บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


19 ตุลาคม 2554

<<< การโจมตีดิสเครดิตบิดเบือนแบบหลังอิงวังในช่วงนี้ เป็นมุกเดียวกับเรื่องลูกแกะหลงทางที่ใช้โจมตีทักษิณ >>>

Maha Arai

<<< สื่อต่างชาติตีข่าวน้ำท่วมใหญ่ใ
นไทยสาเหตุเรดาร์พยากรณ์อากาศ"ล้าสมัย"!!พยากรณ์พายุฝนล้มเหลว >>>

· · · 13 ชั่วโมงที่แล้ว
  • ทั้งวุฒิกร แสงรุ่งเรืองและ Zotrust Hingkate ถูกใจสิ่งนี้
    • Maha Arai วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15:11:53 น.
      สื่อต่างชาติตีข่าวน้ำท่วมใหญ่ในไทยสาเหตุเรดาร์พยากรณ์อากาศ"ล้าสมัย"!!พยากรณ์พายุฝนล้มเหลว

      สำนักข่าวบลูมเบิร์ก นำเสนอข่าวสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยโดยอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์จากรอง อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาที่ระบุว่าสาเหตุหนึ่งของสถานการณ์น้ำท่วมมากครั้ง นี้มาจากอุปกรณ์เรด้าร์พยากรณ์อากาศที่ล้าสมัยทำให้ไม่สามารถพยากรณ์ความ รุนแรงของพายุฝนหรือคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำได้ โดยบลูมเบิร์กยังระบุว่า มีการระบุว่าผู้รับผิดชอบละเลยที่จะปรับปรุงระบบเรด้าร์ตามการร้องขอจัดซื้อ ซึ่งนี่อาจส่งผลกระทบต่อน้ำท่วม

      "งบประมาณที่กรมอุตุฯ เสนอให้ปรับปรุงระบบเรดาร์ใช้งบฯราว 4,000 ล้านบาท โดยยกเครื่องระบบเรดาร์และระบบการจำลองแบบพยากรณ์อากาศซึ่งถูกเสนอต่อหน่วย งานรับผิดชอบตั้งแต่ พ.ศ.2552"นายสมชาย ใบม่วงรองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ซึ่งเขาระบุด้วยว่าอุปกรณ์ใหม่จะช่วยให้การพยากรณ์แม่นยำขึ้นในช่วงฤดูฝน รวมทั้งสามารถให้ข้อมูลนี้กับฝ่ายรับผิดชอบเขื่อนเพื่อให้วิเคราะห์ความจำ เป็นในการพิจารณาการปรับระดับน้ำในเขื่อน

      "ถ้าเรา(กรม อุตุฯ)ได้ระบบใหม่นี้ มันจะช่วยผู้คนได้"นายสมชายกล่าว "ไม่มีใครคาดคิดว่าฝนที่ตกลงมาจะมากขนาดนี้ ณ เวลานี้ระบบของเรารวมถึงฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์ล้าสมัย"

      ความยากลำบากในการบริหารจัดการน
      ้ำจำนวนมากจากมรสุมพายุฝนส่งผลกระทบต่อ ตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะน้ำท่วมครั้งนี้ส่งผลทั้งกับบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ,โซนี่ ที่ต้องปิดโรงงาน นอกจากนี้น้ำท่วมยังสร้างความเสียหายราวร้อยละ 13 ของนาข้าวในประเทศไทยที่เป็นประเทศผู้ส่งออกใหญ่สุดของโลก

      ทั้งนี้ยังมีการรายงานสถานการณ์เขื่อนขนาดใหญ่ของประเทศ อาทิ เขื่อนภูมิพลที่สะสมน้ำจำนวนมากจนถึงเดือนสิงหาคมเพื่อใช้ในเกษตรกรรมช่วง ฤดูแล้ง

      "เราเคยได้รับการเตือนว่าจะมีปริมาณฝนเพิ่มมากในปี นี้ แต่ไม่ได้คาดคิดว่ามันจะมหาศาล"นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพลกล่าว และว่า "เราได้พิจารณาและคำนึงในการปล่อยน้ำจำนวนหนึ่งออกโดยดูทั้งสภาพอากาศและน้ำ ท่วมตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมเพื่อไม่ให้สถานการณ์น้ำท่วมเลวร้ายลง"

      ทั้งนี้ข้อมูลจากกรมชลประทานระบุว่า ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม เขื่อนภูมิพลได้ปล่อยน้ำออกเฉลี่ย 4.5 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ขณะที่ระดับน้ำในเขื่อนเองก็ยังเพิ่มขึ้นร้อยละ 63 หรือมากกว่าความจุ 2 เท่าของจำนวนน้ำที่เก็บไว้ในเขื่อนช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การปล่อยน้ำที่เพิ่มขึ้นอีก 22 ล้านลบ.ม.ต่อวันในเดือนสิงหาคม และ 26 ล้านลบ.ม.ต่อวันในเดือนกันยายน กระทั่งตั้งแต่วันที่ 1 -14 ตุลาคมที่ผ่านมาที่มีสถานการณ์น้ำท่วมก็ยังมีการปล่อยน้ำออกจากเขื่อนต่อ เนื่องในแต่ละวัน โดยรวมเป็นการปล่อยน้ำที่มากกว่าช่วงเดียวกัน(มิถุนายน-กรกฎาคม)ของปีก่อน ถึง 17 เท่า

      ขณะที่ในเขื่อนสิริกิต์ "ถ้าน้ำถูกปล่อยออกจากเขื่อ
      นในทางที่เหมาะสม น้ำท่วมจะรุนแรงน้อยลง" ศ.ดร.สุภัทท์ วงศ์วิเศษสมใจ ผู้เชียวชาญเรื่องน้ำและสิ่งแวดล้อม บริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าว "พวกเขาแค่เก็บน้ำให้มากเพื่อพอให้ใช้ในช่วงฝนแล้งเหมือนกับปีก่อนๆ"

      ด้านนายสุเทพ น้อยไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักอุทกวิทยา และบริการน้ำกรมชลประทาน กล่าวว่า การปล่อยน้ำจากเขื่อนลดลงตั้งแต่เดือนเมษายน เพราะพื้นที่เกษตรกรรมบางแห่งถูกน้ำท่วมไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งน้ำในเขื่อนเต็มเพราะปริมาณน้ำฝนในภาคเหนือมีจำนวนมากทะลุสถิติในปีนี้ และไม่จริงที่ว่าเราลดการปล่อยน้ำ(จากเขื่อน)เพราะห่วงเรื่องภัยแล้ง คนที่พูดแค่ต้องการหาแพะรับบาป

      ทั้งนี้สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า สถานการณ์พายุหนักเป็นปัญหาหนึ่งต่อน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ จากพายุโซนร้อน 5 ลูก ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม มีประมาณ ร้อยละ 25 เฉลี่ยมากขึ้นในรอบ 30 ปี

      จากข้อมูลกรมอุตุนิยมวิทยา อ่างเก็บน้ำใหญ่ของประเทศต้องรับน้ำมากถึง 93 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 68

      "ถ้าพวกเขารู้แน่นอนว่าฝนจะมาก่อนหน้า บางทีก็อาจจะปล่อยน้ำ(จากเขื่อน)เพิ่มขึ้นอีกนิด"นายชัยวัฒน์ ปรีชาวิทย์ อดีตรองอธิบดีกรมชลประทานกล่าวและว่า "กรมอุตุฯจะได้สามารถบอกได้ว่าจะมีฝนตกในปีนี้มากกว่าทุกปี แต่เขาไม่สามารถพยากรณ์พายุที่จะเข้าสู่ประเทศไทยและฝนที่จะตกหนักได้"อดีต รองอธิบดีกรมชลประทานกล่าว

      http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1318839928&grpid=09&catid&subcatid
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·

    • Maha Arai ช่วงนี้เริ่มมีนิยายฟอร์เวิร์ดเมล์กล่าวหารัฐบาลกักน้ำตามฟอร์มทั้งๆ ที่หลักฐานชัดว่าพวกไหนกันแน่ที่ทำ ดูรูปการกักน้ำตั้งแต่สมัยอภิสิทธิ์ที่สูงกว่าปีที่แล้วของเขื่อนสิริกิต์ แถมดูคำทำนายของเราเมื่อเดือนที่แล้วแม่นไม่แม่นไม่ต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญที่ไหนดูแค่็ตัวเลขการปล่อยน้ำก็รู้แล้ว http://maha-arai.blogspot.com/2011/09/blog-post_9797.html
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai เรื่องการของบซื้อเรดาห์ใหม่ก็อยู่ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์อีกนั่นเอง "งบประมาณที่กรมอุตุฯ เสนอให้ปรับปรุงระบบเรดาร์ใช้งบฯราว 4,000 ล้านบาท โดยยกเครื่องระบบเรดาร์และระบบการจำลองแบบพยากรณ์อากาศซึ่งถูกเสนอต่อหน่วย งานรับผิดชอบตั้งแต่ พ.ศ.2552"นายสมชาย ใบม่วงรองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai แถมเตือนแล้วก็ไม่เชื่อนี่ระดับผุ้อำนวยการเขื่อนพูด
      "เราเคยได้รับการเตือนว่าจะมีปริมาณฝนเพิ่มมากในปี นี้ แต่ไม่ได้คาดคิดว่ามันจะมหาศาล"นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพลกล่าว
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai แล้วไปปล่อยข่าวลือว่าปลอดกร่างไม่ทำตามในหลวงบอกแต่งเป็นนิยายเดี๋ยวเอามาให้ดูกำลังหาแพะมุกเดิมที่ใช้โจมตีล้มทักษิณช่วงนั้นนิยายเรื่่องลูกแกะหลงทาง ถ้ายังจำกันได้
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai สร้างภาพ ว่า..ทำงาน
      เสียงลือ เสียงเล่าข้ามจาก เมืองไทยไป นิวซีแลนด์ ได้ความว่า..

      เจ้ากรมอุทกศาสตร์...กองทัพเรือ..ถูกสัมภาษดดยช่อง 5 นายก เขาเห็น ท่านตอบปัญหาดีมาก...(ก็คนเขาทำงาน กว่าจะได้ข้อมูลต้องลงเรือไปวันระดับน้ำ ในแม่น้ำในเขื่อน ทุกที่)

      หล่อน ก็เรียกเข้าไปพบ แล้วบอกให้รัฐบาลเป็นคนปล่อย ขบวนเรือดันน้ำ โดยเกณฑ์เรือจากกรมเจ้าท่าอะไรมาอีกเยอะแยะ จนดู วุ่นวาย หล่อนจะลงปล่อยเรือ 7 โมงเช้าเพื่อให้คนเข้าใจว่ารัฐบาลเก่ง เจ้ากรมก็บอกว่า ตอนเช้าน้ำกำลังขึ้นจะผันไปใหน จะผันไปให้ท่วมอีกเหรอ....ถ้าจะผัน จะดันน้ำเขาก็ผันตอนน้ำลงเต็มที่ึืคือ 10 โมง...นังปูกระโดดลงเรือปั๊บถามหานักข่าว...นักข่าวอยุ่ใหน ... ถ่ายรูป วนเรือ 2 รอบ หล่อนก็กลับ...ไอ้ปลอดก็แจกเงินเรือพวกเสื้อแดง..แล้วก็กลับกัน...ความจริงการดันน้ำเขาทำมาตั้งนานแล้ว...โครงการพระราชดำหริของในหลวงท่าน...ทำให้สอดคล้องกับน้ำในเขื่อน...

      อีกเรื่อง...การปล่อยน้ำจากเขื่อนภูมิพล...ในหลวงท่านรับสั่งให้ปล่อยน้ำตั้งแต่ปลายเดือนสิงหา...ท่านตรัสว่าปริมาณน้ำฝนเยอะ...ให้ทะยอยปล่อยลงมาวันละเล็กละน้อย....ปลอดประสพกร่างใส่...ไม่ต้องไปฟังในหลวงให้ฟังเขาไม่ปล่อย ผนตกมากก็ไม่ปล่อย...ผอ.เขื่อนบอกว่าไม่ไหวแล้วนะต้องปล่อย..แค่นั้นแหละไอ้ปลอดก็สั่งปล่อย....มาปะทะกับนครสวรรค์...ประเทศไทยก็เป็นอย่างที่เห็น

      สอดคล้องกับ ดร.สมิทธ ที่บอกว่า น้ำท่วมคราวนี้ ไม่ใช่ภัยธรรมชาติ แต่เป็นเพราะรัฐบาลบริหารและจัดการน้ำ ไม่เป็น

      เอ๊า.เชิญ แชร์ เชิญ เม้นท์ ต่อๆไป ให้พวกเสื้อแดงที่จมน้ำได้รู้ด้วยจ้าดูเพิ่มเติม

      โดย: Tukta Pearce
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ไปดูกราฟดูซิของเขื่อนสิริกิต์และเขื่อนภูมิพลก็สไตล์เดียวกัน กักไว้ตั้งแต่ต้นปีปลายปีเร่งระบาย ยังจะมาแต่งนิยายว่าปลอดไม่ให้ปล่อย ก็เห็นหลักฐานว่าปล่อยทุกวัน <<< กราฟการระบายน้ำเขื่อนสิริกิต์ก็มาเร่งระบายตอนจะเต็มเขื่อน สไตล์เดียวกับหลายๆ เขื่อน >>>
      http://maha-arai.blogspot.com/2011/09/blog-post_9797.html
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Thought Loveyou รัฐบาลชุดที่แล้ว ทุ่มเทให้แต่งบกลาโหม
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai และไม่ได้ปล่อยที่ละเล็กทีละน้อยปล่อยมากมายทุกวันจนเราพยากรณ์ข้ามเดือนได้ว่าท่วมแน่ อ่านได้ในลิงค์ด้านบน ยังจะมาแต่งนิยายหลอกผู้คนอีกก่อนหน้านี้เห็นแต่งทำนองนี้แต่โดนติเพราะว่าคนแต่งไประบุช่วงเดือนมิถุนายนนั้นมันสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์เวอร์ชั่นใหม่เลยหดเดือนให้อยู่ในช่วงเดือนที่รัฐบาลนี้เข้ามาทำงานเพราะตอนนั้นโดนแย้งหน้าแหกไปด่าปลอดแต่ช่วงนั้นยังไม่เลือกตั้ง นี่เปลี่ยนวันมาใหม่ อย่างฮา
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans ปวดใจและปวดกบาล
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai การจัดการบริหารน้ำผิดพลาด ใครผิดพลาด

      Postby Leonet » Fri Oct 14, 2011 1:02 pm
      ข้อความนี้ได้มาจาก Forward Mail ใครมีข้อมูลเก่าๆเพื่อยืนยันเรื่องนี้นำมาแชร์กันด้วยนะครับ

      .....รู้มั้ยว่าทำไมน้ำถึงท่วมเป็นวงกว้างขนาดนี้....... สาเหตู.....การจัดการบริหารน้ำผิดพลาด ใครผิดพลาด.....นายปลอดประสพภัย ทำไมถึงเป็นนายคนนี้ เพราะตอนน้ำท่วมช่วงแรกๆ นายคนนี้เป็นคนสั่งให้เขื่อน ทุกเขื่อนกักน้ำให้ไว้ให้มากที่สุด แทนที่จะปล่อยให้ระบายน้ำออกจากเขื่อนตาม หลักการที่เคยทำมา เพื่อที่จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วม ในช่วงนั้นลดลง ........... โดยไม่สนใจคำคัดค้านจาก ผอ.เขื่อนต่างๆ โดยเฉพาะเขื่อภูมิพล ที่พยายามโต้ เถี่ยงคัดค้านมาโดยตลอด จนนายคนนี้ไม่สามารถโต้เถี่ยงจึงกล่าวออกมาว่า
      นี่คือคำสั่ง ผมสั่ง...คุณต้องทำ :o :o :o
      แล้วเป็นไง....น้ำเหนือที่ยังไม่หมดช่วงมรสุมตะวันออกลงมาที่เขื่อน ต่างๆเป็น จำนวนมาก จะค่อยๆระบายก็ไม่ได้ ต้องกัก...นี่เป็นคำสั่ง จนส่งผลดังปัจุบันที่ เป็นอยู่..... แล้วเราจะประนามใคร......... ช่วยกระจายเรื่องหน่อยเถอะครับ ชาวไทยจะได้ตาสว่าง‎

      *** ชาวเขื่อน ***

      น้ำท่วมครั้งนี้ เกิดจากความผิดพลาดการบริหารน้ำทั้งหมด คนที่ต้องรับผิดชอบ ปู ปลอดประศพ เตี้ยสุพรรณ รมต.เกษตร กรมชล! ฯ ความจริงที่ควรรู้

      ๑.ปริมาณน้ำไม่ได้มากกว่าปี ๔๙ และ ๓๘
      ๒. เพียงแต่น้ำมาเร็วกว่าปกติประมาณ ๔๕ วัน
      ๓. ทำให้มีการกักน้ำไว้ไม่ให้ไปท่วมนาที่ยังเก็บเกี่ยวไม่เสร็จ
      ๔. บรรหารไม่ยอมให้ผันน้ำไปท่าจีนตั้งแต่แรก ทำให้เกิดการแตก ของบาง โฉมศรี ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤติหนัก
      ๕. อ้ายเหลี่ยมรู้ดีดังนั้นตอนที่อ้ายพายัพ มันออกมาโวย อ้ายเตี้ยสุพัน มันจึงรีบออกมาห้ามเพราะม่ายงั้น จะความแตก เพราะงานนี้ชิหายเกินกว่าจะคาดคิด
      ๖. อ้ายปลอดประศพสั่งไม่ปล่อยน้ำจากเขื่อนภูมิพล ตั้งแต่แรกเพราะต้องการให้ ตอนล่างเก็บเกี่ยวเสร็จ พอน้ำเหนือมามาก จนท่วมตัวเมืองเชียงใหม่จึงต้องปล่อย น้ำลงเขื่อนจนน้ำในเขื่อนเกิดวิกฤติ ต้องปล่อยน้ำจำนวนมาก ติดต่อกัน
      ๗. หลายพื้นที่มีการกักกันน้ำ โดยเน้นไม่ให้พื้นที่ฐานเสียง ที่ยังเก็บเกี่ยวไม่เสร็จถูกน้ำท่วม ยิ่งเป็นการซ้ำเติม ให้น้ำมีมวลมากก้อนใหญ่และรุนแรง หลายพื้นที่ไม่เคยท่วมหรือท่วมหนัก จึงโดนกันทั่ว
      ๘.มีการบริหารผิดพลาดที่อยุธยาทำให้ ตัวเมือง เกาะเมือง และนิคมวายวอด ฝีมือหลักของอ้ายปลอดประศพ
      ๙.ใบเสร็จทั้งหมดดูได้จาก ปริมาณน้ำของแม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำสายอื่นๆ ที่มีการเก็บข้อมูล
      ๑๐. ผู้ได้รับความเสียหายควรฟ้องศาลปกครอง เรียกให้รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบค่าเสียหาย เพราะเป็นการปฏิบัติงานผิดพลาดร้ายแรง รวมถึงม.๑๕๗
      ๑๑.ย้ำอีกครั้งว่าอย่าอ้างภัยธรรมชาติ เป็นฝีมือห่วย๑๐๐%

      สรุป ต้องลากคอ บรรหาร ธีระ ปู ปลอดประศพ อธิบดีกรมชล มารับโทษ โดยใช้หลักฐานจากข้อมูลน้ำทั้งหมด ซึงถ้าฟ้องศาลปกครอง ให้ศาลออกหมายเรียก เอกสารพวกนี้มาดูได้ ประเทศชิหายขนาดนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ
      http://forum.serithai.net/viewtopic.php?f=2&t=44758
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·

    • Au Thipavalai น้าไม่ต้องเสียใจ เดี๋ยวตั้งกระทรวงน้ำ ขึ้นมาใหม่ มีตำแหน่งให้รัฐมนตรีได้นั่งเก้าอี้กันทั่วถึง ก็หงาบกันให้สมใจนะน้านะ ตั้งงบกู้มาแล้วหนิ อิอิ ^^
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Maha Arai เวอร์ชั่นหนึ่งจะเป็นแบบนี้มีหลายเวอร์ชั่นเกี่ยวกับปลอดประสพ เข้าใจว่าพึ่งแต่งช่วงไม่กี่วันนี้ เพราะดูคนแต่งค่อนข้างผูกเรื่องโง่ๆ ยังไงไม่รู้เดี๋ยวจะเอามาแฉว่าโง่ยังไง
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans ขอบคุณคุณ Au อะ ทำผมหายเครียดเลย
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans จริงๆผมอยากให้มาหาไปหมักเป็น รมต กะเค้าเหมือนกันนะ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans อืม ผมว่าท่านปลอดฯฮาดีฮะ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans ชอบไอเดียแพไม้ไผ่ของท่านปลอดฯมาก หลังน้ำลด ก็เอาไม้ไผ่ไปสร้างบ้าน ทำแคร่ ทำข้าวหลามกินได้
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Thought Loveyou บางคนก็ฟังไม่ได้ศัพท์แต่จับเอาไปกระเดียด เลยไม่ทันได้คิดให้ดีซะก่อนว่าความจริงเป็นไง
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans ท่านปลอดฯจะเข้าไปอยู่ในแผนผังความชั่วร้ายของฝั่งตรงข้ามเหรอฮะนี่ ช่างน่าสงสารท่านอะไรเยี่ยงนี้
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans ส่วนท่านปูนั้นท่านโดนหมายหัวไว้แล้ว จึงไม่แปลกใจหรือเซอร์ไพรส์อะไรฮะ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai วันที่ 7 ตุลาคม 2554 18:38
      ตั้งศูนย์'ศปภ.'แก้วิกฤติน้ำท่วม
      โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

      เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังใช้เวลาหารือกับคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาน้ำ ท่วมกว่า 3 ชั่วโมงว่า จากการประเมินที่ประชุมเห็นว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักหนามากกว่า ครั้งที่ผ่านๆ มา เพื่อให้เกิดความรวดเร็วสามารถตอบสนองประชาชนอย่างทั่วถึง ที่ประชุมมีมติให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) โดยจะใช้อาคารท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นศูนย์บัญชาการรวมหน่วยงานทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน

      ทั้งนี้จะเริ่มเตรียมการทั้งหมดตั้งแต่ 08.00 น.วันที่ 8 ต.ค.เป็นต้นไป ทุกส่วนงานจะเข้ามาบัญชาการกันที่นี่ ในศปภ.นี้ ผู้อำนวยการศูนย์ คือ พล.ต.อ.ประชาพรหมนอก รมว.ยุติธรรม โดยจะบริหารงานแบบบูรณาการแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ฝ่ายปฏิบัติการนำโดยนายปลอดประสพ จะรับหน้าที่ตั้งแต่ขั้นตอนลงไปร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในทุก จังหวัดที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม จะเข้าไปสำรวจหน้างาน เพื่อให้แน่ใจว่าพี่น้องประชาชนได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งเราจะเน้นภารกิจการอพยพผู้คนไปอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยไปเป็นหลัก และการดูแลอาหารการกิน นอกจากนั้นจะดูแลช่วยเหลือในส่วนการฟื้นฟูต่างๆในกรณีที่เป็นกรณีฉุกเฉิน
      ...
      http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20111007/412832/ตั้งศูนย์ศปภ.แก้วิกฤติน้ำท่วม.html
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน ·
    • Maha Arai กรมชลประทาน เป็นหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
      แต่ปลอดประสพเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
      ได้รับแต่งตั้งเมื่อ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554 มาเกี่ยวข้องกับเรื่องน้ำก็เมื่อได้แต่งตั้งให้มาทำงานใน ศปภ. เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมนี่เอง
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans ว้าวๆๆๆ ท่านปลอดฯรอดแล้วฮะ แล้วท่านปูล่ะฮะ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai นอกนั้นอดีตอาจเคยเกี่ยวกับน้ำเป็นอธิบดีประมงอะไรนั่นก็เรื่องอดีต ว่ากันปัจจุบันก่อนหน้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์มาทำงานก็รัฐบาลอภิสิทธิ์
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans อืม ผมว่ารัฐบาลต้องเตรียมคำตอบไว้ต่อคำถามใส่ร้ายที่จะตามมาหลังจากนี้ครับ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ลำดับความเป็นมาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
      3 กรกฎาคม 2554 เลือกตั้ง ส.ส. ทั้งประเทศ
      5 สิงหาคม 2554 มติสภาผู้แทนราษฎรเลือกยิ่งลักษณ์เป็นนายก
      9 สิงหาคม 2554 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่
      23 สิงหาคม 2554 ยิ่งลักษณ์แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เพื่อให้สามารถทำงานในตำแหน่งนายกได้เต็มที่ตามรัฐธรรมนูญ 50
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 2 คน
    • Jelly Beans ดีมากครับ ทำเป็น timeline ไว้
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ‎"ปลอดประสพ" ยันโครงการเรือดันน้ำยังทำหน้าที่ไม่ได้หาย
      18 ตค. 2554 11:43 น.

      นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการะทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวยืนยันว่าขณะนี้เรือที่เข้าร่วมโครงการเรือประชาอาสาดันน้ำลงสู่ทะเล ยังคงปฏิบัติหน้าที่เต็มจำนวนที่เข้าร่วมโครงการ ด้วยการกระจายไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนต่างๆ ที่ได้มีการวางแผนไว้ ส่วนที่มีข่าวระบุว่าเหลือเรือเพียงไม่กี่ลำที่ร่วมทำโครงการ เพราะบางลำมารับเงินแล้วเดินทางกลับนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งคนที่พูดนั้นโกหก อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวนั้นยืนยันว่าสามารถเพิ่มความเร็วของกระแสน้ำ ให้ไหลลงสู่ทะเลได้มากขึ้น

      “ขณะนี้ยังไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าของเรือที่นำเรือเข้ามาร่วมโครงการ แม้แต่บาทเดียว ตอนนี้รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนเฉพาะค่าน้ำมันฟรีเท่านั้น” นายปลอดประสพ กล่าว

      นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานไปยังกรมอุทธยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ช่วยตัดไม้ไผ่จากป่า มาทำเป็นแพเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ใช้สัญจร แทนเรือที่ทำจากไฟเบอร์ซึ่งไม่มีจำหน่ายแล้วขณะนี้ อย่างไรก็ตามจากการประเมินน้ำท่วมขัง คาดว่าจะมีน้ำขังในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณทุ่งนา นานอีก 1 เดือนหลังจากนี้ เบื้องต้นตนได้รับคำแนะนำจากทางกรมชลประทานของประเทศจีน ถึงการระบายน้ำออกจากพื้นที่ต่างๆ คือ ต้องมีการแบ่งเป็นพื้นที่เป็นเซลเล็กๆ และใช้เครื่องสูงบน้ำเร่งระบายน้ำออกไป

      ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ระบุเมื่อค่ำวันที่ 17 ต.ค. ว่าเหลือเวลาอีก 48 ชั่วโมงที่น้ำจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จะไหลมาถึงกทม. นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนปริมาณน้ำที่จะเข้าพื้นที่กทม. จะท่วมสูงหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับพื้นที่ว่าเป็นที่ลุ่มหรือไม่

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายปลอดประสพพยายามเดินหลบการซักถามของสื่อ โดยก่อนจะขึ้นลิฟท์นั้น ได้พูดว่า “เรื่องน้ำท่วมนั้นอยากให้ไปสอบถามหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับน้ำเป็นหลัก ส่วนผมพูดอะไรมากจะไม่ดี”
      http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=534578
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Jelly Beans วันเริ่มทำงานของคณะ รมต. ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาป่ะครับ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ก็นิยายทั้งสองเรื่องผูกมาโจมตีไปวันๆ เท่านั้นเอง ไร้สาระ แต่อาจมีสาระสำหรับพวกไขว่คว้าหาเรื่อง
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans ได้ร่อนทั่วฟอเิวิดเมลแน่ๆฮะมาหา
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans อืม จำสมัยเหวิดเมลสารพัดความชั่วของทักษิณได้ มีเป็น 100 ข้อ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai ผมยังเห็นเขาพูดอะไรเปิดพิธีเรือดันน้ำเสียยาวแต่ฟอร์เวิร์ดเมล์บอกถ่ายรูปเสร็จก็กลับ ก็ยังหน้าด้านแต่งนิยายมาหลอกชาวบ้านเป็นตุเป็นตะ เฮ้อ คนเราพอกันทั้งพวกที่แต่งนิยายและคนหลงเชื่อ
      13 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans คนที่เชื่อเค้าพร้อมจะเชื่ออยู่แล้วอ่ะฮะ ถ้ามันเป็นคุณต่อฝ่ายเค้า
      13 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans มาหาครับ รัฐบาลโดนเล่นเรื่องถุงทรายแล้วอะ จากข่าวนี้ www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20111018/414531/ศปภ.-กทม.เปิดศึก!กระสอบกระดาษ.html
      www.bangkokbiznews.com
      ศปภ.-กทม.เปิดศึก "กระสอบกระดาษ"โดยศปภ.ยันด้านในเป็นโพลิเอสเตอร์แข็งแรงทนทาน กทม.สวน ชี้ไม่สามารถใช้กั้นน้ำได้ต้องโยนทิ้งนับหมื่น
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Jelly Beans นี่ก็ด้วย www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/กทม./117015/สุขุมพันธ์อึ้งรัฐส่งถุงกระดาษบรรจุทราย
      สุขุมพันธ์อึ้งรัฐส่งถุงกระดาษบรรจุทราย - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
      www.posttoday.com
      รัฐส่งถุงกระดาษ8แสนใบให้กทม.บรรจุทรายกั้นน้ำท่วม สุขุมพันธ์อึ้งไม่อยากคิดกำลังถูกวางยา
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Jelly Beans นี่อีก www.komchadluek.net/detail/20111018/112202/ศปภ.ส่งถุงกระดาษให้กทม.จริง.html
      www.komchadluek.net
      กทม.ยันศปภ.ส่งถุงกระดาษเคลือบพลาสติกให้กทม.เป็นเรื่องจริงชี้ไม่สามารถใช้กั้นน้ำไ...ดูเพิ่มเติม
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Maha Arai โพลีเอสเตอร์คืออะไร
      โพลีเอสเตอร์คือเส้นใยชนิดหนึ่ง ที่มนุษย์สร้างขึ้น เป็นสารประกอบโพลีเมอร์ ที่มีส่วนผสมอย่างน้อย 85% ต่อน้ำหนัก ของDihydric Alcohol และ Terephthalic Acid โพลีเอสเตอร์ มีคุณสมบัติ ทนทานดูแลรักษาง่าย และคืนรูปง่ายไม่ว่าจะแห้งหรือเปียก
      http://www.siamsafetyplus.com/forum/redirect.php?tid=73&goto=lastpost

      เสื้อกันฝนจราจรผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ โดยมีคุณสมบัติพิเศษในการกันน้ำ มีความทนทาน เบาบางสวมใส่สบาย
      http://www.tarad.in.th/index.php/เสื้อกันฝนจราจร/เสื้อกันฝนจราจร-แบบคลุมทั้งตัวผ้าโพลีเอสเตอร์/flypage.tpl.html
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน ·
    • Jelly Beans ผมว่าการเมืองนี่มักชักจะโหดร้ายเกินไปแล้วนะครับ http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000133023&Keyword=%B6%D8%A7%B7%C3%D2%C2%A1%C3%D0%B4%D2%C9
      www.manager.co.th
      “สุขุมพันธุ์” แอ่นอกยอมรับหากเข้าใจผิดเรื่องถุงบรรจุทรายที่รัฐมอบให้ ชี้อาจเป็นค...ดูเพิ่มเติม
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Maha Arai ดูรูปได้ที่เว็บของพวก ปชป. เอามาแฉแต่ก็มีการนำมาทดสอบเอาคนไปยืนแสดงความทนทาน และค้นจากเน็ตวัสดุชนิดนี้เป็นชนิดเดียวกับที่เอามาทำเสื้อกันฝนไม่ทนน้ำได้อย่างไร เพียงแต่ว่าด้านนอกเป็นกระดาษความรู้สึกคนก็อาจคิดว่ามันไม่ทันน้ำ ซึ่งก็จริง แต่ด้านในทนน้ำ และวัสดุดีกว่ากระสอบตามปกติเสียอีกนั่นน่ะแช่น้ำไม่กี่วันก็พังหมดแล้ว http://webboard.serithai.net/topic/26-สุขุมพันธุ์-พ้อไม่คิดว่าถูก/
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน ·
    • Jelly Beans ตอนนี้ข่าวกระจายไปแล้วครับ จากวงฝั่งนั้น โอ้ ผมเป็นห่วงรัฐบาลจริงๆครับ หากถูกคนเข้าใจผิดจะทำเช่นไ
      12 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Maha Arai แต่ก็นั่นแหล่ะอุตริเอาของดีแต่ข้างนอกเป็นกระดาษถ้าซื้้อมาก็แพงเปล่าและสร้างความรูสึกไม่ได้เรื่อง สรุปอีกทีกทม.ไม่มีงบไม่มีปัญญาหาหรือยังไงถึงต้องขอจากรัฐแล้วรัฐก็ปัญญาอ่อนทำให้เกิดเงื่อนไข ถ้าผมจะมองว่านี่เป็นการวางยาก็อาจเร็วไป แต่นายวิมคนนี้ ระวังไว้ก็ดี เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ตั้งแต่มีข่าวอีเมลหลุดนั่นนี่แล้ว ทำงานทะเร่อทะร่ากับทำงานแกล้งทะเร่อทะร่าให้เป็นเงื่อนไขซึ่งก็ไม่ดีทั้งนั้น แต่ก็ดูๆ กันไปว่างวดต่อไปจะมีวีรกรรมอะไรอีก แต่ผมบอกจากความรู้สึกผมโดยดูแต่หน้าอย่างเดียวผมไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เดี๋ยวดูวีรกรรมอันใหม่ค่อยประเมินอีกที
      12 ชั่วโมงที่แล้ว · · 1 คน
    • Jelly Beans ครับผม
      12 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans ตอนนี้เป็นห่วงหนัก เพราะกระท่อนกระแท่นอยู่แล้ว เจอข่าวนี้ไปจะโงกเงกอีกแค่ไหน ไม่อยากจะคิดเลยครับ
      12 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    • Jelly Beans ออกมาแก้แล้วครับ http://www.thairath.co.th/content/region/210314
      www.thairath.co.th
      โฆษก ศปภ.แท็กทีม อธิบดี ปภ. โต้ "สุขุมพันธ์ุ" กรณีบอกรัฐบาลแถล้งบริจาคถุงทรายกระ...ดูเพิ่มเติม
      11 ชั่วโมงที่แล้ว · ·
    • Maha Arai ต้องยังงี้สิ ล่อซะบ้างไม่งั้นไม่เลิกเล่นการเมืองดิสเครดิตทุกวัน
      ------------------------
      รัฐโต้ไม่ได้วางยา กทม. ให้ถุงกระสอบทรายไม่ได้

      รัฐบาลโต้ไม่บ้าวางยา มอบกระสอบกระดาษที่ใช้ไม่ได้ ให้ กทม. ไปใช้ทำคันกั้นน้ำ ชี้ไม่ได้เอ๋อ คิดวางยาในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน ว้าก "สุขุมพันธุ์" ต้องรับผิด ไม่ใช่รับแต่ชอบ...

      เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ศปภ.ส่งกระสอบกระดาษ ที่ไม่สามารถใช้บรรจุทรายก่อพนังกั้นน้ำไปให้ ว่า ความจริงกระสอบกระดาษที่ด้านในเป็นพลาสติกโพลีเอสเตอร์นั้น ศปภ.ยังไม่ได้จัดส่งไปให้ กทม. และขอยืนยันว่า กระสอบใยโพลีเอสเตอร์ มีความเหนียวและแข็งแรง สามารถใช้บรรจุทรายได้ ไม่ต่างจากกระสอบพลาสติกในรูปลักษณ์เดิม แต่การที่ท่านผู้ว่าฯ บอกว่า ไม่อยากคิดว่ารัฐบาลวางยานั้น ขอบอกว่าท่านคิดถูก และจะถูกยิ่งขึ้น ถ้าท่านนำไปคิดต่อว่า รัฐบาลไม่ได้เอ๋อ ที่คิดจะไปวางยาใครในยามหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ ความจริงหลายคนก็สับสนกับหลักคิดของท่านผู้ว่าฯ ที่แต่ละปีกรุงเทพมหานคร มีงบประมาณเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ตั้งใจจะทำแค่ติดกล้องดัมมี่ กับเก็บโฟมคืนลอยกระทงแค่นั้นหรือ ไม่มีศักยภาพอะไรเพิ่มเติม เพื่อการป้องกันน้ำท่วมเลย หรือแค่จะหาถุงทรายยังต้องแบมือขอจากรัฐ

      “ขอเรียนว่า ถ้าน้ำท่วมกรุงเทพฯ ท่านต้องร่วมรับผิดด้วย ไม่ใช่จะรับชอบอย่างเดียว ตอนประชุมกับ ศปภ. ไม่เห็นท่านพูดอะไร พอข้างนอกจ๋อยๆๆ ฟังผมคนเดียว บ้างล่ะ อะไรบ้างล่ะ มาขอกระสอบทรายจากรัฐบาลเพิ่มเติม เป็นล้านกระสอบ ในวันที่น้ำมาถึงรังสิต ท่านคิดอะไรอยู่ ก่อนหน้านี้ คุณชายไปลอยชายอยู่ที่ไหน เรือดันน้ำของรัฐบาล เราดันออกทะเลเฉพาะมวลน้ำ ไม่ได้ดันท่านผู้ว่าฯ ออกไปด้วย ฉะนั้นท่านอย่าออกทะเล มัวแต่ห้ามฟ้า ห้ามฝน แต่ไม่ยอมห้ามใจ และถ้าท่านกับคณะยังมาฟอร์มนี้ ท่านเตรียมตัวหนาวก่อนลมหนาวมาเยือน ในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เลย ที่ต้องพูดอย่างนี้ เราไม่ได้เป็นคนเริ่ม แต่ท่านต่างหากที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อน เราเลยต้องขอชี้แจงกับประชาชนบ้าง” นายอนุสรณ์กล่าว

      ไทยรัฐออนไลน์
      โดย ทีมข่าวการเมือง
      19 ตุลาคม 2554, 09:33 น.

      http://www.thairath.co.th/content/pol/210419
      www.thairath.co.th
      รัฐบาลโต้ไม่บ้่าวางยา มอบกระสอบกระดาษที่ใช้ไม่ได้ ให้ กทม. ไปใช้ทำคันกั้นน้ำ ชี้...ดูเพิ่มเติม
      50 นาทีที่แล้ว · ·
    • Maha Arai คลิกที่ link ด้านล่างมีภาพเหตุการณ์วันเปิดพิธีปล่อยเรือดันน้ำ ไม่ใช่มาถ่ายรูป 2 รอบแล้วกลับแบบนิยายที่แต่งกันขึ้นมาโจมตีเรื่องปล่อยเวลา 10 โมงก็มีข่าวมาหลายวันแล้วว่าจะใช้เวลานี้
      ---------------------------------
      นายกฯเปิดพิธี 'เรือประชาอาสาดันน้ำออกสู่ทะเล'

      คุณ อัษนัย ปัญญามัง ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานสดจาก สะพานพระนั่งเกล้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเรือประชาอาสาดันน้ำออกสู่ทะเล เพื่อเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเล

      นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเรือประชาอาสาดันน้ำออกสู่ทะเล เพื่อเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเล ที่บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี

      โดยนายกฯกลาวว่า การระบายน้ำสู่ทะเล เป็นอีกโครงการหนึ่งที่รัฐบาลมีความมุ่งมั่นเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากให้พี่น้องประชาชน อย่างที่เคยกราบเรียนว่าแนวทางระบายน้ำสู่ทะเลมีหลายแนวทาง ทั้งการระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ขุดลอกคูคลองฝั่งตะวันตก และขุดลอกคูคลองฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา

      นอกจากนั้น โครงการเรือประชาอาสาด้นน้ำออกสู่ทะเล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดันน้ำออกส่ทะเลเร็วขึ้น ด้วยการน้อมนำพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งในการผลักดันน้ำเคยประสบความสำเร็จที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า จึงขออาสาสมัครจากพี่น้องประชาชน ภาครัฐ และเอกชน เป็นโครงการเรือประชาอาสาดันน้ำออกสู่ทะเล

      Source : News Center /thannews / Voice TV (Image)

      by Assanai
      16 ตุลาคม 2554 เวลา 11:12 น.

      http://news.voicetv.co.th/thailand/20775.html
      news.voicetv.co.th
      คุณ อัษนัย ปัญญามัง ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานสดจาก สะพานพระนั่งเกล้า น.ส.ยิ่งล...ดูเพิ่มเติม
      41 นาทีที่แล้ว · ·

http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------

โดย มาหาอะไร
FfF