บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


02 ธันวาคม 2553

<<< แพร่ภาพผู้วายชนม์ มาร์คขอหย่าศึก แดงขับทรราช >>>

วันเสาร์, เมษายน 10, 2010




สูญเสีย-(ภาพบน)ผู้ชุมนุมนำธงชาติคลุมร่างผู้เสียชีวิต2รายในฐานะวีรชน (ภาพล่าง)รอยเตอร์รายงานภาพข่าวผู้ชุมนุมเสื้อแดงช่วยเหลือแบกทหารที่บาดเจ็บจากการปะทะผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ภาพของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะ ซึ่งล่าสุดแรมโบ้อีสานได้ไปนำศพผู้วายชนม์ 2 รายออกจากรพ.หัวเฉียวมาที่ผ่านฟ้า และมีรายงานข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตที่รพ.กลางอีก5ศพ ในนั้นมีนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย
AP เสนอภาพข่าวทหารยิงปืนใส่ผู้ประท้วง ซึ่งโฆษกทหารบอกว่าเป็นกระสุนยาง มีผู้บาดเจ็บถึงเวลา22.00น.ราว300ราย เสียชีวิต 5ศพ(ภาพข่าว:AP)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพโดย นายวอน เว็บไซต์พันทิปราชดำเนิน
10 เมษายน 2553

หลังการปะทะกัน ต่อมาในเวลาราว21.30น.มีรายงานจากศูนย์เอราวัณว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 5 ศพ รวมทั้งนักข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์ด้วย 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บถึงเวลานี้ 296 ราย

นพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายฮิโรยูกิ มูราโมโต ชาวญี่ปุ่นเป็นนักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกยิงที่หน้าอก 2.นายสวาท วางาม อายุ 43 ปี กะโหลกกระแทกที่ศีรษะเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล 3. นายธนชัย ถูกยิงที่ทรวงอกเสียชีวิต 4.นายนพชัย เมฆงามฟ้า ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอกด้านซ้าย และรายที่ 5 ไม่สามารถระบุชื่อได้

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 เมษายน สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที รายงานว่า ที๋โรงพยาบาลหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้บุกโรงพยาบาลหัวเฉียวด้านล่างมีการยื้อแย่งศพจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัว เฉียวซึ่งเป็นผู้ศพของผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ- ทหาร เพื่อนำไปที่เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ให้เหตุผลว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบปีที่แล้วว่ามีการปิดข่าวการเสีย ชีวิตของผู้ชุมนุม

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเบื้องต้น นายอำพล สาติรัตน์ นายยุทธนา เจริญพูนพอง และนายวสันต์ ภู่ทอง

จากนั้นแกนนำได้นำศพขึ้นมาที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศโดยมีธงชาติคลุมศพ ก่อนจะนำศพกลับไปที๋โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางการแพทย์

ภาพเพิ่มเติมจากคุณ saebareaw / พันทิป



ภาพจากนายวอน/พันทิป



มาร์คขอหย่าศึก นปช.ยกระดับขับทรราชออกนอกประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ บินไปทิ้งใบปลิวและทิ้งแก๊สน้ำตาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เป็นภาพคุ้นตาคล้ายกับเหตุการณ์14ตุลา ซึ่งลงท้ายด้วยการขับไล่3ทรราชย์ออกไป(ภาพข่าว:รอยเตอร์)

เวลาราว19.45 น.แกนนำนปช.ได้ประกาศยกระดับข้อเรียกร้องเป็นให้นายอภิสิทธิ์ ยุบสภาในทันที และต้องเนรเทศออกนอกประเทศ

ขณะที่มีรายงานกองกำลังไม่ทราบฝ่ายยิงต่อสู้กับทหารฝ่ายรัฐบาลที่สี่แยกคอกวัว และยิงระเบิดเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล

เวลาราว21.00น.โฆษกทหาร สรรเสริญ แก้วกำเนิด แถลงว่าได้ถอยทหารออกมาหลังเผชิญการต่อต้านจากเสื้อแดงทุกรูปแบบ นายอภิสิทธิ์จึงมอบหมายให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯไปประสานงานแกนนำเสื้อแดง เพื่อยุติการปะทะกัน

ช็อตต่อช็อตจากสำนักข่าวต่างประเทศ ก่อนมาร์คขอหย่าศึก
กระสุนยาง-ทหารยิงปืนใส่ผู้ประท้วงเสื้อแดง โดยโฆษกทหารระบุใช้กระสุนยางยิง การปะทะในบ่ายนี้มีประชาชนบาดเจ็บ93ราย ทหาร-ตำรวจ22ราย ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมอ้างว่าได้ยึดอาวุธM16ไว้ราว500กระบอก(ภาพข่าว:REUTERS)

ยิงขึ้นบนอากาศ-ทหาร ปะทะผู้ชุมนุมเสื้อแดงหน้าอาคารสหประชาชาติใกล้สะพานผ่านฟ้าเพื่อ"ขอพื้นที่ คืน" โฆษกทหารกล่าวว่ากองกำลังทหารได้ยิงปืนขึ้นบนฟ้าเพื่อเคลียร์ผู้ชุมนุม(an army spokesman said on Saturday, referring to an area where troops had earlier shot into the air to clear demonstrators-ภาพข่าว:รอยเตอร์)

ยืนหยัด-ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินสู้แก๊สน้ำตาอย่างยืนหยัดระหว่างการเข้าสลายการชุมนุมของ กองกำลังทหารช่วงบ่ายวันนี้ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 93 ราย ทหาร-ตำรวจบาดเจ็บ22ราย(ภาพข่าว:รอยเตอร์)

AP รายงานภาพข่าวผู้ชุมนุมล้อมรถถังของทหารที่เคลื่อนเข้ามาปราบปรามผู้ประท้วงบนถนนราชดำเนิน

เสื้อแดงยึดปืนหลายร้อยกระบอก ลั่นจะไม่นำมาใช้ยึดแนวสันติอหิงสา

ราย งานออนไลน์จากผู้สื่อข่าวไซเบอร์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่ ล่าสุดที่เวที มีการโชว์ปืนที่ถูกทิ้งไว้โดยนายทหารที่เข้าปะทะกับคนเสื้อแดงจำนวนมาก

คุณ Bugbunny แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากประชาไทแจ้งว่า "คนเสื้อแดงริบปืนทหารได้หลายร้อยกระบอกจากสี่แยกคอกวัว" โดยแจ้งว่าเป็นการรายงานข่าวจากย่านสี่แยกคอกวัว ในขณะที่ภาพจากคุณรุ่งศิลาเผยให้เห็นปืนดังกล่าว



ด้านคุณ ประชานิยม รายงานข่าวผ่านทางเว็บบอร์ดประชาไทถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นบริเวณผ่านฟ้า

"รายงาน จากผ่านฟ้า ขณะนี้ทหารถอยจากสะพานมัฆวานแล้ว หลังยิงปืน ยิงแก๊ซน้ำตาเท่าไร ประชาชนไม่ยุบ แถมการ์ด นปช. ยึดปืนทหารได้กว่าสองร้อยกระบอก เพราะทหารจำนวนมากก็ไม่อยากยิง แต่ทำไปเป็นแกนๆๆๆ (อย่าคืนทันทีล่ะ รอก่อน ไม่งั้นมันเอาเราอีกรอบ) ต้องขอปรบมืองามๆ ให้การ์ด นปช ที่เคยเป็นอดีตทหารพรานที่รับมือทหารได้อย่างดี

วันนี้ ตีไม่แตก เราชนะแน่นอน ตอนนี้ ทหารใช้ ฮ โปรยใบปลิวให้ประชาชนออกจากผ่านฟ้า บ้ะ ดีจริง ยิงไม่สำเร็จ เลยใช้โปรยใบปลิว อุว้ะ วิเศษจริงๆ ระบบทหารไทย

ทีวี พยายามออกข่าวว่า ขอพื้นที่คืน นี่ไม่ใช่การขอแล้ว แต่เป็นการยิงประชาชนอย่างโหดเหี้ยมม แม้จะยังไม่น่าจะใช่กระสุนจริง แต่กระสุนยางทำให้คนบาดเจ็บมากมาย 50 คนภาคสนาม แต่ทีวีบอก 33 คน ภาพที่ออกทางทีวีทุกช่องทำให้ประชาชนแห่ออกไปผ่านฟ้าและราชประสงค์กว่าสอง แสนห้าหมื่นคน

ปิ่นเกล้าปิดสะพานข้ามแล้ว แต่ไม่อาจสกัดพลังผูรักชาติได้ มากันแน่นจริงๆ วันนี้ ถ้ามาร์ก เอาแดงไม่ลง เตรียมเดินทางไปต่างประเทศได้ ทักษิณมีโอกาสกลับไทยวันที่ 14 ตามที่อีทีทำนาย มีความเป็นไปได้สูง !!!!

อีกครึ่งชั่วโมง แดงราชประสงค์เตรียมลุยซอยร่วมฤดีไล่ด่านทหาร 1,000 คนที่สกัดประชาชนไม่ให้มาชุมนุมร่วมกับแดงราชประสงค์ได้

สรุป แดงผ่านฟ้ามีประมาณแปดหมื่นคน ราชประสงค์น่าจะแสนห้าหมื่นคน ยังไม่นับที่อยู่รอบๆ ใส่ขาวแต่เป็นแดงล้อมทหารรอบนอกอีนับหมื่นคน วันนี้ บ่ายสามไม่น่าต่ำกว่าสองแสนห้าหมื่นคน งานนี้ ไม่ใช่เมษา 52 แล้ว ระบอบมาร์กนาซีใกล้พินาศ"
Share on Facebook
http://thaienews.blogspot.com/2010/04/blog-post_639.html

-------------------------------------------------------

FfF