บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


20 มิถุนายน 2554

<<< เทคนิคการหาเสียงผ่านซีดีบิดเบือน >>>

วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554 เวลา 22:49 น. ข่าวสดออนไลน์

จับมือแจกซีดีโจมตี"แม้ว"-อ้างรับจากสนง.ลูกบัญญัติ

















เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ผู้สมัครส.ส.เขต 15 กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวพฤติกรรมของนายตำรวจยศ “พ.ต.อ.”นายหนึ่ง ระบุมีพฤติกรรมน่าสงสัยไม่เป็นกลาง พร้อมนำภาพวิดีโอภาพถ่ายหน้าสำนักงานผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ที่มีพ.ต.อ.คนดังกล่าวเดินเข้าไปในสำนักงานพรรคว่าวิดีโอสามารถบันทึกภาพของนายตำรวจคนดังกล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน ภายในสำนักงาน มีผู้สมัครส.ส.พรรคการเมืองดังกล่าว รวมทั้งส.ก. และส.ข.พรรคอยู่ด้วย และก่อนที่นายตำรวจคนดังกล่าวจะขึ้นรถได้กลับเข้าไปยังสำนักงานอีกครั้ง และถือกระเป๋าใบหนึ่งออกมาด้วย พร้อมขับรถตามรถยนต์ส่วนตัวของผู้สมัครส.ส.ออกไป

นายภักดีหาญส์ กล่าวว่า ตนจะส่งภาพวิดีโอดังกล่าวไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบว่านายตำรวจคนดังกล่าวเป็นใคร สังกัดหน่วยใด จึงจะร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจคนนั้น เพื่อให้พักงาน จนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น พร้อมทั้งสอบสวนการวางตัวไม่เป็นกลางด้วย

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ที่สน.ลาดพร้าว นายภักดีหาญส์ พร้อมทีมงาน นำตัวนายสมชาย พุทธรักษา อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ 11 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิทยา สินลา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 183 หมู่ 3 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำวินสวนพฤกษ์ ถนนแฮปปี้แลนด์ หลังพบว่า ทั้งคู่ได้แจกจ่ายแผ่นซีดี “ทักษิณคิด ประเทศไทยหายนะ” และแผ่นซีดี “เผาบ้านเผาเมือง 19 พ.ค.” ให้ประชาชนในย่านแขวงคลองกุ่ม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ซึ่งทีมงานของผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำตัวทั้งสองมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบสวนในการกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ให้ทั้งคู่ลงชื่อในใบบันทึกสมัครใจให้นำเข้าตรวจค้นห้องพัก ก่อนนำไปค้นห้องพักของนายสมชาย ซึ่งพักในอพาร์ตเมนต์ ซอยนวมินทร์ 14 แยก 29 (ซอยการ์เดน57) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นพบแผ่นซีดี บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ 2 กล่องจำนวน 1,500 แผ่น

นายภักดีหาญส์กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องจากทีมงานในพื้นที่ว่า มีกลุ่มจยย.รับจ้าง นำแผ่นซีดีดังกล่าวมาแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางกะปิ จึงให้ทีมงานนำตัวมาส่งเจ้าหน้าที่ โดยค้นในที่เก็บของรถ จยย.พบแผ่นซีดี จำนวน 473 แผ่น ซึ่งเบื้องต้นตนเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพรรคคู่แข่งฝ่ายตรงข้าม มุ่งหวังผลคะแนนและทำลายชื่อเสียงพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนหน้านี้คู่แข่งและนายตำรวจ ยศ พ.ต.อ. คนหนึ่งได้เดินทางมาพบตนที่บ้านพัก เพื่อตกลงว่าจะหาเสียงกันอย่างโปร่งใส และไม่ใช้ความรุนแรงและเป็นไปตามกติกาการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย แต่ก็มาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังปรึกษากับทางพรรคเพื่อไทยว่าจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรต่อไป

เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปรับแผ่นซีดี ที่ที่ทำการพรรคคู่แข่งแห่งหนึ่งในวันที่ 12 มิ.ย. เพื่อนำมาแจกจ่ายให้ประชาชนในเขตบางกะปิ โดยจะได้รับค่าจ้างวันละ 1,500 บาท หลังจากเลิกงานก็จะมีคนนำเงินมาให้ และหลังจากการเลือกตั้งเสร็จ จะให้เงินอีก 15,000 บาท เจ้าหน้าที่สืบสวนควบคุมตัวทั้งคู่นำส่ง พ.ต.ท.กฤติเดช วิรัชกิจ รองผกก. สส.สน.ลาดพร้าวรับเรื่องไว้ ก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เวลา 15.30 น. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กทม. เดินทางมาที่ สน.ลาดพร้าว พร้อมกล่าวว่าได้มีผู้ไม่หวังดีได้นำแผ่นซีดีโจมตีพรรคเพื่อไทย ออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ซี่งเรื่องดังกล่าวตนได้แจ้งให้ทางกกต.ได้ทราบแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว น่าจะเป็นการหวังผลในเรื่องคะแนนของพรรคคู่แข่ง ซึ่งทางพรรคจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

เวลา 19.10 น. พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว พร้อมนายวิชาญ นำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ไปชี้จุดที่รับซีดีดังกล่าว โดยผู้ต้องหาพาไปยังศูนย์ประสานงานของพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้ง 15 ของนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ผู้ต้องหาทั้งคู่สารภาพว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. มีคนจากศูนย์ประสานงานดังกล่าวมาติดต่อว่าจะไปแจกซีดี หรือไม่ มีค่าจ้าง 1,500 บาท วันรุ่งขึ้นจึงไปรับซีดีไปแจก โดยมีผู้หญิง 4 คน ชาย 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในศูนย์นำซีดีดังกล่าวมาให้ โดยรับมาทั้งหมดคนละ 3 กล่อง กล่องละ 500 แผ่น สังเกตเห็นภายในศูนย์ดังกล่าวยังมีกล่องซีดีอยู่อีกประมาณ 30 กล่อง จึงนำไปแจกละแวกแขวงคลองจั่น แต่ยังไม่หมดก็มาถูกจับเสียก่อน

ด้านนายวิชาญ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลักฐานแน่นหนาแล้วว่า ซีดีดังกล่าวมีแหล่งที่มาจากไหน จากนี้คณะทำงานจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้กกต. พิจารณา เพื่อเอาผิดผู้กระทำ ส่วนเรื่องคดีความปล่อยเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการ ในส่วนของพรรคจะจัดแถลงข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 19 มิ.ย. ณ ที่ทำการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าว ได้แจ้งข้อหากระทำความผิด ตามพ.ร.บ.เลือกตั้ง


http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNd09EUXhNalV6Tnc9PQ==

-------------------------------------------------

เดลินิวส์
จับแจกซีดีเผาบ้านเผาเมืองของกลางเพียบ
วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน 2554 เวลา 19:15 น

ผู้สมัคร พท. โร่แจ้งตร.บุปผาราม รวบมือแจกซีดี-แผ่นพับ “เผาบ้านเผาเมือง” ยึดของกลางได้นับหมื่นคารถตู้(ชมคลิป)

วันนี้( 20 มิ.ย.) พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม ได้รับการประสานจากทีมงานของนายอเนก หุตังคบดี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 24 ธนบุรี และคลองสาน พรรคเพื่อไทย ว่ามีกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ประมาณ 10 คน กำลังยืนแจกจ่ายแผ่นซีดี ที่พิมพ์ปกว่า “ทักษิณคิด ประเทศไทยหายนะ” พร้อมทั้งหนังสือพิมพ์พับ ที่มีชื่อว่า “ปกป้อง กลุ่มอาสาทดไท้ชูธรรม” ซึ่งภายในมีเนื้อหาเป็นการโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงทางกลุ่ม นปช.ด้วย โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินเท้า หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านวงเวียนใหญ่ ถ.ลาดหญ้า แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รองผบก.น.8 และพ.ต.อ.สมโภชน์ ทัศนา ผกก.สน.บุปผาราม

พบทีมงานของนาย อเนก และประชาชนจำนวนหนึ่ง ยืนคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ทั้งสิ้น 6 คน ได้แก่ นายวุฒิชัย สอนทอง อายุ27 ปี 2.นายอภินันท์ เยือนเทพ อายุ 22 ปี 3.นายภูมิพิพัฒน์ แก้วทอง อายุ 22 ปี 4.นายอาวุธ อินทร์ชุนจิต อายุ 25 ปี 5.นายเนตินันท์ คุนัญญานนท์ อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.พัทลุง และน.ส.สุกัญญา จันดอก อายุ 20 ปี ไม่ทราบที่อยู่ พร้อมยึดของกลางได้เป็นหนังสือพิมพ์พับมีชื่อว่า “ปกป้อง กลุ่มอาสาทดไท้ชูธรรม” จำนวน 8,000 ฉบับ แผ่นซีดีจำนวนที่พิมพ์ปกว่า “ทักษิณคิด ประเทศไทยหายนะกว่า” 1.2 หมื่นแผ่น พร้อมรถตู้ 4 คัน และอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนไม่ทราบขนาด 1 นัด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจยึดของกลาง ปรากฏว่ามีผู้ต้องหาอีกส่วนหนึ่งอาศัยช่วงชุลมุน ได้ขับรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮก-7578 กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนหนึ่งหลบหนีออกไป จึงรีบได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนพร้อมของกลาง มาสอบสวนต่อที่ สน.บุปผาราม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้อ้างว่า กลุ่มของตนทั้งหมดเป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านหัวหมาก จากนั้นก็ได้มีเพื่อนคนหนึ่ง เข้าได้มาชักชวนให้มาทำงานพิเศษ เกี่ยวกับงานยืนแจกเอกสารใบปลิว พร้อมทั้งให้ค่าจ้างวันละ 500 บาทต่อคน จึงมายืนแจกโดยทราบมาว่าเป็นการว่าจ้างกันมาเป็นทอดๆ โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ้าง ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.


http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=8&contentID=146378

-------------------------------------------------

FfF