บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


31 มกราคม 2555

<<< กรณี ม.112 รัฐบาลประกาศชัดว่าจะไม่แก้ก็เป็นสิทธิ์ของรัฐบาล แต่เสรีชนจะรณรงค์หนุนให้แก้ก็เป็นสิทธิ์ของเสรีชน >>>

Maha Arai

<<< กรณี ม.112 รัฐบาลประกาศชัดว่าจะไม่แก้ก็เป็นสิทธิ์ของรัฐบาล แต่เสรีชนจะรณรงค์หนุนให้แก้ก็เป็นสิทธิ์ของเสรีชน
>>>
  • 26 มกราคมเวลา 11:01 น.

      • Maha Arai คันปากกับเรื่อง ม.112 วันนี้เลยขอยกมาพูดอีกที แบบเบาๆ พิมพ์ก็พิมพ์แบบค่อยๆ ไม่แรงอะไร อิอิ
        26 มกราคมเวลา 11:02 น.
      • Maha Arai เรื่อง ม.112 จะแก้ไม่แก้ เราก็ไม่เดือดร้อนอะไรเพราะคนที่เดือดร้อนจากการบังคับใช้กฏหมายนี้มากๆ ไม่ใช่เรา เมื่อไม่แก้ และรัฐบาลก็ไม่กล้าแตะเพราะกลัวถูกลากมาเล่นเกมการเมืองก็ถือเป็นเรื่องของรัฐบาล แต่เสรีชนถ้าจะรณรงค์ไปเรื่อยๆ เพื่อจะให้แก้ได้สักวันไม่รัฐบาลนี้ก็รัฐบาลหน้ากี่สิบปีก็ไม่มีปัญหา
        26 มกราคมเวลา 11:05 น. 2
      • Maha Arai อีกอย่างถ้าจะให้มาโต้เถียงเหตุผลว่าแก้กับไม่แก้ดีไม่ดีอย่างไร จะว่าไปแล้วพวกฝ่ายไม่ให้แก้จะได้เปรียบมากกว่าตรงที่พูดปกป้องได้เต็มที่ ในขณะฝ่ายที่อยากให้แก้อาจพูดเหตุผลจริงๆ ไม่อ้อมๆ ไม่ได้ถ้ายังมี ม.112 อยู่แบบนี้
        26 มกราคมเวลา 11:06 น.
      • Maha Arai แต่ถ้าเถียงกันที่เหตุผล ฝ่ายไม่ให้แก้ไม่มีเหตุผลดีๆ มาแย้งหรอกนอกจากคำพูดแนวปิดหูปิดตาปิดปาก เช่น พ่อแม่เคยสั่งสอนไหม ใครแก้เป็นพวกล้ม นั่นนี่โดยไม่มีเหตุผลว่าแก้กับไม่แก้ดีไม่ดียังไงก็เหมือนกับเนื้อหาในม.112 นั่นแหล่ะ
        26 มกราคมเวลา 11:08 น. 2
      • Maha Arai คือไมได้พิสูจน์ว่าจริงไม่จริงห้ามเด็ดขาดผิดสถานเดียวอะไรแบบนั้น ไม่เหมือนหมิ่นประมาทยังมีโอกาสถ้าวิจารณ์เรื่องงานแล้วพิสูจน์ได้ว่าเป็นอย่างที่พูดหรือวิจารณ์โดยสุจริตใจก็ยังรอด แต่นี่ไม่ว่าจะสุจริตใจหรือไม่ ไม่ว่าจะวิจารณ์ได้ถูกหรือไม่ห้ามเด็ดขาด เพราะมีโอกาสผิดได้ถ้ามีพวกมือขยันฟ้องหาเรื่องฟ้อง และการพิจารณาทั้งหมดเป็นความลับ รวมไปถึงไม่มีทางสู้ให้หลุดเพราะปิดช่องทางชนะไว้หมด ไม่ต่างอะไรกับการปิดประตูตีแมว แพ้เห็นๆ เพียงแต่จะตัดสินวันไหนเท่านั้นเอง
        26 มกราคมเวลา 11:11 น. 2
      • Maha Arai ก็หายคันปากแล้วขืนเขียนต่อไป อาจได้คันอย่างอื่นแทน อิอิ แต่เราว่าดีน่ะการทำอะไรไม่จบ จะได้มีเรื่องรณรงค์เรียกร้องได้ไม่เหงาไปเรื่อยๆ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลไม่ต้องโยงไปหาเรื่อง เป็นเรื่องของประชาชนเจ้าของประเทศเขาอยากจะแก้นั่นแก้นี่ แก้ไม่ได้ ไม่มีคนสนับสนุนตอนนี้ก็อาจเพราะมีคนสนับสนุนน้อยเขาก็มีสิทธิ์รณรงค์จนกว่าจะมีคนมาสนัลบสนุนมากๆ ถ้าเห็นว่าไม่ทำให้จบดี ท่านเห็นว่าดีเราก็เห็นว่าดีด้วย
        26 มกราคมเวลา 11:16 น.


http://www.facebook.com/maha.arai

-------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF