บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 เมษายน 2555

<<< การเซ็นเซ่อร์หนังก็ดี การเซ็นเซ่อร์นักข่าวก็ดี ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดพร้อมกัน แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงเท่ากับว่ามีพวกเลียจนจิตหลอน >>>

<<< การเซ็นเซ่อร์หนังก็ดี การเซ็นเซ่อร์นักข่าวก็ดี ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดพร้อมกัน แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงเท่ากับว่ามีพวกเลียจนจิตหลอน >>>

    • Maha Arai จากที่อ่านความเห็นพวกสร้างหนังพวกนี้ผมก็พอเดาออกว่าเกิดอะไรขึ้น
      ประมวลเสียงคัดค้าน หลังหนังไทย "เชคสเปียร์ต้องตาย" ถูกคำสั่ง "ห้ามฉาย"
      http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1333538454&grpid=01&catid&subcatid


    • Maha Arai สมัยอภิสิทธิ์มีแจกทุนเป็นร้อยล้านได้ ให้สร้างหนังหลายสิบเรื่อง และคงมีหลายเรื่องหลายแนวทั้งแนวเลีย แนวหลอกด่าพวกตรงข้าม ส่วนเรื่องนี้ผมไม่รู้ว่าได้ทุนนั้นกะเขาเหมือนกันหรือไม่ ผมไม่สนใจ

    • Maha Arai ผมสนใจว่า การเซ็นเซ่อร์ ยิ่งมีมากเท่าไหร่ยิ่งรับรู้ได้ว่ารัฐบาลกำลังจะเป็นเผด็จการ ดังนั้นพวกไหนหลงตามเกมพวกนั้นที่เขาจะสร้างภาพให้เป็นเผด็จการ ถ้ารู้ตัวว่าพลาดก็ช่วยกรุณาแก้ไขด้วย อย่าให้กองเชียร์ต้องเสียรังวัดไปด้วยเพราะต้องไปหลับหูหลับตาเชียร์รัฐบาลเผด็จการอะไรแบบนั้น

    • Maha Arai จะว่าไปแล้วกรณีนักข่าวช่อง 7 ก็งั้นๆ แหล่ะไม่เห็นจำเป็นต้องกีดกันไม่ให้ตามไปเขมรด้วย ทั้งๆ ที่ก็เห็นตามไปหลายที่เหมือนกัน และเขาก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ถ้าคุณไม่อยากตอบเรื่องใดก็มีวิธีปฏิเสธ เรื่องนี้ผมว่ามีการซ่อนแผนก็ได้อาจมีพวกคนในที่รับงานมาเพื่อการนี้ เพราะแทนที่จะมีข่าวไปต่างประเทศดีๆ ก็มีเรื่องถูกดิสเครดิตตัวตั้งแต่ก่อนไปแถมเข้าทางพวกสมาคมแก๊งส์สื่อ ที่ไม่เคยยื่นมือมาช่วยสื่อที่ถูกรังแกอื่นๆ นอกจากสื่อที่พวกตนหนุนหลังหวังนำมาขยายผลทางการเมืองเท่านั้น ไปดูได้เลยไม่กี่เดือนมานี้มีหลายเหตุการณ์ที่สื่อโดนกระทำ แต่สมาคมพวกนี้เลือกข้างช่วยอย่างชัดเจน

    • Maha Arai วกมาเรื่องการเซ็นเซ่อร์หนังอีกที เนื้อเรื่องหนัง ต่อให้มันสร้างเป็นเรื่องคนใส่เสื้อแดงไปเผานั่นนี่ตามที่พวกรับงานมาทำเพื่อจุดกระแสอะไรก็ตามไม่ควรไปเซ็นเซ่อร์พวกนั้น เลย ปล่อยไปเลย เดี๋ยวคนเซ็นเซ่อร์ก็คือประชาชนไปประท้วงกันเอง ไม่ใช่เรื่องของคนเพียงไม่กี่คน งามกว่าด้วย

    • Maha Arai ดังนั้นโปรดอย่าทำตัวเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่แสนหวังดีประสงค์ร้าย เที่ยวไปเซ็นเซ่อร์นั่นนี่ได้แล้ว มวลชนมีไว้ทำไม ไม่ดีเดี๋ยวเขาก็ล่อกันเองจัดการกันเองประท้วงกันเองไม่เกี่ยวกับภาพพจน์ของรัฐบาล ที่จะกลายเป็นเผด็จการนอกจากพวกรับงานมาทำ หรือทำไปเพราะบ้าอำนาจ อยากเลียแข้งเลียขา หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็เลือกเอาสักอย่างว่าชอบอันไหน เพราะเราด่ารวมๆ กลัวไม่ครบทุกแนว

    • Maha Arai ที่สำคัญทุกวันนี้มีบทความโจมตีกัน ก็ยังเห็นโจมตีตอบแย้งตอบกันได้ แถมยังคิดสร้างหนังของเสื้อแดงอีกพวกตรงข้ามมันก็โดนเล่นด้วย เรียกว่าเอ็งสร้างได้ข้าก็สร้างกันเป็น ไม่เห็นต้องลนลานจนเข้าทางฝ่ายตรงข้าม

    • Maha Arai อยากจะเล่นการเมือง แต่ไม่รู้จิตใจมวลชน ก็โดนเขาเล่นเท่านั้นเอง อันที่จริง ถ้าคุณยึดหลักได้จะพบว่าพรรคพวกคุณอยู่ในฐานะที่ได้เปรียบมากมาย แต่ไม่รู้ และนึกว่ากำลังเสียเปรียบ เลยชอบไปทำอะไรที่กลายเป็นเสียเปรียบอย่างน่าเสียดายหลายๆ เรื่อง

    • Maha Arai ตอนนี้แดงก็แดง เหลืองก็เหลือง ฟ้าก็ฟ้า ยกตัวอย่างกรณีข่าว ระเบิดทางใต้ แดงก็โยนให้พรรคพวกอื่น เหลืองฟ้ามันก็โยนให้พรรคพวกแดง ต่างคนต่างเชื่อสื่อใครสื่อมัน ที่สำคัญทุกวันนี้อย่างสื่อทีวี หรืออินเตอร์เน็ต ก็ค่อนข้างพวกใครพวกมัน ถ้าพวกตนเองเพลี่ยงพล้ำอาจเห็นเงียบๆ ลองมีข่าวได้เปรียบดูซิ เดี๋ยวก็ออกมากระโดดโลดเต้นเหมือนปลากระดี่ได้น้ำยังงั้นแหล่ะ ไม่ได้หายหัวสูญพันธ์ไปไหนหรอก เพียงแต่ที่เงียบๆ เพราะมันยังหาสิ่งที่กระดี๊กระด๊าไม่ได้เท่านั้นเอง

    • Maha Arai เมื่อมันกลายเป็นน้ำหลากสีไปแล้ว ชนิดว่าแยกกันชัดเจนไปแล้ว แต่สายน้ำสีแดงใหญ่กว่าโอกาสกลืนสีอื่นที่ไม่ใช่พวกแม่สีที่ตีกันอยู่มีอยู่สูงมาก ยิ่งแยกพวกใครพวกมันด้วยยิ่งได้เปรียบเหมือนคุณมีแฟนคลับอยู่สิบกว่าล้านกับฝ่ายตรงข้ามอาจมีเกือบสิบล้าน ไม่ว่าจะเรื่องสื่อใครสื่อมันหรือพวกใครพวกมันยังไงก็ยิ่งได้เปรียบ ยิ่งฝ่ายตรงข้ามพยายามทำให้แตกแยกชัดเจนก็ยิ่งได้เปรียบอยู่นั่นแหล่ะไม่เห็นต้องดิ้นรนไปจนเกิดอาการหลอนวิกลจริตไปได้

    • Maha Arai การต่อต้านผู้มีอำนาจนั้นมีหลายแนวทาง ผมแยกไว้เป็น 2 แนวคือ การต่อต้านโดยตรง กับการส่งเสริมให้เป็นทรราชไวๆ

    • Maha Arai กลยุทธ์ ถ้าต่อต้านไม่ได้ ก็ส่งเสริมให้เป็นทรราชไวๆ
      ใช้เมื่อต่อต้านตรงๆ ไม่ได้ผล ก็มาต่อต้านทางอ้อมผ่านการสร้างกระแสให้เป็นเผด็จการให้เป็นทรราช ซึ่งถ้าทำให้เป็นทรราชได้สำเร็จ ก็อาจมีคนมาร่วมต่อต้านมากขึ้นและแรงขึ้นด้วย


    • Vjit Hunh เราส่งเสริมให้มันเป็นทรราช เดี๋ยวแม่งรู้เสือกตรงข้าม

    • Maha Arai แต่งวดนี้ดูแล้วจะโดนมันเล่นแบบนั้นกลับพรรคพวกที่เชียร์เสียมากกว่า

    • Kao Nashi เสียดายหนังเรื่องนี้เหมือนกันครับ อยากดูอ่ะ

    • Kao Nashi อยากให้นายกออกมาพูดจังว่า "ปล่อยให้เค้าฉายไปเต๊อะ"

http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF