บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


07 กันยายน 2553

<<< เพลง เมื่อถึงเวลาต้องกลับมาสู้อีกครั้งหนึ่ง >>>

เพลง เมื่อถึงเวลาต้องกลับมาสู้อีกครั้งหนึ่ง
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

เมื่อถึงเวลา..ต้องกลับมา..สู้อีกครั้งหนึ่ง
เมื่อถึงวัน..ที่เขา..ปล้นความเป็นธรรม
เมื่อถึงวัน..ที่เขา..ปล้นความเป็นไท
เมื่อถึงวัน..ที่เขา..ปล้นประชาธิปไตย

ไม่ว่าจะยาก..เย็น....เช่นไร....
ไม่ว่าจะหนัก..หนา....แค่ไหน....
ฉันไม่หวั่น..ฉัน..ไม่ท้อ.........
ฉันขอ....สู้..ต่อไป..
จนกว่าจะได้..ชัย..มา.......

เมื่อถึงเวลา..ต้องกลับมา..สู้อีกครั้งหนึ่ง
เมื่อถึงวัน..ที่เรา..ต้องทวงความเป็นธรรม
เมื่อถึงวัน..ที่เรา..ต้องทวงความเป็นไท
เมื่อถึงวัน..ที่เรา..ต้องทวงประชาธิปไตย

ไม่ว่าจะยาก..เย็น....เช่นไร....
ไม่ว่าจะหนัก..หนา....แค่ไหน....
ฉันไม่หวั่น..ฉัน..ไม่ท้อ.........
ฉันขอ....สู้..ต่อไป..
จนกว่าจะได้..ชัย..มา.......

-----------------------------------------

คืนนี้ฟ้าร้องคำรามเสียงสนั่นหวั่นไหว
แถมบรรยากาศเป็นใจ
ฝนตกลงมาเรื่อยๆ
เราเลยคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย
ว่าแล้วแต่งอีกสักเพลง
กลัวว่าถ้าหยุดไปนานๆ
จะแต่งเพลงไม่ได้
จะแต่งไว้เยอะๆ ก่อน
หาที่บันทึกเสียงได้เมื่อไหร่
ค่อยแจกคลิปเพลงอีกทีหนึ่ง

โดย มาหาอะไร
FfF