บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2557

<<< แกะรอยยุทธวิธีการปลุกระดมมวลชนของพวกกปปส. พบว่าก็ไม่ต่างอะไรกับยุทธวิธีปลุกระดมมวลชนล้มระบอบการเปลี่ยนแปลงในหลายประเทศ >>>

คืนนี้เราจะมาแกะรอยยุทธวิธีการปลุกระดมมวลชนของพวกกปปส. กัน พบว่าก็ไม่ต่างอะไรกับยุทธวิธีปลุกระดมมวลชนล้มระบอบการเปลี่ยนแปลงในหลายประเทศ
  • Maha Arai คือสร้างระบอบที่จะโจมตีหรือถ้ามีระบอบอยู่แล้วก็ยกมาโจมตีเลย
    กรณี กปปส.ใช้คือสร้างระบอบทักษิณขึ้นมา เสร็จแล้วก็ทำทุกวิถีทางให้คนเกลียดระบอบทักษิณแม้จะใส่ร้ายป้ายสียังไงใส่ กันเต็มที่ถ้าพูดถึงว่าเป็นการกระทำที่ชอบธรรมดีงามไหมคงตอบว่าไม่
    แต่ ถ้าพูดถึงยุทธวิธีเหมือนการล้มล้างเปลี่ยนแปลงปกติทั่วโลก ไม่ว่าล้มเผด็จการที่ครองอำนาจยาวนานหรือเปลี่ยนจากปชต.ไปเป็นคอมมิวนิสต์ยิ่งชัดเจน
  • Maha Arai มนุษย์มีหลากหลายอารมณ์ เช่น อารมณ์รักอารมณ์เกลียด อารมณ์รักนั่นคืออารมณ์ที่ต้องการสร้างสรรเพิ่มพูนทำให้งอกเงย
    ส่วนอารมณ์เกลียดนั่นคือต้องการทำลายล้างขจัดกำจัดทิ้งเสียอะไรแบบนั่น
  • Maha Arai เมื่อรู้จักอารมณ์มนุษย์แล้วยุทธวิธีที่ใช้จะตามมา ถ้าไม่รู้จักยุทธวิธีก็จะผิดหลงทาง
    ความจริงมันก็คล้ายกับพรรคการเมืองหาเสียงปกติที่ไม่ฮั้วกันประเภทญาติกันอยู่ ต่างพรรคอุตริทำป้ายเดียวกันให้ชาวบ้านเลือก3เบอร์3พรรคอะไรแบบญาติกันเคย เห็นการเมืองฮั้วกันแบบนี้แถวเพชรบุรียุคหนึ่งแต่การเมืองปกติอยู่ต่าฃพรรค เขาจะสู้กันทั้งใต้ดินบนดิน
  • Maha Arai เสนอสิ่งดีๆของพรรคตนเองเช่นนโยบายแล้วโจมตีคู่แข่งทั้งเรื่องนโยบายลามไปเรื่อง ส่วนตัวจัดฉากซื้อเสียงปล่อยข่าวลือนั่นนี่นี่คือสงครามแย่งชิงมวลชนแบบบ้านๆปกติธรรมดาของมนุษย์ทั่วๆไป ไอ้ประเภทไปเลือกพรรคอื่นเหอะหรือเลือกพรรคไหนก็เหมือนกันไม่ทะเลาะกันหา เสียงแบบนี้แถวบ้านเรียกฮั้วกันอย่างเดียวเลยปกติมันไม่แบบนี้
  • Maha Arai แต่การเลือกตั้งปกติเล่นกันไงเขาจะไม่เล่นแรงกันมากแต่ไล่พวกผู้มีอำนาจเนี้ยะ จะแรงกว่ามากๆ ที่สำคัญอารมณ์เกลียดมีนมีแรงผลักดันให้ออกไปร่วมม็อบต่อต้านอะไรแล้วปลุก ม็อบให้อารมณ์เฉยๆอ่อนโยน เขาอาจเลือกไปทำมาหากินไปเที่ยวไปดูหนังดีกว่าคือไม่คิดว่าเดือดร้อนอะไรแต่ถ้าเกลียดไม่เดือดร้อนยังออกไปเพราะเกลียดมันอะไรแบบนี้
  • Maha Arai ที่สำคัญนอกจากสร้างระบอบเพื่อเป็นเป้าหมายในการโจมตีแล้ว
    ยังมีเรื่องเสนอแนวทางใหม่มาด้วยเพื่อให้ชาวบ้านมาเป็นแนวร่วมไม่ใช่สักแต่โจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียวโดยไม่มีนโยบายเปลี่ยนแปลงไปทางไหนอย่างไรคนที่ตาม จะได้อะไรอาชีพนั้นนี้จะมาตามไหมอะไรพวกนี้คือสิ่งที่
    ต้อง คิดอันดับแรกๆในการออกมาต่อต้านเลยไม่ใช่ต่อต้านก่อนแล้วต้านเสร็จจะอะไรต่อมวลชนส่วนใหญ่จะกล้าตามเต็มที่ไหมอะไรแบบนี้ถือว่าสำคัญอันดับหนึ่งคืออุดมการณ์แล้วถึงกำหนดวิธีการสู้เช่นกรณีเหมากับเจียงเหมาต้านเจียง เหมาชูลัทธิคอมมิวนิสต์มีการจูงใจบากพวกให้มาร่วมด้วยอะไรพวกนี้ไม่ใช่เหมารบกับ เจียงเพื่อไปมีอำนาจแทนเจียงอย่างเดียวแบบนั้นอาจไม่เวิร์กเพราะอยู่ในรูปแบบเดิมแค่เปลี่ยนหน้าคนที่ตามก็คือคนรักเหมาอย่างเดียวไม่ใช่คนอยากเปลี่ยนไปอีกระบอบหนึ่งอะไร
  • Maha Arai นึกขึ้นได้แถมอีกนิด เขาเล่นแต่หัวคือมุ่งโจมตีนายกทักษิณอย่างเดียวหรือนายกที่นายกทักษิณหนุนด้วยหางเขาไม่ค่อยเสียเวลามาสนใจน่ะ และโจมตีต่อเนืาองยาวนานกระจายอย่างกว้างขวางด้วยน่ะไม่ใช่หากันเอาเองอะไรไปวันๆ
  • Ronin Yala-betong สุดยอดดดด คร้าาาาาา
----------------------------------------------
FfF