บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


31 สิงหาคม 2554

<<< ซีเรียกำลังเข้าสู่โหมดลิเบียโมเดล >>>

<<< ซีเรียกำลังเข้าสู่โหมดลิเบียโมเดล >>>
เมื่อวานนี้ เวลา 11:53 น. · ·
  • Gelato Jano, Noi Pattarut และคนอื่นอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้
    • Maha Arai ซีเรียระดมอาวุธหนักอีกตามล่าทหารแปรพักตร์

      ทางการซีเรียออกคำสั่งไล่ล่ากลุ่ม “ฟรีออฟฟิศเซอร์” ทหารรัฐบาลที่แปรพักตร์จากกองทัพรัฐบาลซีเรีย ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ปธน.โจมตีประชาชนเพื่อสกัดความเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อนำตัวไปลงโทษทางวินัย...

      กลุ่ม “ฟรีออฟฟิศเซอร์” ผู้อ้างตัวเป็นทหารแปรพักตร์จากก องทัพรัฐบาลซีเรีย ออกแถลงการณ์เมื่อ 29 ส.ค. ระบุว่าทหารประมาณ 24 นาย ได้ฝ่าฝืน คำสั่งของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซาด ผู้นำซีเรีย ซึ่งสั่งให้โจมตีประชาชนเพื่อสกัดความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยทหารกลุ่มดังกล่าวปฏิเสธที่จะยิงสังหารผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลซึ่งมารวมตัวกันที่เมืองราสตาน ทางภาคเหนือ เมื่อ 28 ส.ค. ทำให้กองทัพรัฐบาลออกคำสั่งไล่ล่าทหารกลุ่มดังกล่าว เพื่อนำตัวไปลงโทษทางวินัย เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ทหารฝ่ายรัฐบาลละทิ้งกองทัพไปเข้าร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม

      ด้วยเหตุนี้ กองทัพรัฐบาลได้ระดมรถถังและรถหุ้มเกราะ 40 คัน พร้อมด้วยรถบรรทุกพลทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอีก 20 คันรถ บุกเข้าล้อมเมืองราสตานในช่วงเช้าตรู่ประมาณ 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 29 ส.ค. และมีการยิงโจมตีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศสมาชิกกลุ่มสันนิบาตชาติอาหรับจัดประชุมเพื่อหาทางยุติความรุนแรงในซีเรียครั้งแรกที่กรุงไคโรของอียิปต์ และออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ซีเรียยุติการใช้อาวุธปราบปรามประชาชนทันที ขณะที่ รัฐบาลตุรกีซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของซีเรีย ประณามอัสซาดว่าไม่มีความน่าเชื่อถือหลงเหลืออยู่อีกแล้ว.

      ไทยรัฐออนไลน์
      โดย ทีมข่าวต่างประเทศ
      30 สิงหาคม 2554, 03:00 น.

      http://www.thairath.co.th/content/oversea/197878
      www.thairath.co.th
      ทางการซีเรียออกคำสั่งไล่ล่ากลุ่ม “ฟรีออฟฟิศเซอร์” ทหารรัฐบาลที่แปรพักตร์จากกองทั...ดูเพิ่มเติม
      เมื่อวานนี้ เวลา 11:53 น. · · 1 คน ·
    • Maha Arai เริ่มมีทหารแปรพักตร์ แล้ว อาจไม่ทันเห็นการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ แต่คาดว่าไม่น่าเกินปีหน้าไปอีกราย โหดไม่ใช่เล่น หลายสิบปีก่อนฆ่าประชาชนที่ต่อต้านตายหลายหมื่นคน แต่ยังอยู่ได้ เพราะอยู่ในช่วงสงครามเย็นไม่มีใครสนใจ
      เมื่อวานนี้ เวลา 11:54 น. · · 1 คน
    • Maha Arai นี่ล่าสุดฆ่าประชาชน ที่ออกมาชุมนุมประท้วงหลายพันคนแล้วยังไม่ยี่หระ ชะตากรรมของเหล่าผู้มีอำนาจช่วงสุดท้ายมักออกอาการคล้ายๆ กัน คือจะโหดมากขึ้น
      เมื่อวานนี้ เวลา 11:55 น. · · 1 คน
    • Maha Arai เมื่อมีคนกล้าลุกขึ้นสู้ แล้ว เดี๋ยวพวกที่ต่อต้านและถูกฆ่าตายพวกที่แค้นก็คงตามไปสมทบแล้วก็ยันจนเกิดกลุ่มกบฏขึ้นในประเทศได้ในที่สุด ขนาดกัดดาฟี่ซ่าส่งเครื่องบินไปถล่ม และก่อสงครามเต็มรูปแบบ ยังไม่รอด ช่วงแรกๆ อาจดูเหมือนชนะ แต่พวกเขาจะแพ้ไปตลอดกาลแค่แพ้ครั้งเดียว
      เมื่อวานนี้ เวลา 11:57 น. · · 1 คน
    • Maha Arai ที่เห็นประวัติศาสตร์ชอบซ้ำรอยก็เพราะว่า ไม่สนใจประวัติศาสตร์
      เชื่อม
      ั่นในองครักษ์พิทักษ์ตนเอง เชื่อมั่นในอาวุธที่มี หารู้ไม่ว่าเป็นแค่พวกแมงป่อง อาวุธที่ซื้อเขามาใช้ วันไหนโลกกระโดดเข้าช่วยเจอพ่อค้าขายอาวุธรุม เจอคนชาติเดียวกันลุกขึ้นสู้แบบไม่ยอมด้วยอุดมการณ์ไม่ใช่สู้ไปงั้นๆ แบบกรณีเวียดนามใต้ ที่สู้เวียตนามเหนือไม่ได้เพราะอุดมการณ์การต่อสู้น้อยกว่าฝั่งเหนือ พวกฝ่ายใต้สู้กันตามหน้าที่มากกว่าฝ่ายเหนือ วันไหน UN เข้าแทรกแซง ก็นับถอยหลังได้เลย
      เมื่อวานนี้ เวลา 12:00 น. · · 2 คน
    • Maha Arai ช่วงนี้อาจเห็นข่าวฝ่ายต่อต้านโดนเล่นบ่อยๆ ใครเชียร์ฝ่ายต่อต้านก็ทำใจได้เลย เหมือนลิเบียเด๊ะเลย หิวพอดีไปกินข้าวก่อน
      เมื่อวานนี้ เวลา 12:01 น. · · 3 คน

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF