บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


08 กันยายน 2553

<<< เพลง โกหกหน้าเป็นเห็นคนเป็นควาย >>>

เพลง โกหกหน้าเป็นเห็นคนเป็นควาย
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย

โกหกหน้าเป็น ว่าฉันไม่เล่น..นอกสภา
โกหกหน้าเป็น ว่าฉันเว้นทหาร..มาถูกต้อง
โกหกหน้าเป็น ว่าฉันจะเน้น..ปรองดอง
โกหกหน้าเป็น ว่าจะสนอง..เศรษฐกิจพอเพียง

โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย

โกหกหน้าเป็น ว่าฉันไม่เล่น..ใต้ดิน
โกหกหน้าเป็น ว่าฉันมีศีลธรรม..อันดี
โกหกหน้าเป็น ว่าฉันและพวกนี้..ไม่ขี้โกง
โกหกหน้าเป็น ว่าไม่เห็นโครงการ..ไล่ฆ่าประชาชน

โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย
โกหกหน้าเป็น..เห็น..คนเป็นควาย......

----------------------------------------------------

เห็นการตอแหลที่แพร่หลายในสังคมไทยเวลานี้
รู้สึกว่ามีความหน้าด้านเกินเยียวยา
เลยทนไม่ไหวต้องแต่งเพลงนี้ขึ้นมา

โดย มาหาอะไร
FfF