ไล่ยึดทีวีสองร้อยกว่าช่องทั้งดาวเทียม อินเตอร์เน็ตลายมือถืออะไรก็ยึดอำนาจไม่ได้แต่อาจได้ตีนที่จะสหบาทาเพิ่ม มากกว่าจากพวกเดือดร้อนติดร่างแหไปด้วย
  • Maha Arai ที่สำคัญการที่มีกระแสขัดแย้งแบ่งพรรคแบ่งพวกกันชัดเท่าใดก็ยิ่งร้าวลึกจนยากจะ ประสานแถมถ้ามีคนเยอะพอๆกันหรือเยอะมากๆก็ยากที่จะควบคุมนอกจากใช้วิธีนอง เลือดไอ้ที่ชอบข่มขู่ว่ามาแสนตายแสนอ่ะงวดก่อนแค่6ศพที่ไปยิงชาวบ้านมือ เปล่าที่วัดปทุมคดียังคาศาลและบางเรื่องจ่อจะ ส่งศาลโลกบ้างลงนามนั่นนี่บ้าง มันไม่ง่ายอย่างที่ขู่หรอกแล้วไปดูกรณีลิเบียกัดดาฟี่เจอชาวบ้านชุมนุมเรียก ร้องประชาธิปไตยหน่อยสั่งเครื่องบินไปถล่มจนชาวบ้านแค้นจับอาวุธขึ้นสู้ทหาร เริ่มแปรพักตร์สุดท้ายสิ้นชื่อแบบแทบไม่มีใครคาดคิดว่าโหดเหี้ยมดุดันครอง อำนาจยาวนานอย่างกัดดาฟี่จะมีวันนี้กะเขา

FfF