บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


18 มกราคม 2555

<<< จับตาดูน้ำในเขื่อน >>>

<<< จับตาดูน้ำในเขื่อน >>>























































































































































12 มกราคมเวลา 10:56 น.
    • Maha Arai ปีใหม่นี้ประเดิมบทความแรกด้วยการจับตาดูน้ำในเขื่อน จากข้อมูลล่าสุดสถิติเมื่อ 11 ม.ค. 55 พบว่ามีเขื่อนจำนวนมากที่ยังมีน้ำอยู่ในระดับสูงกว่า 80% โดยเฉพาะเขื่อนทางภาคเหนือเกินทุกเขื่อน ดูภาพที่ 2 ประกอบ
      12 มกราคมเวลา 10:59 น.
    • Maha Arai ซึ่งค่อนข้างน่าเป็นห่วง อีก 2-3 เดือนจากนี้ ถ้าเขื่อนทางเหนือมีระดับน้ำเกินครึ่ง แล้วเจอปรากฏการณ์ลานิญา ฝนตกหนักน้ำมากอีกซึ่งปรากฏการณ์นี้มันจะเกิดติดต่อกันหลายปีด้วย แค่ถ้าตกเท่าปีที่แล้ว ปีนี้ก็จะโดนท่วมหนักกว่าเพราะเขื่อนเก็บน้ำไว้ในระดับสูงกว่านั่นเอง รับน้ำได้อีกน้อยกว่า
      12 มกราคมเวลา 11:01 น.
    • Maha Arai ดังนั้นต้องคอยกระตุ้นเตือนกันบ่อยๆ ทุกๆ เดือน ถ้าไม่อยากเจอน้ำท่วมอีก ปีนี้ต้องยอมแล้งดีกว่ายอมท่วมเพราะท่วมอีกไปอธิบายกับใคร แก้ตัวยังไงไม่ได้เลย ถ้าแล้งยังแก้ตัวได้เพราะใครจะไปรู้ว่าแล้งแนวโน้มมันจะท่วมมากกว่า
      12 มกราคมเวลา 11:03 น.
    • Maha Arai การพยากรณ์ธรรมชาติ ฝนตก ฝนแล้ง พายุ แผ่นดินไหว สึนามิ อะไรพวกนี้ ยึดการพยากรณ์ทางวิทยาศาสตร์จะดีกว่าการพยากรณ์ทางโหราศาสตร์ ส่วนใหญ่ก็บอกเหตุการณ์ได้ล่วงหน้าหลายปี หลายเดือน หรือหลายวัน หลายชั่วโมงได้เหมือนกัน
      12 มกราคมเวลา 11:05 น.
    • Maha Arai อย่างน้ำท่วมปีที่แล้วต่างประเทศก็เตือนมาเป็นปีแล้วว่าจะเกิดแต่หน่วยงานในไทยไม่เชื่อ เลยไม่ได้เตรียมการป้องกันแต่เนิ่นๆ เรื่องพายุหรือสภาพอากาศนี่ ไม่ต้องพูดถึงค่อนข้างจะทำนายได้แม่น ทั้งของไทยและต่างชาติจะให้ดีดูของต่างชาติประกอบ เพราะมีแผนที่ดาวเทียมทำให้ทำนายได้ เช่นพายุจะมาจะไปแนวไหน ส่วนสึนามิ ถ้าเกิดก็บอกได้ระดับไม่กี่นาทีหลังจากเกิดแต่ถ้าอยู่ไกลจากจุดที่เกิดก็ยังมีเวลาหลายชั่วโมงให้เตรียมตัวเผ่
      12 มกราคมเวลา 11:08 น.
    • Maha Arai ส่วนแผ่นดินไหว อนาคตผมว่าเขาจะทำนายได้ล่วงหน้าแน่ๆ ทุกวันนี้มีเว็บของต่างประเทศเฝ้าระวังดูแผ่นดินไหวทั่วโลกเก็บสถิติรู้แนวชอบไหวประจำ และทุกๆ วันทุกๆ ชั่วโมงก็ว่าได้จะมีรายงานแผ่นดินไหวตลอดเพียงแต่จะดังเป็นข่าวหรือไม่เท่านั้น โดยเฉพาะถ้าไหวแล้วเสียหายหนักหรือไหวในประเทศดังๆ ไหวแรงๆ ถึงจะเป็นข่าว
      12 มกราคมเวลา 11:11 น.
    • Maha Arai พอดีช่วงนี้อู้ไม่ค่อยมาโม้ตามเว็บเพราะกำลังเขียนโปรแกรมดูดวงอยู่ ซึ่งก็ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วประเภทใส่วันเกิดก็มีข้อมูลมากมายแถมคำนวนหานั่นนี่ให้เสร็จสรรพ แล้วก็มีการออกแบบปฏิทินหลายร้อยปี ใหม่ใช้พื้นที่ประมาณไม่ถึง 10 หน้ากระดาษ แทนปฏิทินระบบเดิมที่เห็นวางขาย แค่ 100 ปี หนาเป็นเล่มๆ และกำลังเขียนคำทำนายใหม่หมดเพราะจะรื้อระบบเดิมมาอิงวันที่สากลเวลาสากล ทุกอย่างยึดหลักสากลหมดทำให้คำทำนายของเดิมเอามาทำนายไม่ได้เพราะอาจเพี้ยน ยกเว้นช่วงนี้ยังเขียนคำทำนายได้ไม่หมด ก็ยังใช้วิธีเก่ายึดปฏิทินจันทรคติ ดูเพื่อเทียบระบบเก่ากับใหม่ไปพลางๆ ก่อน เรียกว่าเราเข้าไปที่ไหนสนใจเรื่องใด มักไปรื้อปรับปรุงทำใหม่หมด อิอิ ประเภทให้เชื่อของเก่าห้ามแก้ห้ามปรับปรุงใหม่ อันนั้นไม่ใช่ดวงชะตาเรา ดวงชะตาเราต้องแก้ไขได้หมด อิอิ
      12 มกราคมเวลา 11:17 น.
http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------------

FfF