บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


28 พฤศจิกายน 2555

<<< การปลุกกระแสเสื้อเหลืองของรัฐบาลนี้อีกครั้ง เหมือนกลัวว่าปีหน้ากระแสเสื้อเหลืองจะน้อยไป ในการไล่กระทืบรัฐบาลเหมือนที่ทักษิณโดน >>>

<<< การปลุกกระแสเสื้อเหลืองของรัฐบาลนี้อีกครั้ง เหมือนกลัวว่าปีหน้ากระแสเสื้อเหลืองจะน้อยไป ในการไล่กระทืบรัฐบาลเหมือนที่ทักษิณโดน >>>

  • Wake Up Guys, Tommy Smirnoff และ Chai Tourguide ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai ความพยายามปลุกกระแสเสื้อเหลืองอีกครั้งของรัฐบาลนี้และทักษิณ หลักฐานชัดเจนคือสั่งให้ประชาชนไปงานวันที่ 5 ใส่เสื้อเหลือง ทั้งๆ ที่ทุกปีบางคนก็แต่งเครื่องแบบบางคนก็แต่งกายปกติทุกเฉดสี
  • Maha Arai ถือเป็นความพยายามปลุกกระแสเสื้อเหลืองให้กลับมาฮิตอีกครั้ง แถมตอนนี้มีข่าวลือว่ารัฐจะสั่งให้หน่วยงานรัฐพวกข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ กลับมาใส่เสื้อเหลืองอีกแล้ว อันนี้เป็นข่าวที่มีแววเป็นจริงมากเพราะที่ทำงานก็เริ่มจะมีข่าวรั่วออกมา ว่าจะทำอย่างนั้นแถมการสั่งให้แต่งเหลืองในวันที่ 5 นี้ ก็เป็นหลักฐานชัดเจนถึงการกลับมาปลุกกระแสเสื้อเหลืองอีกครั้ง
  • Maha Arai ช่างไม่รู้จักจำไม่รู้จักเข็ด สมัยทักษิณปลุกกระแสเสื้อเหลืองฟีเวอร์ มีข่าวไปต่อคิวยาวเพื่อซื้อเสื้อเหลืองเราด้วยเพราะโดนให้แต่งแล้วคิดดู ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจทั่วไทยเป็นล้านมันไม่ฟีเว่อร์ได้ยังไง
  • Maha Arai แล้วผลที่ตามอีกไม่กี่เดือนหลังจัดงานกลางปีใหญ่โตเสื้อเหลืองมาเต็มพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นับไปไม่กี่เดือนโดนรัฐประหาร งวดนี้มาอีกแล้ว ทั้งๆ ที่มีข่าวพวกเสื้อเหลืองเตรียมก่อหวอดครั้งใหญ่ในช่วงเมษานี้ กลัวเสื้อเหลืองหมดกระแสไล่ถีบรัฐบาลว่ายังงั้น
  • Maha Arai ที่สำคัญตอนนี้ที่บ้านเราแทบไม่มีเสื้อเหลืองแล้วตั้งแต่พันธมิตรเอาไปใช้อาละวาดหลายปีมานี้เอาไปบริจาคเขาหมดแล้ว ถ้ามาบังคับให้แต่งก็อาจไม่ไปซื้ออาจทำตาบอดสีหยิบเสื้อแดงมาแต่งซะยังงั้น ก็ได้ ทั้งๆ ที่เลิกเล่นกีฬาสีไปนานแล้ว กลับมาปลุกกระแสกีฬาสีอีก
  • Panuda Da คาดว่า คนคงไม่เยอะเท่าวันนั้น เสื้อเหลืองเก่า ขาด หายไปเยอะ ดอกไม้ไฟถึงจุดสูงสุดไปนานแล้ว
  • Maha Arai ผมไม่เชื่อในคน ผมเชื่อในเหตุผล ใครยังมาโม้ว่ารัฐบาลนี้ ทักษิณมีกุนซือยอดเยี่ยมมีทีมงานดีอะไร แต่ขอบอกว่าผมสามารถอัดกลับได้ตั้งหลายงานที่หลุดออกมารวมทั้งงานนี้ด้วยมัน ก็ส่อให้เห็นว่าโม้ทั้งนั้นแหล่ะ ไม่เคยทันเกมเขาเลย ทำตามเกมเขาตลอด เผลอๆ ทีมงานเองนั่นแหล่ะอาจมีคนของเขาหรือเขาปล่อยข่าวหรือแกล้งเสนอให้มาเหมือนช่วยแต่เป็นการช่วยเขามุมกลับ
  • Maha Arai คนเยอะหรือไม่ในวันนั้นไม่ใช่ประเด็นครับป้า แต่ความพยายามจุดกระแสขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ชาวบ้านเขาเริ่มจะลืมเรื่องสี กล้าถอยรถแดงแจ๊ด เหลืองอ่อยทั้งๆ ที่ช่วงกีฬาสีแรงๆ แทบไม่เห็นเห็นแต่ขาว เทา สีหม่นๆ อะไรไป วันที่ยืมรถน้องสาวมาขับแถวรามอินทรา แดงแจ๊ดคันเดียวในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนรถติดหนึบมากมายหน้าหลัง ขับเป็นเดือนก็แดงคันเดียวเดี๋ยวนี้ไปดูซิมีให้เกลื่อนแล้ว มันบ่งบอกว่าชาวบ้านเลิกสนใจกลัวสีนั้นสีนี้ใช้ชีวิตปกติ นี่กลับมาจุดกระแสกีฬาสีอีก
  • Panuda Da เหตุผลง่ายๆ คือ รบ.นี้ ทำตามความต้องการของฝ่ายที่เหนือกว่า
  • Maha Arai แถมที่สำคัญจะมีการบังคับให้ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจแต่งเหลืองอีก ทั้งๆ ที่เลิกไปหลายปีแล้วเดือดร้อนต้องไปซื้อหรือไม่ก็ทำตัวเป็นกาแดงแต่งแดงมันคนเดียวในดงเหลืองอีก
  • Panuda Da เหมือนที่นายกสมัครเองก็ทำ แต่ก็ไม่รอด
  • Maha Arai กลยุทธ์ปัญญาอ่อนแบบนี้ มันจะไปรอดได้ยังไง ใครเป็นกุนซือเสนอให้ทำแบบนี้ผมถีบกระเด็นตกเก้าอี้กุนซือแน่นอน เหมือนเกมหมากล้อมชนิดหนึ่ง ที่ต่างฝ่ายต่างต้องพยายามทำให้สีฝ่ายตนมีมากกว่าฝ่ายอื่นถึงจะชนะเด็ดขาด ไม่ใช่พยายามทำให้สีฝ่ายตรงเปลี่ยนสี เล่นกี่เกมมันก็ไม่มีทางชนะไปได้หรอก
  • Panuda Da กระแสที่ว่าน่ะจุดไม่ติดหรอก กาแดงมันย้อมสีไม่ติดแล้ว
  • Maha Arai แถมยิ่งมั่นใจยิ่งโดนถีบไวกว่าเดิมไม่เชื่อก็ตามดูได้ แล้วไม่ต้องแย้งกันว่าเอาข่าวลือมาคิดทำไมข่าวจริงก็มีวันที่ 5 ส่วนข่าวลือปีหน้าให้แต่งที่ทำงานมีการเตรียมออกคำสั่งกันแล้ว แถมรอให้ข่าวลือเป็นจริงแล้วค่อยออกมาบอก มันก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้วเหมือนที่ไปปลุกลูกเสือ ชาวบ้านที่เคยล้อมฆ่าประชาชนสมัย 6 ตุลาขึ้นมา โวยวายด่าเป็นปีจนบัดนี้ยังไม่ยกเลิกนั่นแหล่ะ แล้วชอบทำอะไรงุบงิบไม่บอกให้รู้ล่วงหน้าให้ค้านนึกอยากทำก็ทำเลยแล้วเลิกไม่ได้
  • Maha Arai เสื้อแดงที่ไปร่วมม็อบไม่ใช่คนส่วนใหญ่ของประเทศ กระแสที่ว่าคือความมั่นใจในการสั่งกระทืบอีกครั้ง ถ้าอยากโดนไวไว ก็สร้างกระแสให้มันติดไวไว ออกข่าวการตลาดแห่ซื้อเสื้อเหลืองนั่นนี่ก็เล่นบังคับให้แต่งก็ต้องไปซื้อ มันก็มีภาพคนซื้อเยอะและคนทั่วไปกลางๆ จะไปตามกระแสหรือพวกใครชนะเฮนั่นถ้าเหลืองกระแสดีก็ตามน้ำสนุกหล่ะ แถมเข้าคิวตามแผนปลุกเหลืองถล่มปีหน้าช่วงเมษาอีก
  • Maha Arai จากความพ่ายแพ้ของม็อบอ้ายแช่แข็งทำให้ม็อบแรงๆ แบบพันธมิตรฟื้นกลับมาอีกครั้ง เพราะพวกที่แพ้มันก็คิดได้แล้วหล่ะว่าถ้าไม่แรงไม่ชนะแล้วมันจะไปหนุนพวกไหนหล่ะ หลักการง่ายๆ แค่นี้ อย่าไปคิดว่ากระแสพันธมิตรแผ่วมันแผ่วเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัววันไหนแบ่ง เค้กกันได้มัน ก็จับมือกันอีก แล้วถ้าถูกถีบด้วยเสื้อเหลืองโดยที่ช่วยเขาปลุกกระแสเสื้อเหลืองอีกครั้ง วันนั้นจะขอเก็บเรื่องนี้มาถางอีกครั้ง พร้อมหัวร่อตกเก้าอี้สักที ฮา ในเมื่อทำตามเกมเขาก็ต้องไปตามเกมเขานั่นแหล่ะ
http://www.facebook.com/maha.arai

-----------------------------------------------------
FfF