บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


10 มิถุนายน 2554

<<< เปิดพอร์ตหุ้นของนักการเมือง >>>

เปิดพอร์ต "19 รัฐมนตรี"..เซียนหุ้น "อนุทิน ชาญวีรกูล"

เปิดบัญชีหุ้น 19 อดีตรัฐมนตรีรัฐบาลทักษิณ ที่แจ้ง ป.ป.ช. ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 คูณราคาตลาดล่าสุด มีมูลค่าพอร์ตรวมกัน 2,200 ล้านบาท ยังไม่รวมหุ้นที่ลงทุนผ่าน "กองทุนรวม" ที่ลงทุนผ่าน "นอมินี" และส่วนที่โอนไปให้กับบุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว

จากทั้งหมด 33 อดีตรัฐมนตรี..รัฐบาลทักษิณ (ก่อนสิ้นอำนาจ) พบ 19 รัฐมนตรี มีพอร์ตลงทุนในตลาดหุ้น โดยบางคนมีพฤติกรรมการ "หากิน" จากตลาดหุ้นอย่างเอิกเกริก

ขณะที่เงินสดอีกจำนวนมากก็ยังถูกนำไปลงทุนในตลาดหุ้นเช่นกัน..เพียงแต่เป็นการลงทุนผ่านทางกองทุนต่างๆ และรัฐมนตรีส่วนใหญ่ยังมักจะเก็บบัญชีหุ้นไว้ในชื่อของ "เมีย" และ "ลูก"

นับได้ว่า สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยังคงเป็นนักลงทุนขาใหญ่ประจำตลาดหุ้นอยู่เช่นเคย มูลค่าหลักทรัพย์ที่แจ้งไว้มีมูลค่ารวมกันกว่า 96.91 ล้านบาท แต่หากนับตามราคาล่าสุด มูลค่าพอร์ตจะสูงถึง 104.01 ล้านบาท

โดยหุ้นที่เขานิยมลงทุนด้วยชื่อตัวเองมาก จะให้น้ำหนักไปที่หุ้นใน "กลุ่มธนาคารพาณิชย์" ตั้งแต่ KBANK จำนวน 5.07 แสนหุ้น SCB จำนวน 4.35 แสนหุ้น BBL จำนวน 2 แสนหุ้น และยังมีหุ้น KK, ASP และ KGI อีกค่อนข้างมาก

นอกจากนี้บัญชีทรัพย์สินของสุริยะ ยังปรากฏชื่อหุ้น TMB และ THAI อยู่ในชื่อของ สุริสา จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา ด้วยเช่นกัน

ถัดมาเป็น วิเศษ จูภิบาล ที่ยังคงลงน้ำหนักในหุ้น "กลุ่มพลังงาน" ตามความถนัด..และยังถือเป็นกลุ่มหุ้นที่เขาสามารถมีบทบาทต่อการขึ้นลงของราคาหุ้นได้โดยตรง ในฐานะ รมว.พลังงาน ..ซึ่งพอร์ตทั้งหมดตามที่แจ้งไว้มีมูลค่าถึง 44.97 ล้านบาท โดยเกือบทั้งหมดจะอยู่ในชื่อ สุปาณี จูภิบาล ภรรยา

รายชื่อหุ้นในพอร์ตมีตั้งแต่ PTT ซึ่งตัวนี้เขาตุนไว้ 1.84 แสนหุ้น นอกจากนั้นก็ยังมี PTTEP, PTTCH, TOP, RRC, BANPU และ BCP-DR1 ขณะที่หุ้น IRPC (ทีพีไอเดิม) ก็ตุนไว้ 8 หมื่นหุ้น

นอกจากนั้น ก็เป็นหุ้นเดินเรือ RCL และ TISCO อีกเล็กน้อย

ในจำนวนคณะรัฐมนตรีชุดดังกล่าว ต้องถือว่า ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย คือรัฐมนตรีที่มีจำนวนหุ้นมากที่สุดถึง 49 ตัว รวมของท่านผู้หญิง ดร.สุธาวัลย์ เสถียรไทย ภรรยา โดยมีหุ้นตัวหลักๆ คือ KBANK, SCB, PTTEP, PTTCH และ TRUE-F โดยยังมีการลงทุนกระจายในหุ้นอื่นๆ อีก นับรวมมูลค่าหุ้นในพอร์ตที่แจ้งไว้ได้ถึง 25.75 ล้านบาท มีแม้กระทั่งหุ้นปั่น-หุ้นเก็งกำไร

ขณะที่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ มีหุ้นที่อยู่ในมือของ พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ ภรรยาทั้งหมด 15 ตัว อย่างเช่น SCC, VIBHA, SVH รวมถึงหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์อย่าง KBANK, BBL, KTB, TMB กลุ่มสื่อสารก็มี TRUE, SATTEL, และ SAMART เป็นต้น

โดยหุ้นปูนซิเมนต์ไทย มีน้ำหนักมากที่สุดในพอร์ต มีอยู่ 6 แสนหุ้น มีมูลค่าตลาด ณ ปัจจุบัน ตัวเดียวเกือบ 150 ล้านบาท

ทางด้าน ประชา มาลีนนท์ ที่ถือเป็น "คู่เกาเหลา" ของสุวัจน์ ซึ่งแม้จะชอบทำงานทับเส้นกัน ..แต่ก็ชอบเล่นหุ้นเหมือนกัน โดยเสี่ยประชาถือหุ้น 18 ตัว ผ่านมือของภรรยา แพตตรีเซีย แมรี่ แจ้งมูลค่าไว้กว่า 16 ล้านบาท

เช่นถือ IRPC (ทีพีไอเดิม) มีอยู่ 4.25 แสนหุ้น BEC มี 5 แสนหุ้น FNS 1 แสนหุ้น INOX ของ เสี่ยประยุทธ มหากิจศิริ 1 แสนหุ้น TMB 1 แสนหุ้น และ ASP 2 แสนหุ้น

นอกจากนี้ยังลงทุนผ่านกองทุนอเบอร์ดีน สยามลีดเดอร์ส อีก 7.83 ล้านบาท

ส่วน อนุทิน ชาญวีรกูล ทั้งเขาและ สนองนุช ชาญวีรกูล ภรรยา แจ้งมูลค่าเงินลงทุนในตลาดหุ้นไว้ถึง 1,857.80 ล้านบาท โดยล่าสุดมีมูลค่าตลาดลดลงเหลือ 1,716.22 ล้านบาท

โดยถือหุ้น STEC มากที่สุด 240 ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท รองลงมา OHTL 166 ล้านบาท ZMICO 61 ล้านบาท ASL 20 ล้านบาท PHATRA 23 ล้านบาท และ CCP มูลค่า 15.50 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีเงินลงทุนผ่านทาง บลจ.กสิกรไทย และ บลจ.อยุธยา อีกเกือบๆ 60 ล้านบาท

ส่วน เนวิน ชิดชอบ ขุนศึกประจำกาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็นิยมลงทุนในตลาดหุ้นอีกคน โดยหุ้นทั้งหมดเป็นการลงทุนผ่านภรรยา กรุณา ชิดชอบ ถือหุ้นอยู่ 3 ตัวหลักๆ คือ AKR, GLOW และ SATTEL โดยแจ้งมูลค่าหุ้นไว้ 6.74 ล้านบาท

ว่ากันว่า รายได้หลักๆ ของครอบครัวนี้จะมาจากงานรับเหมาของ "บริษัทเชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด" ซึ่งมีพ่อตา "คะแนน สุภา" เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงรับงานอยู่ทางภาคเหนือ

ขณะที่ขุนศึกอีกราย ยงยุทธ ติยะไพรัช แม้ไม่ค่อยมีชื่อในสังเวียนหุ้น แต่ก็ยังมีการลงทุนในตลาดพอหอมปากหอมคอ ผ่านทาง สลักจิตร ติยะไพรัช โดยมีหุ้นติดพอร์ตอยู่ 3 ตัว คือ BCP-DR1, SC และ SIM แจ้งมูลค่าไว้ 1.23 ล้านบาท

กันตธีร์ ศุภมงคล รายนี้ต้องถือว่า "รวยจริง" เพราะแจ้งมูลค่าทรัพย์สินไว้กว่า 4,606.94 ล้านบาท แม้สมบัติส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของที่ดิน แต่อดีต รมว.ต่างประเทศ ก็ยังนิยมเทรดหุ้นพอสมควร โดยมีมูลค่าพอร์ตรวมๆ ประมาณ 9.12 ล้านบาท..หุ้นหลักที่ติดพอร์ตไว้มีตั้งแต่ KBANK, BLS, POST และ INOX

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ เมื่อ 4 พฤษภาคม 2549 กันตธีร์มีหุ้น POST อยู่จำนวนถึง 2,567,220 หุ้น ขณะที่ล่าสุด (19 กันยายน 2549) แจ้ง ป.ป.ช. ไว้เพียง 272,852 หุ้นเท่านั้น

เจ๊หน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงทุนในหุ้นเพียง 2 ตัวเท่านั้น คือ KBANK และ PL (ภัทรลิสซิ่ง) พร้อมกับแจ้งทรัพย์สินไว้ 853.28 ล้านบาท โดยเป็นที่ดินถึง 725 แปลง กับของสามี สมยศ ลีลาปัญญาเลิศ อีก 142 แปลง รวมมูลค่าเฉพาะที่ดินอย่างต่ำๆ ก็ 782.98 ล้านบาท

สำหรับ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แม้มูลค่าพอร์ตหุ้นจะเพียงประมาณ 1.51 ล้านบาท แต่ก็มีหุ้นติดมือภรรยา วนิดา อิศรางกูร ณ อยุธยา อยู่ถึง 11 ตัว ซึ่งเกือบครึ่งจะมีภาพลักษณ์ไปในทางหุ้นการเมือง ตั้งแต่ ITV, WIN, ASL , JAS และ TMB

ขณะที่ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์, พล.อ.ชัยนันท์ เจริญศิริ, ไชยยศ สะสมทรัพย์, สมชาย สุนทรวัฒน์, จาตุรนต์ ฉายแสง, ดร.ทนง พิทยะ และ สุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีเหล่านี้ ก็จัดอยู่ในพวก "ฝักใฝ่" ลงทุนตลาดหุ้น แม้จะมีวงเงินลงทุนไม่มากก็ตาม

ในขณะที่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร แจ้งไว้ว่ามีเงินลงทุนในตลาดหุ้นเพียง 2 บริษัท คือ VIBHA กับ SC มีมูลค่ารวมกัน 110 ล้านบาท แต่มีเงินลงทุนใน บลจ.กสิกรไทย 60.65 ล้านบาท กองทุนเปิดรวงข้าวทวิภาค 36.80 ล้านบาท และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรรัฐบาล มูลค่า 506.59 ล้านบาท

ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แจ้งว่ามีเงินลงทุนในกองทุนต่างประเทศ MBI Investor LP มูลค่า 12.59 ล้านบาท โดยไม่มีเงินลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ที่มา นสพ Bizweek ฉบับวันที่ 17พ.ย.49

http://www.investorchart.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=investorchartcom&thispage=6&No=168057

---------------------------------------------------

แง้มพอร์ตหุ้น รัฐมนตรี-ส.ส. รัฐบาล 'สมัคร1' 'เติ้ง' อู้ฟู่ 95.75 ล้าน 'มาดามติ้ง' 67.84 ล้าน


เปิดพอร์ตหุ้น คณะรัฐมนตรี และ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลภายใต้รัฐนาวา “สมัคร 1” ที่แจ้งไว้กับ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2551 รัฐบาล “ซี่โครงไก่ต้มฟัก” ไร้วี่แววรัฐมนตรี “ขาใหญ่” ตรงข้ามกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูจะมี “สีสัน” กับการลงทุนในตลาดหุ้นไม่น้อย

เริ่มที่ พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ หรือ “มาดามติ้ง” รมว.พลังงาน หลังบ้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เคยแจ้งพอร์ตหุ้นไว้กับ ป.ป.ช. ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2550 มีตัวเลขสูงถึง 67.84 ล้านบาท นอกจากลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สื่อสาร และโรงพยาบาลแล้ว ยังมีหุ้น EMC ที่ฝากไว้กับ พราวพุทธ ลิปตพัลลภ บุตรสาว และยังมีการลงทุนผ่านกองทุนรวมอีก 11.05 ล้านบาท

ตามมาห่างๆ วิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ ด้วยมูลค่าพอร์ตลงทุน 9.61 ล้านบาท มีทั้งหุ้นอสังหาริมทรัพย์, อุตสาหกรรม, หลักทรัพย์ และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ ติดหุ้น PICNI กว่า 2.31 ล้านบาท ขณะที่ “พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์” รองนายกรัฐมนตรี มีเงินลงทุนในตลาดหุ้นกว่า 7 ล้านบาท ในพอร์ตมีทั้ง BLAND KMC SAMTEL TT&T TRAF และ TMB

ด้าน สมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีพอร์ตลงทุนส่วนตัวเพียง 359,685 บาท ผ่านหุ้น CSL และ MFC ขณะที่ บุตรสาว น้องเชียร์ ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่แจ้งการถือหุ้น WIN MLINK และ INOX รวมกว่า 141 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาได้โอนขายหุ้น WIN และ MLINK ออกจากพอร์ตแล้ว

มาถึง ป้าอุ อุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน ดาวในดวงใจ ป๋าเหนาะ เสนาะ เทียนทอง รักเดียวใจเดียวกับหุ้น BECL มีอยู่ 40,000 หุ้น แจ้งไว้ 1.64 ล้านบาท เช่นเดียวกับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่มีหุ้น BECL ในพอร์ตมากถึง 10 ล้านหุ้น ด้าน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม รักเดียว KBANK มีอยู่ 5,000 หุ้น แจ้งมูลค่าไว้ 390,000 บาท

อนุสรณ์ วงศ์วรรณ รมว.วัฒนธรรม ถือ KBANK 86,000 หุ้น ส่วน สมรศรี วงศ์วรรณ คู่สมรส มีหุ้น SSEC 7.33 ล้านบาท และ KEST 4.81 ล้านบาท รวม 1.23 ล้านบาท และมีการลงทุนผ่านกองทุนรวมและหุ้นกู้กว่า 59.84 ล้านบาท

ส่วน อนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังบ้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน แจ้งว่าไม่มีการลงทุนในหุ้น แต่ก็รู้ๆ กันว่า ครอบครัวเทพสุทินเป็น "ขาใหญ่" ในตลาดหุ้น ที่ผ่ามาก็ลงทุนผ่าน บลจ.เอสเส็ค ผ่าน แม่พร เทพสุทิน และณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรสาว

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย และ ไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข เป็นรัฐมนตรีที่ไม่มีการลงทุนในหุ้นแต่ลงทุนผ่านกองทุนรวม โดยมีพอร์ตลงทุน 82,672 บาท และ 1.12 ล้านบาท ตามลำดับ

เช่นเดียวกับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รมว.พาณิชย์ รายนี้แจ้งป.ป.ช.มีทั้งกองทุนหุ้น, RMF และกองทุนตราสารหนี้ มูลค่ารวมกัน “ไม่เบา” เฉียดๆ 78 ล้านบาท

หมอเลี้ยบ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รมว.คลัง เจ้าของกิจการบอดี้เชฟ มีพอร์ตลงทุนผ่านกองทุนรวมประมาณ 4.8 ล้านบาท ส่วน วุฒิพงศ์ ฉายแสง, ธีระชัย แสนแก้ว, สันติ พร้อมพัฒน์, ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี, วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ และรัฐมนตรีบางส่วนจัดอยู่ในกลุ่ม “อนุรักษนิยม” โดยมีเพียงแค่การฝากเงินในธนาคารเท่านั้น

ปิดท้ายทางฝั่งทำเนียบรัฐบาลที่ นายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช ผู้นำรัฐบาล “ซี่โครงไก่ต้มฟัก” มีเพียงกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว แจ้งไว้ 339,279 บาท

ย้ายวิกมาที่ ฝั่ง “รัฐสภา” ริมถนนอู่ทองใน ประธานรัฐสภา ยงยุทธ ติยะไพรัช ถือทั้ง BCP-DR1 SC และ SIM มูลค่ารวมกว่า 1.39 ล้านบาท

ขณะที่ "เติ้งเสี่ยวหาร" บรรหาร ศิลปอาชา อู้ฟู่ สุดๆ มีหุ้น NSM และ SCCC มูลค่ารวม 95.75 ล้านบาท ส่วน คุณหญิงแจ่มใส มีหุ้น JAS และ SHANG ด้านลูกสาว กัญจนา ศิลปอาชา ลงทุนผ่าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส รวมกัน 1.32 ล้านบาท โดยเป็นหุ้น SCCC กว่า 1.31 ล้านบาท

ทางด้านป๊ะป๋า "หญิงหน่อย" สมพล เกยุราพันธุ์ มีหุ้นในพอร์ตถึง 6 ตัว KBANK, TMB, TPIPL, BCP, BCP-W และ PHA มูลค่ารวม 1.10 ล้านบาท ขณะที่ ส.ส.หน้าใหม่ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชาย อดีตส.ว.คนดัง ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เปิดพอร์ตกับ บล.เคทีบี และ บล.พัฒนสิน มีทั้งหุ้น SOLAR SC PTTEP MCOT และ PICNI มูลค่ารวมกว่า 1.63 ล้านบาท

มาถึง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก จากค่าเพื่อแผ่นดิน มีทั้งหุ้น THAI SCB KTB และ MAKRO แต่ไม่ได้แจ้งมูลค่าเอาไว้ ขณะที่ เสี่ยเจนโก้ อัศวิน วิภูศิริ ล้างพอร์ตหุ้น GENCO ไปแล้ว เหลือแค่ BBL อยู่ 100,000 หุ้น

หันมาทางด้านพรรคฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ กันบ้าง หนุ่มมาร์ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แจ้งว่ามีการลงทุนผ่านกองทุนเปิดตราสารหนี้ บลจ.อยุธยา จำนวน 7.38 ล้านบาท ถัดมาที่ เทพเทือก สุเทพ เทือกสุบรรณ ในพอร์ตมีทั้งหุ้น N-PARK NSM และ NFC

ส่วน กรณ์ จาติกวณิช แจ้งการถือหุ้น TFUND มูลค่าถึง 48.51 ล้านบาท และลงทุนผ่าน กองทุนต้นโพธิ์ อีก 102.91 ล้านบาท ฝั่งของ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี มีหุ้นเพียบ เช่น BEC BLAND GLOW KBANK PRECHA PTT PYT TCAP THAI และ THL องอาจ คล้ามไพบูลย์ ถือ TOP 10,000 หุ้น

ทางด้าน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ถือหุ้นลงทุนผ่าน บล.บีฟิท 18.30 ล้านบาท และ และบล.พัฒนสิน อีกเล็กน้อย ด้านคุณชาย สุขุมพันธ์ บริพัตร ถือหุ้น CPN และ PTTEP และมีลงทุนผ่านกองทุนรวมบ้างเล็กน้อย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักเดียวใจเดียวกับหุ้น SPSU และลงทุนผ่าน บลจ.เอ็มเอฟซี อีกบางส่วน

ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ลูกชาย “หม่อมเต่า” มีหุ้น CSL และ NSM-W ส่วน นายหัว ชวน หลีกภัย จนสุดๆ ไม่มีการลงทุนในหุ้นแต่อย่างใด

ที่มา : bangkokbizweek.com 28มี.ค.51

---------------------------------------------------------

พอร์ตหุ้น 'นักการเมือง' (ดัง) ฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้าน

ฝ่ายรัฐบาล
1.สมัคร สุนทรเวช ทรัพย์สินรวม 26.06 ล้านบาท
2.บรรหาร ศิลปอาชา ทรัพย์สินรวม 3,368.89 ล้านบาท
3.เสนาะ เทียนทอง ทรัพย์สินรวม 231.13 ล้านบาท
4.พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ ทรัพย์สินรวม 148.21 ล้านบาท
5.มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทรัพย์สินรวม 142.41 ล้านบาท
6.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ทรัพย์สินรวม 160.88 ล้านบาท

สำรอง
7.วิรุฬ เตชะไพบูลย์ ทรัพย์สินรวม 227.08 ล้านบาท
8.กัญจนา ศิลปอาชา ทรัพย์สินรวม 140.09 ล้านบาท

ฝ่ายค้าน
1.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทรัพย์สินรวม 51.29 ล้านบาท
2.กรณ์ จาติกวณิช ทรัพย์สินรวม 929.82 ล้านบาท
3.สุเทพ เทือกสุบรรณ ทรัพย์สินรวม 103.15 ล้านบาท
4.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ทรัพย์สินรวม 622.04 ล้านบาท
5.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ทรัพย์สินรวม 115.03 ล้านบาท
6.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ทรัพย์สินรวม 260.58 ล้านบาท

สำรอง
7.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทรัพย์สินรวม 670.21 ล้านบาท
8.ประกอบ จิรกิติ ทรัพย์สินรวม 2,482.51 ล้านบาท

ชื่อ อายุ พรรค
หุ้น จำนวนที่ถือ มูลค่าที่รายงานป.ป.ช.

กรณ์ จาติกวณิช 44 ประชาธิปัตย์
TFUND 4,500,000 48,150,000

อนุชา บูรพชัยศรี 41 ประชาธิปัตย์
ADAM 2,500,000 14,500,000
AMATA 300,000 4,440,000
BBL 10,000 1,070,000
BECL 50,000 1,045,000
DTAC 10,000 415,000
GMMM 20,000 185,000
NOBLE 44,600 178,400
PF 80,000 288,000
SCC 10,000 2,160,000
TPC 50,000 950,000
YUASA 100,000 183,000

สกลธี ภัททิยกุล 30 ประชาธิปัตย์
LIVE 200,000 576,000
MILL 190,000 1,102,000
PTTAR 210,000 7,770,000

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช 68 ประชาธิปัตย์
ลงทุนผ่าน บล.บีฟิท n.a. 18,306,370

มล.อภิมงคล โสณกุล 29 ประชาธิปัตย์
CSL 160,000 553,600

สมเกียรติ ฉันทวานิช 74 ประชาธิปัตย์
CPF 55,250 223,210
KBANK 112,500 8,662,500
KTB 68,200 576,290
PTL 700,000 4,235,000
PTT 40,000 12,400,000
PTTEP 30,000 4,170,000
SCB-P 80,000 5,760,000
TMB 121,567 144,664
MJLF 500,000 4,725,000

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช 27 พลังประชาชน
SOLAR 1,000,000 2,980,000
SC 101,600 1,239,520
PICNI 6,500,000 1,365,000
PTTEP 30,000 4,410,000
MCOT 5,000 146,250

ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ 27 พลังประชาชน
INOX 1,000,000 1,100,000
MLINK 70,000,000 128,100,000
WIN 26,049,070 12,764,044

ทรงศักดิ์ ทองศรี 49 พลังประชาชน
BCP-W1 262,900 851,796
TCAP 211,200 2,724,480

พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์ 73 ชาติไทย
BLAND 8,000,000 5,760,000
KMC 1,046,732 695,441
TRAF 131,280 469,544
TT&T 75,000 52,500
SAMTEL 50,000 377,500

จุติ ไกรฤกษ์ 51 ประชาธิปัตย์
CM 3,300 3,300
IRPC 51,000 51,000
KGI 22,500 22,500
QH 39,000 39,000
PHA 30,000 30,000
TCAP 97,500 975,000
TPIPL 11,191 111,910
BJC 20,000 20,000
THL 100,000 100,000
SCB 7,440 74,400
SCB-P 7,440 74,400
CSC 10,480 104,800
MODERN 8,300 83,000
TF 3,350 33,500
ฯลฯ

ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ 61 ประชาธิปัตย์
RCI 275,000 280,500
UMI 66,700 41,354
KTB 39,186 321,325

วิรุฬ เตชะไพบูลย์ 64 พลังประชาชน
BCP 8,900 28,836
LST 40,000 40,000
GBX 2,500,000 3,250,000
MIDA 200,000 398,000
PAE 1,000,000 1,460,000
PERM 1,000,000 660,000
PICNI 11,000,000 2,310,000
SIM 5,000 94,000
SOLAR 200,000 500,000

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 55 ประชาธิปัตย์
CPN 10,000 280,700
PTTEP 1,000 155,410

พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร 69 รวมใจไทยชาติพัฒนา
BMCL 10,000,000 10,000,000

ประกอบ จิรกิติ 55 ประชาธิปัตย์
BBL 1,000 107,000
KBANK 4,760 371,280
BAY 8,065 178,236
KTB 6,270 51,414
TMB 95,948 110,340
TOP 1,000 69,000
PG 1,000,666 15,009,990
VAYU1 50,000 485,000
ฯลฯ

สมพล เกยุราพันธุ์ 71 พลังประชาชน
TMB 121,032 139,209
TPIPL 100,000 610,000
PTT 10,335 362,375
KBANK 2,740 213,720
BCP 10,000 124,000
THRE 28,000 28,000
PHA 7,500 75,000
ฯลฯ

ไตรรงค์ สุวรรณคีรี 63 ประชาธิปัตย์
BEC 50,000 1,175,000
BLAND 10,000 72,000
GLOW 10,000 312,500
KBANK 12,340 962,520
PRECHA 503,000 975,820
PTT 5,100 1,489,200
TCAP 20,000 258,000
THL 1,000,000 1,270,000
PYT 80,000 0

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ 61 พลังประชาชน
CSL 100,000 346,000

ยงยุทธ ติยะไพรัช 47 พลังประชาชน
SC 50,000 575,000
SIM 10,000 188,000
BCP-DR1 50,000 635,000

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ 67 พลังประชาชน
KBANK 5,000 390,000

วัลลภ ไทยเหนือ 63 เพื่อแผ่นดิน
ลงทุนผ่าน บล.บีที n.a. 3,977,300

อัศวิน วิภูศิริ 57 ชาติไทย
BBL 100,000 10,700,000

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก 66 เพื่อแผ่นดิน
MAKRO 10,000 100,000
SCB 2,500 25,000
KTB 500 5,000

บรรหาร ศิลปอาชา 75 ชาติไทย
SCCC 435,256 95,756,320
NSM 1,000,000 210,000
SHANG 1,500 75,750
JAS 15,000 4,200

กัญจนา ศิลปอาชา 48 ชาติไทย
SCCC 5,996 1,319,120

เสมอกัน เที่ยงธรรม 30 ชาติไทย
KGI n.a. 154,535

กิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ 33 พลังประชาชน
ADAM 150,000 892,500
S2Y 400,000 800,000

ตรีนุช เทียนทอง 35 ประชาราช
KGI n.a. 414,049
US n.a. 1,779,502

เสนาะเทียนทอง 74 ประชาราช
BECL 40,000 1,640,000

ไพโรจน์ ตันบรรจง 54 พลังประชาชน
GLOW 4,000 125,000

อนุสรณ์ วงศ์วรรณ 56 พลังประชาชน
KBANK 8,680 86,800
SSEC n.a. 7,331,499
KEST n.a. 4,810,500

ร้อยโท กุเทพ ใสกระจ่าง 55 พลังประชาชน
LOXLEY 35,000 81,200

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 64 พลังประชาชน
BAT-3K 400 4,000
BECL 400 4,000
IRPC 500 500
TLUXE 5,000 5,000
TTA 10,000 10,000
SAFARI 500 2,500
SGF 7,500 7,500

สุรันต์ จันทร์พิทักษ์ 52 ประชาธิปัตย์
TVO 93,750 1,378,125

องอาจ คล้ามไพบูลย์ 54 ประชาธิปัตย์
TOP 10,000 865,000

พิเชษฐ์ ตันเจริญ 52 เพื่อแผ่นดิน
SSEC n.a. 571,650

ภูมิ สาระผล 52 พลังประชาชน
THAI 400 16,000

เจริญ จรรย์โกมล 47 พลังประชาชน
BLAND 1,000,000 720,000
CMO 200,000 360,000
KGI 100,000 204,000
SVOA 100,000 123,000

สมชัย เจริญชัยฤทธิ์ 69 ประชาราช
KGI 200,000 2,120,000

เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร 45 ชาติไทย
EWC 245,000 1,751,750
METRO 88,000 968,000
PICNI 400,000 84,000
MILL 170,000 994,500
SINGHA 1,530,000 3,029,400
SINGHA-W 707,500 558,925
BWG 40,000 400,000
PTT 1,000 294,000
SCB 5,000 367,500
ฯลฯ

ทศพร เทพบุตร 46 ประชาธิปัตย์
UVAN 1,515,214 7,576,070
AHC 132,346 1,323,460
RCL 6,600 6,600

กิตติกร โล่ห์สุนทร 39 พลังประชาชน
CPNRF 100,000 935,000
DTM 300,000 318,000
FUTUREPF 50,000 482,500
SPF 100,000 830,000
TFUND 25,000 267,500

สุเทพ เทือกสุบรรณ 58 ประชาธิปัตย์
N-PARK 1,000,000 160,000
NSM 2,500,000 525,000
TYONG 43,508 43,508
IRPC 50,000 500,000
TRUE 5,000 50,000

วีระพล อดิเรกสาร 61 พลังประชาชน
TTL 240,000 2,400,000
SVH 600 6,000
THAI 1,100 11,000
SH 22,000,000 22,000,000

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 51 ประชาธิปัตย์
SPSU 30,000 198,000

ภุชงค์ รุ่งโรจน์ 65 ประชาธิปัตย์
MAKRO 1,000 10,000

ม.ร.ว.กิติวัฒนา (ไชยันต์) ปกมนตรี 75 เพื่อแผ่นดิน
ASL 50,000 37,000
BT 50,000 63,000
CK 10,000 75,500
KGI 50,000 107,000
KTB 40,000 374,000
PICNI 400,000 84,000
PTTAR 5,000 185,000
TT&T 50,000 39,000

เทอดพงษ์ ไชยนันท์ 65 ประชาธิปัตย์
TMB 12,403 124,030

สุนัย จุลพงศธร 57 พลังประชาชน
JTS 200,000 640,000
KEST 9,500 369,134
PTTEP 8,000 989,361
VAYU1 30,000 300,000

ลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ 67 ประชาธิปัตย์
KBANK 8,570 85,700
TNITY n.a. 3,017,249
ASP n.a. 1,429,890
PTT n.a. 1,000,000

วรรณรัตน์ ชาญนุกูล 59 รวมใจไทยชาติพัฒนา
VAYU1 50,000 500,000

สัมพันธ์ ทองสมัคร 65 ประชาธิปัตย์
EGCO 3,300 99,000
PATO 4,000 200,000

ชนินทร์ รุ่งแสง 41 ประชาธิปัตย์
BBL 3,000 330,000
KBANK 2,000 161,000
PTTAR 5,000 191,250
TOP 2,000 145,000

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี 29 ประชาธิปัตย์
NCH 3,000 7,980
SPACK 4,000 11,840

หมายเหตุ: ข้อมูลจากสำนักงาน ป.ป.ช.

ที่มา : Bangkokbizweek.com
วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2551

http://www.investorchart.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=investorchartcom&thispage=4&No=300615

---------------------------------------------------------

FfF