บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2557

<<< ในเมื่อ รธน.50 ถูกยกเลิกไปแล้ว ตามประกาศคสช.ฉบับที่ 11 กกต.จะอ้าง รธน.50 เพื่อเอาผิดยิ่งลักษณ์และคณะ ตามมาตรา 181(4) ของ รธน.50 ได้อีกเช่นไร >>>

Maha Arai
29 กรกฎาคม 


ในเมื่อรัฐธรรมนูญปี2550 ถูกยกเลิกไปแล้ว ตามประกาศคสช.ฉบับที่ 11 กกต.จะอ้างรัฐธรรมนูญปี2550 เพื่อเอาผิดยิ่งลักษณ์และคณะ ตามมาตรา 181(4) ของรัฐธรรมนูญปี2550 ได้อีกเช่นไร ถ้าเช่นนั้นก็ขุดรัฐธรรมนูญที่ถูกยกเลิกไปแล้วทุกฉบับตั้งแต่ฉบับแรกมาใช้ได้สิแบบนั้น


  • Maha Arai เจตนาต้องการช่วยสกัดไม่ให้ยิ่งลักษณ์เล่นการเมืองถึง 10 ปี ทีเดียวขนาดพวกโดนคดีแรงกว่านี้ยังเว้นวรรคแค่ 5 ปี นี่กะแกล้งกันถึง 10 ปีเลยทีเดยวแค่ยกคาราวานไปหาเสียงหลังยุบสภาแค่นั้นเอง จะไปเอาเปรียบคู่แข่งอะไรมากมายแค่ค่าน้ำมันรถคาราวานนั่นนี่ค่าใช้จ่ายใน คาราวาน แล้วไปอ้างรธน.50 ที่ถูกยกเลิกไปแล้วมาเล่นทำไมไม่อ้างรธน.ทุกฉบับมาเล่นไปเลยหล่ะและถ้าทำได้รธน.ถูกยกเลิกแล้วยังนำมาอ้างเล่นงานได้ ก็งัดรธน.ฉบับไหนก็ได้ที่ยกเลิกไปแล้วมาหาเรื่องพวกนี้หรือพวกอื่นในภายหลังได้ด้วยแหล่ะถ้าจะเอาอย่างนั้น
  • Maha Arai ถ้าทำผิดกฏหมายอาญาหรือกฏหมายเพ่งกฏหมายอื่นสิถึงเอามาเล่นได้ถ้ายังไม่ถูกสั่ง ยกเลิกแต่เวลามาปล้นอำนาจรัฐปกติจะไม่ยกเลิกกฏหมายทั่วไปแต่มุ่งฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง เมื่อฉีกทิ้งก็นำมาอ้างไม่ได้อีกในอนาคตแล้ว
  • Maha Arai กฏหมายก็เหมือนกันถ้าบอกว่าฝ่าไฟแดงคือความผิดใครฝ่าไฟแดงผิดแต่ถ้าวันนี้ยกเลิก กฏหมายฝ่าไฟแดงผิดทุกคนสามารถฝ่าไฟแดงได้เสรีแล้วคนที่ทำผิดเพราะฝ่าไฟแดง คดีกำลังดำเนินการอยู่ก็ต้องยกเลิกเป็นไม่ผิดหมดไม่เช่นนั่นจะเกิดปัญหา สังคมว่าทำไมปัจจุบันทำไม่ผิดจะบังคับให้คนที่เคยฝ่าฝืนทำผิดได้เช่นไรในเมื่อปัจจุบันยอมรับว่าการฝ่าไฟแดงไม่ผิดแล้ว ยกตัวอย่างสมมุติให้เห็นภาพ
  • Maha Arai ถ้ายอมรับกฏใหม่แสดงว่ากฏเก่ามีปัญหาไม่ดีถึงยอมรับการเปลี่ยนแปลงกฏใหม่ดังนั้นเมื่อของเก่าไม่ดียอมรับของใหม่แล้วยังจะมาบังคับใช้ของไม่ดีกับคนที่เคยฝ่าฝืนได้เช่นไรแสดงว่าคนฝ่าฝืนตินนั้นคือคนกล้าท้าทายสิ่งไม่ดีเพราะปัจจุบันยอมรับว่าของเก่าไม่ดีจริงเลยยกเลิกจะยัดเยียดกฏหมายไม่ดีจริง บังคับใช้จะชอบธรรมได้เช่นไร
  • Thitipatt Domesrifah แหม่...จะอะไรแค่ รธน. พจนานุกรม กรุยังอ้างมาแล้ว
    ค้นมันด้าน เด๋วมันก็อ้างหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะหรอก
  • Wanipa Prommayon · เป็นเพื่อนกับ ซีร้อย ขั้นหนึ่ง
    ถ้ามันอ้างความผิดตาม รธน.50 ไม่ได้เพราะยกเลิกไปแล้ว รับรองว่ามันต้องตะแบงหาเรื่องยัดเยียดเป็นความผิดอาญาแน่นอน...
  • ป๋าอั๋น อุเทน กกต.กลัวโดนยุบทำเป็นหาเรื่องให้เข้าตา
  • Chai Sangthipkanya กอกอตวย หัวคอ. จอมเลีย..!!!

    รูปภาพของ Chai Sangthipkanya
-----------------------------------------------
FfF