บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


07 กันยายน 2553

<<< เพลง แผ่นดินนี้ของใคร >>>

เพลง แผ่นดินนี้ของใคร
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

แผ่นดินนี้....ของใคร....
ใช่ของฉัน....ด้วยหรือเปล่า
ฉันอยาก....จะรู้....
เห็น....ว่าฉัน....
ไม่ค่อยมีสิทธิมีเสียง..ใดใด
แถมสิทธิโดนปล้นไป..ประจำ

แผ่นดินนี้....ของใคร....
ใช่ของฉัน....ด้วยหรือเปล่า
ฉันอยาก....จะรู้....
เพราะ....ว่าฉัน....
เฝ้าดูผู้มีอำนาจ..วางมาด
สั่งการทำร้ายจิตใจ..ฉัน....

แผ่นดินนี้....ของใคร....
ใช่ของฉัน....ด้วยหรือเปล่า
ฉันอยาก....จะรู้....
หรือ....ว่าฉัน....
แค่คนอาศัยอยู่ไป..วันวัน
เท่านั้น....เอง....

-------------------------------------------------

หลังแต่งเพลง เมื่อถึงเวลาต้องกลับมาสู้อีกครั้งหนึ่ง จบ
และโพสเสร็จก็มานั่งนึกอยากแต่งอีกเพลง
เพราะบรรยากาศเป็นใจ
ปรากฏว่านึกยังไงไม่รู้
คิดถึงคำว่า แผ่นดินนี้ของใคร
เลยพยายามแต่งให้เป็นเพลง
เพลงนี้ง่ายแต่งท่อนแรกได้
อีกสองท่อนก็ Copy มาแก้นิดหน่อย
เป็นว่าได้อีกหนึ่งเพลงสำหรับคืนนี้

โดย มาหาอะไร
FfF