บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


12 เมษายน 2555

<<< ระวังสายแก๊ส ไปชนกับท่อร้อนๆ ในห้องเครื่อง จะทำให้สึกเร็วจนอาจรั่วได้ >>>

ระวังสายแก๊ส


    • Maha Arai พอดีเมื่อวานเจอน้ำมันเฟืองท้ายรั่วที่ล้อหลังตอนแรกเข้าใจว่ามีน้ำมันเบรคด้วยเลยไปตรวจหน้ารถพบน้ำมันเบรคปกติ เลยไปตรวจสายแก๊สดูเพราะตั้งแต่ติดมาไม่รู้ว่าเขาทำอะไรยังไงดีไหม

    • Maha Arai ไปเห็นสายแก๊สเส้นหนึ่งมันไปชนกับท่อไอดีก็ลองไปคลำๆ ดูปรากฏว่าพบว่าด้านที่ไปชนกับท่อไอดีเริ่มสึกกร่อนเข้าไปก็ตกใจเพราะว่าพึ่งติดได้ไม่ถึงเดือนมันสึกเข้าไปเยอะมาก

    • Maha Arai ไอ้สายพวกนี้มันทนความร้อนได้ก็จริงแต่ว่าถ้าไปโดนความร้อนจากท่อต่างๆตรงๆมันก็สึกกร่อนอย่างไวไม่เกินสามเดือนรับประกันท่อรั่วแน่ถ้าไปชนท่อไอเสียอาจแค่วันสองวันดังนั้นใครไปติดแก๊สควรตรวจดูด้วยอย่าให้ไปชนกับท่ออะไรตรงๆ

    • Maha Arai เอาไปให้ช่างแก้ให้ที่ร้านที่ไปติดแก๊สกับเขา แต่เขาก็แค่เอาสายมารัดไม่ให้มันโดนเราบอกให้เปลี่ยนก็ขี้เกียจเปลี่ยนให้บอกมันหนาและพึ่งเข้าไปหน่อยเดียวเองแถมบอกว่าถ้ามันรั่วมันจะตัดการทำงานไปใช้น้ำมันทันทีและตัดการจ่ายแก๊สที่วาล์วที่ถังแก๊สให้เสร็จสรรพไม่งั้นเขาไม่กล้ารับประกันเป็นล้านก็เอาเชื่อเขาหน่อย

    • Maha Arai ถังแก๊สสมัยใหม่เป็นมัลติวาล์วมันจะเซฟสามชั้น ส่วนกรณีถ้ามันรั่วจะระเบิดไหมหน้ารถคงไม่ระเบิดที่จะระเบิดเขาว่าเป็นที่ถังหลังรถมากกว่าซึ่งถังรุ่นใหม่เป็นมัลติวาล์วตัดแก๊สในตัวอย่างที่บอกก็เลยโล่งอก

    • Maha Arai จบจากร้านแก๊สซ่อมช่วงล่างต่อที่จริงไม่น่านานทำเสร็จแล้วลองวิ่งปรากฏว่ามีเสียงเสียดสีไม่รู้เป็นไงเอาลูกปืนใหม่ใส่แทนของเก่ากลับเข้าไปลึกกว่าเดิมแถมถอดมากระแทกเอาไม่ออกติดอีกมันเข้าไปแน่นเลย เฮ้อไม่รู้จะเสร็จไหมเนี้ยะแต่โดนฟันไปหลายพันแล้วเฮ้ออีกที

    • Au Thipavalai น้านี่ขยันซ่อม รถจังเน๊าะ เป็นหนูนะ ทิ้งไปตั้งนานแล้ว ^^

    • Maha Arai ว่าจะทิ้งเจ้ามดแดงหลายหนแล้วสุดท้ายก็กลับมาตายรัง ซ่อมหมดไปสามแสนแล้วนี่คงเป็นแสนที่สี่ เคยจะไปเอารถใหม่ครั้งหนึ่งสุดท้ายก็กลับมาขับมันต่อพร้อมไปเสริมนอร์ขึ้นมาเพื่อให้ดูเป็นรถใหม่ ครั้งหลังซ่อมเกือบ 3 เดือน ก็ไปเอาป้ายแดงมาขับก็เริ่มติดใจแต่ก็เริ่มกลัวเพราะว่านับวันจะปาเข้าไปร้อยกว่ายิ่งเร็ว แถมถนนแถวคลองต่างๆ ที่น้ำท่วมไม่ต้องพูดถึงเละตุ้มเป๊ะอย่างกันผิวพระจันทร์ ถ้าพท. แพ้เลือกตั้งท้องถิ่นก็ไม่ต้องไปชี้นิ้วด่าใครเลยน่ะ มีทั้งอำนาจและงบประมาณ ปล่อยให้เละเทะขนาดนี้พอแพ้เลือกตั้งท้องถิ่นก็ชอบออกมาโวยวายกัน เราพึ่งรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงชอบแพ้เลือกท้องถิ่นเพราะไม่สนใจพัฒนาท้องถิ่นอาศัยเกาะกระแสฉาบฉวยกันนี่เอง วกมาต่อเรื่องเจ้ามดแดงพอซ่อมเสร็จก็เอามาขับมันวิ่งได้ไม่ถึงร้อยแล้วตอนนี้ก็เท่ากับโดนจำกัดความเร็วไปในตัว แถมลุยถนนผิวพระจันทร์ได้ดีกว่าก็เลยต้องกลับมาขับมันต่อจนได้
http://www.facebook.com/maha.arai

---------------------------------------------------
โดย มาหาอะไร
FfF