บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


28 เมษายน 2554

<<< เพลง คำขาดจากประชาชน >>>

เพลง คำขาดจากประชาชน
เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

ประชาชน....ต้องมี..ศักดิ์ศรี..
ประชาชน....ต้องมี..เสรีภาพ
ประชาชน....ต้องมี..อำนาจ..
นี่เป็นคำ..ขาด..จาก..ประชาชน

จะหน้าไหน....มาปล้น..ศักดิ์ศรี..
จะมีใคร....ย่ำยี..เสรีภาพ
จะเป็นใคร....มายึด..อำนาจ..
มันบังอาจ..ท้า..ทาย..ประชาชน

เราจะลุก..ขึ้นสู้
เราจะลุย..ต่อต้าน
เราจะล้ม..เผด็จการ..
มิให้มันพาล..กดหัวเรา..ไปตลอดกาล
เราจะล้ม..เผด็จการ....
มิให้มันพาล..กดหัวเรา..ไปตลอด..กาล..
เราจะล้ม..เผด็จการ......
มิให้มันพาล..กดหัวเรา..ไป..ตลอด..กาล....

------------------------------------------------------

ไม่มีอารมณ์แต่งเพลงมานานแล้ว
จู่ๆ เมื่อวานรู้สึกว่า
มันชักจะกร่างกันเกินไปแล้ว
เลยมีอารมณ์แต่งเพลงนี้ขึ้นมา
ในขณะอาบน้ำตามเคย

โดย มาหาอะไร

FfF