บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


19 มกราคม 2554

<<< เพลง สักวันข้างหน้าอาจจะเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์ >>>

เพลง สักวันข้างหน้าอาจจะเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

วัน..นี้..ฉันเหนื่อย..เหลือเกิน..
บน..ทางเดิน..ที่..เปลี่ยวเหงา..
สุด..แสนเศร้า..หมด..กำลังใจ
ไม่..มีใคร..ห่วงหา..และอาวรณ์
อยาก..จะนอน..หลับไป..ไม่..อยาก..ฟื้น....

วัน..นี้..ฉันเหนื่อย..เหลือเกิน..
เส้น..ทางเดิน..ช่าง..ห่างไกล
ยิ่ง..พยายาม..เท่าไหร่..ยิ่งห่างไกล
เหมือน..ฉันหลง..ทาง..อย่างเดียวดาย
ไม่..มีแรง..จะก้าวเดิน..อีก..ต่อ..ไป..

ถึงแม้..จะเหนื่อย..แค่ไหน
ถึงแม้..จะหมดกำลังใจเท่าไหร่
ถึงแม้..วันนี้ไม่มีใครร่วมทาง
แต่ยังมี..อุดมการณ์..ให้เราไขว้คว้า..
สักวัน..ข้างหน้า..อาจจะเจอ..
เพื่อน..ร่วม..อุดมการณ์....

----------------------------------------------------

พอดีไปเจอบทกวีของ Nuufon เบื่อตัวเองจังเยย ที่ facebook ดังนี้
"ฉันเหนื่อยเหลือเกิน
บนทางเดินที่ไม่มีใครห่วงหา
ฉันล้มลงจนไม่อยากจะลุกขึ้นมา
หนทาง…ความฝัน ข้างหน้า ช่างห่างไกล
ฉันเหนื่อยเหลือเกิน
ฉันยิ่งเดินยิ่งพยายาม มากเท่าไหร่
ก็เหมือนหลงอยู่บนหนทาง ที่เดินไป
ฉันไม่มีเรี่ยวแรงความหวังใด ๆ จะก้าวเดิน"

ด้วยความร้อนวิชา
อยากลองนำมาแต่งเป็นเพลงดูว่าได้ไหม
ก็มั่วๆ ออกมาจนได้เพลงนี้ อิอิ

โดย มาหาอะไร
FfF