บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


23 มกราคม 2555

<<< ผมสนับสนุนการขึ้นบัญชีดำผู้สนับสนุนเผด็จการในประเทศต่างๆ ของอเมริกา และอเมริกาควรขึ้นบัญชีดำพวกหนุนเผด็จการทำลายประชาธิปไตยในไทยด้วย >>>

Maha Arai

<<< ผมสนับสนุนการขึ้นบัญชีดำนักธุร
กิจหรือผู้สนับสนุนเผด็จการในประเทศต่างๆ ของอเมริกา และอเมริกาควรขึ้นบัญชีดำพวกหนุนเผด็จการทำลายประชาธิปไตยในไทยด้วย >>>

    • Maha Arai กรณีนางนลินี ทวีสิน ที่มีข่าวโดนแบล็คลิสต์ จากอเมริกา เข้าประเทศได้แต่ห้ามทำธุรกรรมธุรกิจในอเมริกา และ บังเอิญว่าได้รับการแต่งตั้งเป็น รมต. ครม. ปู2 ด้วย เรื่องนี้ผมเห็นว่า รัฐบาลไม่ผิดเพราะไม่รู้

    • Maha Arai เพราะนางนลินี ทวีสิน ใครจะไปรู้ว่าติดแบล็คลิสต์อเมริกา มีรายชื่อเป็น ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์พรรคเพื่อไทยเอาไปหาเสียง ไม่เห็น อเมริกาโวยหรือฝ่ายค้านโวยตั้งแต่ตอนนั้น ถ้าโวยตั้งแต่ตอนนั้นก็คงไม่ได้อยู่ในรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์พรรคแล้ว อย่าว่าแต่รมต. เลย เมื่อไม่โวยก็ไม่มีใครรู้ว่ามีปัญหาเรื่องนี้

    • Maha Arai แต่เมื่อมาโวยตอนตั้งเป็น รมต. แล้ว ก็ถือว่ารัฐบาลไม่ผิดเพราะไม่รู้ แต่ต้องแก้ไข ให้ดีขึ้นเพราะคนที่ติดแบล็คลิสต์แบบนี้ทำให้ภาพลักษณ์รัฐบาลไทยไม่สง่างาม แม้นางนลินี จะอ้างว่าแค่รู้จักไม่ได้ทำธุรกรรมกับผู้นำเผด็จการอะไร ผมฟังแล้ว อ้างไม่ขึ้น

    • Maha Arai เพราะว่าคนไม่รู้จักกันระดับประธานาธิบดีเขาคงให้นักธุรกิจที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองเลี้ยงข้าวเขาหรอก ที่สำคัญถ้าไม่จริงต้องฟ้องร้องและเคลียร์ข้อกล่าวหาของอเมริกาจนหลุดด้วย ถึงจะเรียกว่าบริสุทธิ์ใจ

    • Maha Arai ในเมื่อเธอยังไม่สามารถเคลียร์เรื่องนี้ได้ก็ไม่ควรมาถ่วงทำให้ภาพลักษณ์รัฐบาลไทยหรือประเทศไทยไม่ดีในสายตาชาวโลกน่ะผมว่า ถ้าเคลียร์ชัดเจนค่อยตั้งเป็นใหม่ได้ ถ้ามีปัญหาในไทยผมว่ามันไม่แรงเท่ามีปัญหาในระดับนานาชาติ แค่ปัญหาในประเทศก็แย่แล้ว แถมยังทำให้รัฐบาลนี้ติดร่างแหพวกสนับสนุนเผด็จการไปด้วยอีก ทั้งที่ควรอยู่ฝ่ายต่อต้านเผด็จการ

    • Maha Arai กรณีอเมริกาก็เหมือนกัน การขึ้นแบล็คลิสต์นักธุรกิจก็ดี คนสนับสนุนเผด็จการก็ดี คนที่ทำลายประชาธิปไตยในประเทศต่างๆ ก็ดี ผมสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้โลกนี้ไม่มีคนไปสนับสนุนเผด็จการในประเทศต่างๆ ถ้าทำได้แบบไม่สองมาตรฐาน

    • Maha Arai เพราะในประเทศไทย การทำรัฐประหารทุกครั้งมีนายทุนหนุนหลัง พ่อค้าใหญ่ๆ นายธนาคารบางคน และผู้มีอำนาจบางคน สนับสนุนการทำรัฐประหาร อเมริกาควรขึ้นแบล็คลิสต์คนเหล่านี้ด้วย ถึงจะเรียกว่าคนจริง เป็นประเทศไม่สนับสนุนเผด็จการของจริง

    • Maha Arai แถมพวกสื่อตัวดี นักวิชาการบางคน ที่สนับสนุนให้มีการทำรัฐประหารออกนอกหน้า รวมไปถึง พรรคบางพรรคหรือ ส.ส. บางคนที่่เคยสนับสนุนการทำรัฐประหาร
      สมควรขึ้นแบล็คลิสต์ด้วย ถ้าอเมริกาต้องการสร้างหลัก
      ประกันด้านประชาธิปไตยให้กับประเทศทั่วโลกจริงๆ เพราะไม่เช่นนั้นจะมีตัวอย่างสองมาตรฐาน ทำไมพวกสนับสนุนเผด็จการในประเทศไทยถึงได้รับการยกเว้น แถมเข้าออกอเมริกาได้ไม่มีปัญหาว่ามีข่าวเรื่องโดนแบล็คลิสต์

    • Maha Arai รัฐบาลอเมริกาสามารถตอบได้ไหมว่า การทำรัฐประหารไม่ใช่เผด็จการ เอะอะไม่พอใจก็เรียกร้องจะให้รัฐประหารหรือลากรถถังมายึดอำนาจแบบที่ทำๆ กันมาในอดีตของไทยและกำลังคิดทำกันในอนาคต แบบนี้เรียกว่าเผด็จการไหม ถ้าไม่ใช่สมควรยกเลิกแบล็คลิสต์ด้านนี้ทั่วโลก แล้วไม่ต้องมาทำเป็นประเทศรังเกียจเผด็จการ หรือต่อต้านเผด็จการอะไรเลย ทำเฉยๆ ไปเลยยังจะดีกว่า จะได้ไม่เสียความรู้สึก แต่เมื่อเลือกที่จะเป็นพี่เบิ้มประชาธิปไตย ทำไมถึงมองไม่ออกว่าประเทศไทยปัจจุบันก็ยังเป็นเผด็จการอยู่

    • Maha Arai รัฐบาลไทยต่อให้ประชาชนเลือกมาเท่าไหร่ ก็แก้กฏหมายนั้นกฏหมายนี้ไม่ได้ ถ้าพวกเผด็จการไม่อยากให้แก้ จะแก้ก็ขู่หรือทำการยึดอำนาจทันที นี่มันก็ส่อว่าเป็นเผด็จการซ่อนรูปอยู่น่ะ จะต้องพวกเผด็จการหนุนเท่านั้นที่แก้ได้ตามใจ ฉีกได้ตามใจไม่ว่ารัฐธรรมนูญหรือกฏหมายอะไรทำได้ แต่พวกอื่นต่อให้ประชาชนค่อนประเทศเลือกมากห้ามทำ โดยที่รัฐบาลก็ทำอะไรไม่ได้ นี่ก็เผด็จการอยู่น่ะ

    • Maha Arai เบื่อจะบ่น สรุปแล้วกันว่า กรณีนางนลินี เมื่อมีข้อกล่าวหาร้ายแรง ผมถือว่าร้ายแรง พวกสนับสนุนเผด็จการไม่ว่าในไทยหรือต่างประเทศ ผมไม่สนับสนุนด้วย ควรไปเคลียร์ตัวเองให้หลุดแบล็คลิสต์ก่อน ไปฟ้องอเมริกาหรือว่าอะไรก็ว่ากันไปไม่ควรมาดึงทั้งรัฐบาลไทย ประเทศไทย คนไทยไปร่วมชะตากรรมในเรื่องแบบนี้มันไม่สง่างามไม่รู้จะไปร่วมสู้เพื่ออะไร เอ่อถ้าโดนแบล็คลิสต์เพราะไปหนุนพวกประชาธิปไตยในประเทศอื่น อันนี้ผมถึงจะหนุนช่วยด้วยเต็มที่ ส่วนอเมริกาก็ควรจับตาและเพิ่มนักธุรกิจ ทหาร สื่อ นักวิชาการหรือผู้มีอำนาจ ในไทย ที่ชอบสนับสนุนแนวเผด็จการออกนอกหน้าและอยู่เบื้องหลังลับๆ ด้วยก็จะทำให้ราศีพี่เบิ้มประชาธิปไตยไม่มัวหมอง ไม่โดนค่อนขอดว่าสองมาตรฐาน หรือ ทำเพราะผลประโยชน์ไม่ใช่ยึดหลักการต่อต้านเผด็จการอย่างแท้จริง

http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF