บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


26 ธันวาคม 2555

<<< ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ เรื่อง ปัญหาการจัดศึกมวยไทยเทิดพระเกียรติ >>>

แรกเริ่มเลยกับการจัดศึกมวยไทยเทิดพระเกียรติ 
นับเฉพาะปี 2555 นี้ ก็คืองานนี้

+++

มวยไทยนัดพิเศษ เฉลิมพระชันษาฯ

“สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จับมือ ศูนย์พัฒนากีฬายุวชนทีปังกรรัศมีโชติ และ นายวิทยา ผิวผ่องผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมมวยไทย “เฉลิมขวัญพระชันษา ราชนัดดาทีปังกรฯ” ชิงเข็มขัดประทานเส้นแรกของไทย เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 28 เม.ย. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

“สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมกับศูนย์พัฒนากีฬายุวชนทีปังกรรัศมีโชติ และนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมมวยไทย “เฉลิมขวัญพระชันษา ราชนัดดาทีปังกรฯ” ชิงถ้วยรางวัลประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ และเพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้เป็นมรดกไทยสืบสานไว้ให้อนุชนรุ่นหลัง โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 28 เม.ย.ที่เวทีชั่วคราว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย “สารวัตรต้น” กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มที่ได้รับเกียรติให้เป็นคนจัดงานมวยไทย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติ ซึ่งตอนนี้ได้มีการประสานงานและมีการมอบหมายผู้รับผิดชอบงานในแต่ละฝ่ายออกมาแล้วเพื่อให้งานออกมายิ่งใหญ่และสมพระเกียรติที่สุด เชื่อว่าในวันดังกล่าวจะมีพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมชมและเชียร์การแข่งขันมวยครั้งนี้อย่างคับคั่ง สำหรับรางวัลชนะเลิศจะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ประเภทอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยยอดเยี่ยม กับประเภทคู่มวยดุเดือด (จะเป็นการครองถ้วยร่วมกัน 2 คน) และคู่เอกจะเป็นการชิงถ้วยรางวัลประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ

สำหรับคู่มวยในรายการมีทั้งหมด 12 คู่ประกอบด้วยสมิงเดช ศิริมงคลยิม จะพบกับ บัวขาว อ.จันทร์อุบล ในน้ำหนัก 42 กก., ศรสิงห์ ส.สุวาลี พบกับ เพชรไชโย อ.วันเชิด ในน้ำหนัก 52 กก., วินเซนซ์ ศ.ป๋าหรั่ง (สวิตเซอร์แลนด์) พบกับ เด่นยโส ศ.ครูหมึก ในน้ำหนัก 58 กก., กตัญญูเล็ก สัญญาล้อแม็ก–อ่างทอง พบกับ เพ็ชรสุนทร อ.มานพ ในน้ำหนัก 32 กก., เปเล่แดง ศ.ป๋าบอล พบกับ ฉลามขาว ศ.ช่างเปา ในน้ำหนัก 50 กก., เดชกวี ราชาบ็อกซิ่ง พบกับ ยอดเปาวริศ ศศิประภายิม ในน้ำหนัก 49 กก., ศิริชัย ลูกพระบาท พบกับ ราชัน ศศิประภายิม ในน้ำหนัก 69 กก., เอกนาคา ม.กรุงเทพธนบุรี พบกับ เดินดง โรงพยาบาลราชธานี ในน้ำหนัก 58 กก., อิทธิเดชน้อย ศ.ป๋าหรั่ง พบกับ เทิดเกียรติ ร.ร.กีฬาเทพสิรินทร์ ในน้ำหนัก 47 กก. โดยมีคู่เอก 3 คู่ วีรวัฒน์ ศ.ป๋าหรั่ง พบกับ ซูเปอร์เอ็กซ์ ค่ายอดิศร, เอกฤทธิ์ ม.กรุงเทพธนบุรี อดีตแชมป์เวทีราชดำเนิน พบกับ อภิศักดิ์ พี เค ยิม และ ซูเปอร์บอน ลูกเจ้าแม่สายวารี อดีตแชมป์ประเทศไทยรุ่น 135 ปอนด์ พบกับ เบนส์ซาร์ส จากอิหร่าน อดีตแชมป์ WPMF

ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวกีฬา
24 เมษายน 2555, 09:00 น.

http://www.thairath.co.th/content/newspaper/255229
+++

หลังจากนั้นคณะผู้จัดงานวางแผนจัดงานเทิดพระเกียรติอีก
ทั้งในวันคล้ายวันประสูติของฟ้าชาย วันแม่ และวันพ่อ 
เป็นศึกเดียวกันชิงถ้วยพระราชทานเหมือนกันตามข่าวนี้

+++

จัด3ศึกมวยไทย เทิดพระเกียรติ

วันคล้ายวันพระราชสมภพ ในหลวง-ราชินี-พระบรมฯ

“บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เตรียมจัดงานใหญ่ศึกมวยไทยเทิดพระเกียรติ 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ โดยประเดิมรายการแรก 28 ก.ค. ที่ จ.ราชบุรี เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษา ซึ่งเป็นการยกทีมมวยไทยปะทะ ทีมยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมฯ โดยทั้ง 3 รายการ ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

หลังจาก “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นนั่งเป็นประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ล่าสุด “สารวัตรต้น” พ.ต.ท. กุลธน ประจวบเหมาะ เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกเตรียมจัดงานใหญ่ 3 รายการ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคลและเทิดพระเกียรติ เริ่มจากรายการมวยไทยเทอดไท เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษา ซึ่งเป็นการยกทีมมวยไทยปะทะทีมยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานพระบรมฯ โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ที่ จ.ราชบุรี และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 เวลา 21.00-23.00 น. โดยจะมีการแข่งขันด้วยกัน 8 คู่ หากนักมวยในฝ่ายใดสามารถเอาชนะนักมวยฝ่ายตรงข้ามได้ภายใน 5 คู่ ถือว่านักมวยฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ และจะได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นเวลา 1 ปี

จากนั้นในเดือน ส.ค. จะเป็นศึกมวยไทยเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างทีมมวยไทย กับทีมมวยสหรัฐฯ หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา ทางสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพจัดศึกรายการนี้ มาในปีนี้ไทยจึงรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าบ้าน โดยที่ทางสหพันธ์จะจัดแบบเหย้าเยือนเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้จะยกทีมไปจัดที่มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งวัตถุประสงค์ก็เพื่อส่งเสริมกีฬามวยไทยให้เป็นที่แพร่หลายและรู้จักทั่วโลก โดยเป้าหมายหลักคือการเปิดตลาดในเมืองจีนที่มีประชากรจำนวนมากในแต่ละมณฑล ซึ่งก่อนการชกจะมีการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย การไหว้ครู รวมถึงการโรดโชว์จำนวน 3 วัน โดยรายการนี้จะมีการแข่งขันด้วยกัน 8 คู่ หากนักมวยในฝ่ายใดสามารถเอาชนะนักมวยฝ่ายตรงข้ามได้ภายใน 5 คู่ ถือว่านักมวยฝ่ายนั้นชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ และจะได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นเวลา 1 ปี
18 ธันวาคม เวลา 13:59 น. · ถูกใจ
Maha Arai และรายการสุดท้ายที่ใหญ่ที่สุดประจำปี คือมวยไทยเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ในเดือน ธ.ค. โดยจะเป็นการยกทีมเช่นเดิมระหว่างนักมวยไทยกับสุดยอดนักมวยไทยจากต่างชาติที่เก่งที่สุดจากทั่วทุกทวีป ซึ่งรายการนี้จะมีการแข่งขันด้วยกัน 9 คู่ หากนักมวยในฝ่ายใดสามารถเอาชนะนักมวยฝ่ายตรงข้ามได้ภายใน 5 คู่ ถือว่านักมวยฝ่ายนั้นชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ และจะได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นเวลา 1 ปี โดยทั้ง 3 รายการจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11

สำหรับคณะกรรมการที่จัดงาน ประกอบด้วย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานกรรมการ, พล.อ. ทวีป จันทรโรจน์ รองประธานกรรมการ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาประธานกรรมการ, “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ รองประธานกรรมการ, “เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ รองประธานกรรมการ, นายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์ รองประธานกรรมการ, “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขานุการประธานกรรมการ, นายฐากูร ผ่องสุภา โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน และนายอนันท์ จันทร์ติ๊บ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน

ไทยรัฐออนไลน์

โดย ทีมข่าวกีฬา
30 พฤษภาคม 2555, 09:00 น.

http://www.thairath.co.th/content/newspaper/264401

+++
 
ส่วนนี่คืองานศึกมวยไทยชิงถ้วยพระราชทาน
ในงานครบรอบ 60 พรรษาฟ้าชาย ผ่านไปได้ด้วยดี

+++
 
จัดมวยไทยยกทีมชกยุโรปชิงแชมป์โลกเพื่อเทิดพระเกียรติ

3 ประสานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่ง ประเทศไทยและจังหวัดราชบุรี จัดมหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลกเพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษา โดยเป็นการยกทีมฟาดปากระหว่างนักชกไทยกับนักชกยุโรป 8 คู่ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ กำหนดฟาดปากวันที่ 20 ก.ค.ที่ลานตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี

“สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยเทิดพระเกียรติ เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ที่มี “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธาน เตรียมประเดิมจัดงานแรกหลังจากที่เข้ามานั่งบริหารเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฯ ด้วยการจัดมวยไทยเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษา โดยมี “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ ร่วมเป็นประธานจัด มีนายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธ์, นายนภินทร ศรีสรรพางศ์ และ “เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ เป็นรองประธานจัด และฐากูร ผ่องสุภา, นายอนันต์ จันทร์ตึ๊บ และฐิติวัชร์ ธีระเดชพงศ์ เป็นโปรโมเตอร์

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ค.ที่ลานตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ซึ่งรูปแบบของการแข่งขันจะเป็นการยกทีมนักมวยไทยปะทะกับนักมวยต่างชาติในทวีปยุโรป จำนวน 8 คู่ โดยการชนะของแต่ละคู่ถือเป็นคะแนน โดยชนะมี 3 คะแนน ถ้าเกิดเสมอกันจะแบ่งกันทีมละ 1 คะแนน หากทีมใดคว้าชัยชนะได้ 5 คู่ จะได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นเวลา 1 ปี หากทั้ง 2 ทีมมีคะแนนที่เสมอกันให้เป็นการครองถ้วยพระราชทานร่วมกัน ในส่วนของคู่มวยนั้นรับรองเมื่อเปิดโผออกมาแล้วทุกคนต้องร้องซี้ดอย่างแน่นอน เพราะนักชกไทยที่เป็นตัวแทนแต่ละคนล้วนเป็นนักชกแม่เหล็กระดับแถวหน้าที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี และขอการันตีว่ารายการมวยครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติแน่นอน

ทางด้าน “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์ฯ กล่าวว่า การจัดการมหกรรมมวยไทยครั้งนี้วัตถุประสงค์หลักเพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษาแล้ว ทางสหพันธ์ต้องการที่จะใช้กิจกรรมศิลปะมวยไทยเป็นสื่อในการเชิญชวนชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศไทย ส่งเสริมเผยแพร่ และพัฒนาศิลปะมวยไทยให้เป็นเอกลักษณ์และมรดกของชาติไทย ใช้กิจกรรมศิลปะมวยไทยส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพพลานามัย และเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายของนักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อใช้กิจกรรมศิลปะมวยไทยเป็นสื่อในการออกกำลังกาย นันทนาการ เสริมสร้างคุณภาพชีวิต และพัฒนาความสามารถด้านศิลปะมวยไทยให้มีมาตรฐานสู่ความเป็นเลิศ

โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
14 มิถุนายน 2555, 13:30 น.

http://www.thairath.co.th/content/sport/268216

+++

ส่วนนี้คือหลักฐานที่เคยไปจัดงานที่โรงแรม
ที่มีบ่อนคาสิโนกลางกรุงพนมเปญ 
แต่ไม่รู้มีชิงถ้วยอะไรเปล่า

+++
 
ศึกมวยวอริเออร์สชกเมืองพนมเปญ

ศึก “มวยไทยวอริเออร์ส” 4 พ.ย. ที่พนมเปญ ลงตัว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ไฟเขียว ตะบันหน้ากันที่โรงแรม 5 ดาว นากาเวิลด์ ขณะที่ “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการจัดการแข่งขันกับ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ยื่นหนังสือยืนยันต่อ ซก อัน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยคู่มวยถึง 10 คู่

ตามที่ “บิ๊กตุ้ย” พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ได้รับมอบหมายจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ให้เป็นตัวแทนจากรัฐบาลไทยไปเป็นประธานร่วมการจัดการแข่งขันศึก “มวยไทยวอริเออร์ส 2012” นัดพิเศษ ระหว่างนักมวยไทยที่จับมือร่วมกับนักมวยของกัมพูชา ปะทะกับทวีปยุโรป ที่เป็นการรวมตัวกันของนักมวยไทยจากฝรั่งเศส, อังกฤษ และสเปน เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธไมตรีอันดีกันระหว่างไทยกับกัมพูชา รวมไปถึงการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของประชาชนทั้ง2 ประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด “บิ๊กตุ้ย” พลเอกชัยสิทธิ์ได้นำคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยมี พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองประธานจัดการแข่งขัน และ “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประ– จวบเหมาะ เลขาธิการจัดการแข่งขัน เดินทางไปมอบหนังสือตอบรับของ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ให้กับนายซก อัน รองนายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา เป็นที่เรียบร้อย เพื่อยืนยันว่าการแข่งขัน “มวยไทยวอริเออร์ส 2012” รายการนี้จะยิ่งใหญ่และสมเกียรติอย่างแน่นอน ภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ นอกจากนี้ ยังได้เข้าพบ มร.เอ็ดเวิร์ด ตันศรี ดาโต และ ดร.เชน ลิป คอง ประธานกรรมการบริหารโรงแรมนากาเวิลด์ คอมเพล็กซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว กลางกรุงพนมเปญ เพื่อติดต่อขอใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นสังเวียนชิงชัยในครั้งนี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการทุกคนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ก่อนจะได้ข้อตกลงว่า ใช้โรงแรมนากาเวิลด์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมถ่ายทอดสดกลับมายังประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. เวลา 21.00-23.00 น. โดยการแข่งขันจะแข่งแบบยกทีมไทยรวมกับกัมพูชา ปะทะ นักมวยนานาชาติ คู่มวยที่น่าสนใจมีดังนี้ ณัฐเกียรติ พราน 26 (ไทย) พบ ราชัน ไบรยัน (สวิตฯ) รุ่น 68 กก., เบิร์ด คำ (กัมพูชา) พบ กูสตาโว เฟอร์ไรรา (บราซิล) รุ่น 70 กก.,
เคลย์ ลูกพระบาท (ไทย) พบ เคเมน พิกเคน (อังกฤษ) รุ่น 65 กก., เคียว รำชอง (กัมพูชา) พบ วิกเตอร์ ซากามิ (ออสเตรเลีย) รุ่น 68 กก., ฟ้าพายัพ ควายทองยิม (ไทย) พบ อีดู โมรินา (สเปน) รุ่น 63.5 กก., เพชร ภูทอง (กัมพูชา) พบ ยูซูเกะ โอ–ตาฮาร่า (ญี่ปุ่น) รุ่น 54 กก. ส่วนมวยคู่ถ่ายทอดสดเวลา 21.00-23.00 น. ซุปเปอร์บอล ลูกเจ้าแม่สายวารี (ไทย) พบ ยูมา เซมาตา (แอฟริกาใต้) รุ่น 66 กก., คิม ดี มา พบ สตีฟ คราวน์ (ฝรั่งเศส) รุ่น 60 กก., รุ่งราวี ศศิประภายิม (ไทย) พบ วัน–มาริโอ แก้วสัมฤทธิ์ (สเปน) รุ่น 60 กก. และเซน บันเทียน (กัมพูชา) พบ ดิมิตี อูสคานอฟ (รัสเซีย) รุ่น 72 กก.
18 ธันวาคม เวลา 14:05 น. · ถูกใจ
Maha Arai “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธนเปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ คาดว่าจะมีประชาชนชาวกัมพูชาเข้าไปชมอย่างล้นหลาม เพราะกีฬามวยไทยในประเทศกัมพูชาได้รับความสนใจและตื่นตัวอย่างยิ่ง เห็นได้จากการถ่ายทอดสดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ แถมยังมีนักมวยไทยไปเดินสายชกที่นั่นเป็นประจำ นอกจากนี้ ยังจะเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการร่วมมือกันของทั้ง 2 ประเทศอีกด้วย ซึ่งคณะกรรมการทุกท่านได้ให้ความสำคัญและร่วมมือร่วมใจในการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อต้องการให้ทุกคนได้ชมมวยดีๆที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจ

ไทยรัฐออนไลน์

โดย ทีมข่าวหน้ากีฬา
9 ตุลาคม 2555, 09:00 น.

http://www.thairath.co.th/content/newspaper/297112

+++

ส่วนครั้งที่กำลังมีปัญหาคือครั้งนี้

+++
 
บุกเยือนมาเก๊า มวยไทยวอริเออร์ส

ชูศิลปะมวยไทย อาทิตย์9ธ.ค.นี้ ทีวี11สด20.30น.

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส ปี 2 ยกทีมมวยไทยบุกมาเก๊า 9 ธ.ค.นี้ โดยการแข่งขันมวยไทยในครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา และจากความสำเร็จการแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์สในปีที่ผ่านมา ทำให้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยได้รับความสนใจและยอมรับจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากอย่างเกินคาดหมาย ดังนั้น ในปีนี้ทางคณะกรรมการจึงได้เล็งเห็นว่ามวยไทยนั้นสามารถเชื่อมโยงกับการสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย และศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย ให้เผยแพร่สู่นานาประเทศได้รู้จักกันมากขึ้น พร้อมกับส่งเสริมศิลปะมวยไทยให้มีมาตรฐานของการเป็นกีฬาที่สามารถพัฒนาสู่ความเป็นสากลต่อไป

“การแข่งขันมวยไทยวอริเออร์สในปีที่ 2 นี้ จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 7 ครั้ง แบ่งเป็นการแข่งขันภายในประเทศไทย 2 ครั้ง และในต่างประเทศ 5 ครั้ง ซึ่งในต่างประเทศจะกระจายการจัดการแข่งขันในทวีปต่างๆของโลก เช่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา และทวีปออสเตรเลีย โดยเฉพาะการแข่งขันที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีนนี้ ถือว่าเป็นการแข่งขันไฟต์แรกและเป็นการแข่งขันชกมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ในรอบหลายสิบปี เนื่องจากได้นำสุดยอดมวยไทยมาปะทะกับนักมวยต่างชาติ ที่มีฝีไม้ลายมือและความสามารถในการชกมวยไทยไม่แพ้กัน ด้วยกติกาชกมวยไทยเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยของเราให้ชาวไทยได้สัมผัสอย่างแท้จริง”

ด้านนายฐากูร ผ่องสภา โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน มวยไทยวอริเออร์ส กล่าวว่า มวยไทยวอริเออร์สเป็นรายการที่มีนักมวยไทยที่มีฝีมือระดับแชมป์และระดับพระกาฬอยู่หลายคน และการชกที่มาเก๊าในครั้งนี้จะนำ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกกับ เลียม แฮริสัน แชมป์จากอังกฤษ ในรุ่นเวลเตอร์เวท ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาก่อนแล้ว ผลการชกคือ แสนชัยเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบสูสีและถือว่าเป็นไฟต์ที่แสนชัยเจ็บตัวมากที่สุด ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เลียมได้มีการเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ที่จะขอชกล้างตากับแสนชัยอย่างแน่นอน

“นอกจากนี้ยังมีนักชกสายพันธุ์บู๊ โบวี่ ส.อุดมพร พบกับ วิกเตอร์ นากาเบ ดีกรีแชมป์จากออสเตรเลีย ในรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท นักชกขวัญใจมหาชนช่อง 7 สี ซีอุย ส.สุนันทชัย พบกับ สตีฟ เมเลดี แชมป์จากไอซ์แลนด์ ในรุ่นไลต์เวท เจ้าของฉายา “นักชกมนุษย์ต่างดาว” หลักหาย อ.บุญช่วย กับ ยอดมวยแกร่ง อีดู จากสเปน คู่นี้ต้องติดตามชมให้ได้ เนื่องจากนักชกไทยเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างความสูง แต่จะได้เปรียบในส่วนของพละกำลังและประสบการณ์บนเวทีมวย พร้อมด้วยดาวรุ่งที่น่าจับตาร่วมชกอีก 4 คู่เลยทีเดียว” นายฐากูรกล่าวปิดท้าย ทั้งนี้ การแข่งขัน “มวยไทยวอริเออร์ส” ปี 2 ไฟต์แรกนี้จะจัดขึ้น ณ ฟิชเชอร์แมนวาร์ฟ มาเก๊า เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 และสามารถชมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เวลา 20.30-23.00 น.

ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวหน้ากีฬา
26 พฤศจิกายน 2555, 09:00 น.

http://www.thairath.co.th/content/newspaper/308844

+++

เลยมีปัญหาจนเป็นข่าวแบบนี้

+++

เผย “สำนักราชเลขาฯ” ไม่อนุมัติถ้วยศึกมวยมาเก๊า เหตุจัดในบ่อน-“กุลธน” แถไม่ได้แก้โพย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2555 18:52 น.

เลขาธิการจัดการแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์สที่มาเก๊า อ้างผิดพลาดเรื่องถ้วยพระราชทานเพราะใช้สคริปต์ร่างเดิม โวจงรักภักดีไม่มีแอบอ้าง พบเหตุสำนักราชเลขาธิการไม่อนุมัติถ้วยพระราชทาน เหตุสถานที่จัดการแข่งขันเป็นบ่อนคาสิโน ไม่เหมาะสม แจ้งผู้จัดงานขอพระราชทานอภัยโทษ และชี้แจงผ่านสื่อ

วันนี้ (14 ธ.ค.) พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการจัดงานศึกมวยไทยวอริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน กล่าวถึงกรณีที่สำนักราชเลขาธิการได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดงาน ขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจาก พล.อ.ชัยสิทธิ์ใช้ถ้วยพระราชทานศึกมวยไทยวอริเออร์สฯ โดยไม่ได้ขอพระบรมราชานุญาต ว่า ตนเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 11 ธ.ค. และในเย็นวันเดียวกันได้รับโทรสารหนังสือจากสำนักพระราชวัง เรื่องไม่ได้มีการพระราชทานถ้วยรางวัลในการจัดการแข่งขันดังกล่าว ในวันที่ 12 ธ.ค. ตนเดินทางไปที่สำนักพระราชวังเพื่อเข้าพบ นายสนอง บูรณะ รองราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง เพื่อขอและยื่นหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว เรื่องนี้ยอมรับว่าเกิดข้อผิดพลาดจริง แต่เป็นความผิดพลาดจากการอ่านสคริปที่เป็นร่างเดิมที่มักใช้อ่านในการแข่งขันที่มีการขอพระราชทานถ้วยรางวัลทุกครั้ง และขอยืนยันว่าตนมีความจงรักภักดีไม่ได้มีการแอบอ้าง และทราบมาก่อนหน้านี้แล้วจะอาจถูกเล่นงานเรื่องนี้

มีรายงานว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้ทำหนังสือขอถ้วยพระราชทานจากสำนักพระราชวังช่วงต้นเดือน พ.ย. แต่ในเอกสารไม่ได้มีการระบุสถานที่จัดการแข่งขัน ทางสำนักราชเลขาธิการจึงได้ทำหนังเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมถึงสถานที่ในการจัดการแข่งขัน จึงได้ทราบว่าสถานที่จัดการแข่งขันคือบริเวณที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทางสำนักราชเลขาธิการ จึงส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบว่า สมควรที่จะให้ถ้วยไปหรือไม่ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปทำการตรวจสอบแล้วพบว่าสถานที่จัดการแข่งขันเป็นสถานที่ไม่เหมาะสมเป็นบ่อนคาสิโน จึงไม่สมควรให้ถ้วย

ทั้งนี้ทาง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่ากระชั้นชิดเกินไปจึงตรวจสอบไม่ทัน ทางสำนักราชเลขาธิการ จึงระบุไปว่าสามารถจัดงานดังกล่าวได้ แต่ไม่ให้ถ้วยพระราชทาน และไม่ให้มีตราสัญลักษณ์ ภปร. แต่เมื่อถึงเวลาจัดการแข่งขันจริง พ.ต.ท.กุลธน กลับรายงานว่าผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปครอบครองเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทำให้สื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวเสนอไปว่าจะได้รับถ้วยพระราชทาน จึงได้ดำเนินการให้ผู้จัดงานทำเรื่องชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้ทำหนังสือแจ้งขอพระราชทานอภัยโทษและประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนทราบถึงข้อเท็จจริง

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000151927

+++
 
ฝ่ายประธานจัดงานเลยออกมาขออภัยโทษยอมรับผิดตามข่าวนี้
 
+++
 
“ชัยสิทธิ์” รับมิบังควรแจกถ้วยพระราชทานศึกมวยมาเก๊า ส่งหนังสือขออภัยโทษแล้ว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2555 15:43 น.

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวบนเวทีศึกมวยไทยวอริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า โดยมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานจัดการแข่งขัน (ขวาสุด) (ภาพเมื่อ 9 ธ.ค. 2555)

ASTVผู้จัดการ - สำนักราชเลขาธิการเผยทำหนังสือถึง “ชัยสิทธิ์” ปธ.จัดงานมวยไทยวอร์ริเออร์สที่มาเก๊า เหตุใช้ถ้วยพระราชทานฯ โดยไม่ได้ขอพระบรมราชานุญาต ทำหนังสือตอบกลับมาแล้ว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด ด้านเจ้าตัวยอมรับเป็นเรื่องมิบังควร อ้างขั้นตอนผิดพลาด วอนอย่าขุดคุ้ย ปฏิเสธเกี่ยวข้อง “ทักษิณ” กล่าวบนเวที โบ้ย “กุลธน” พูดให้คลาดเคลื่อน

วันนี้ (14 ธ.ค.) มีรายงานว่าสำนักราชเลขาธิการได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดงานศึกมวยไทยวอร์ริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ช่อง 11 หรือเอ็นบีที เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยแจ้งให้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจาก พล.อ.ชัยสิทธิ์ใช้ถ้วยพระราชทานศึกมวยไทยวอร์ริเออร์สฯ โดยไม่ได้ขอพระบรมราชานุญาต

แหล่งข่าวจากสำนักราชเลขาธิการ ระบุว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ได้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษถึงสำนักราชเลขาธิการแล้ว และทางสำนักราชเลขาธิการได้ทำหนังสือตอบกลับมาแล้ว แต่เรื่องดังกล่าวทางสำนักราชเลขาธิการไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดตรงนี้ และขอให้สอบถามทาง พล.อ.ชัยสิทธิ์เอง ขณะที่กองข่าวสำนักราชเลขาธิการเปิดเผยว่า การขอพระบรมราชานุญาตเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่สามารถให้ข้อมูลตรงนี้ได้

อีกด้านหนึ่ง มีรายงานว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ได้ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าผิดพลาดกรณีถ้วยพระราชทาน โดยได้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษไปยังสำนักพระราชวังแล้ว อีกทั้งยอมรับว่าเป็นเรื่องมิบังควร โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนทำเรื่องขอพระราชทานถ้วยรางวัล พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องว่าอย่านำเรื่องนี้ไปขยายหรือขุดคุ้ย และเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวบนเวทีออกอากาศทางช่อง 11 และมอบถ้วยรางวัล

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ยังกล่าวอีกว่า การจัดการแข่งขันมวยดังกล่าวไม่ได้เป็นการจัดเพื่อชิงถ้วยพระราชทาน แต่ทาง พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการการจัดการแข่งขัน พูดให้เกิดความคลาดเคลื่อนจนเกิดความเข้าใจผิด

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000151829

+++
 
สรุปจากข่าวเรียงลำดับเหตุการณ์พอจะเข้าใจได้ว่า 
มีการจัดงานเทิดพระเกียรติมาหลายครั้งแล้ว 
และมีแผนจะจัดงานเทิดพระเกียรติช่วงวันสำคัญ
เช่น วันเกิดฟ้าชาย วันแม่ และวันพ่อ ตามลำดับ
และมีโปรแกรมชัดเจนจัดศึกคล้ายกัน
ชิงถ้วยพระราชทานเหมือนกัน 
และจัดผ่านมาได้ด้วยดีไม่มีปัญหา
เพียงแต่ครั้งหลังสุดมีการจัดศึกที่มาเก๊าเพิ่มเติม
ก็เลยเกิดปัญหาขึ้น 
ซึ่งคงเป็นปัญหาจากการประสานงานมากกว่า 
ข้ออ้างที่ว่าพูดตามสคริปก็น่าจะฟังขึ้น
เพราะว่าจัดซ้ำๆ กันมาหลายครั้ง
แค่เปลี่ยนชื่อคนที่จะเทิดพระเกียรติเท่านั้น
นอกนั้นก็คงคล้ายกันหมด 
แต่ที่เกิดเปัญหาเพราะทางคนติดต่อ
ขอทำเรื่อง ขอถ้วยพระราชทาน
ซึ่งก็ผ่านมาได้ทุกครั้งแต่ครั้งหลังไม่ผ่าน
โดยอ้างว่าจัดในสถานที่ไม่เหมาะสม
แล้วคนติดต่อก็คงไม่ได้ประสานงานกับคนอ่านรายงานบนเวที 
เรื่องก็เลยเกิดขึ้น ดูแล้วน่าจะมีความเป็นไปได้เหมือนกัน

+++

เปิดศึกมวยไทยวอริเออร์สปีสอง9ธ.ค.นี้

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ''มวยไทยวอริเออร์ส ปี 2'' เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ดังนั้นทางคณะกรรมการจึงได้เล็งเห็นว่ามวยไทยนั้นสามารถสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย และศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยให้เผยแพร่สู่นานาประเทศได้รู้จักกันมากขึ้น

การแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส ในปีที่ 2 นี้จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 7 ครั้ง แบ่งเป็นการแข่งขันภายในประเทศไทย 2 ครั้ง และในต่างประเทศ 5 ครั้ง โดยจะกระจายจัดในทวีปต่างๆ ของโลกทั้งในเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา และออสเตรเลีย โดยเฉพาะการแข่งขันที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ถือว่าเป็นการแข่งขันไฟต์แรก โดยจะนำสุดยอดมวยไทยมาปะทะกับนักมวยต่างชาติ ด้วยกติกามวยไทยเต็มรูปแบบ

ด้าน นายฐากูร ผ่องสุภา โปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส กล่าวว่า มวยไทยวอริเออร์ส เป็นรายการที่มีนักมวยไทยที่มีฝีมือระดับแชมป์และระดับพระกาฬอยู่หลายคน และการชกที่มาเก๊าในครั้งนี้จะนำ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก กับ เลียม แฮริสัน แชมป์จากอังกฤษ ในรุ่นเวลเตอร์เวต

"นอกจากนี้ยังมี โบวี่ ส.อุดมสร พบกับ วิกเตอร์ นากาเบ้ ดีกรีแชมป์จากออสเตรเลีย ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต นักชกขวัญใจมหาชนช่อง 7 สี, ซีอุย ส.สุนันทชัย พบกับ สตีฟ เมเลดี้ แชมป์จากไอซ์แลนด์ ในรุ่นไลต์เวต เจ้าของฉายา "นักชกมนุษย์ต่างดาว" หลักหาย อ.บุญช่วย พบกับยอดมวยแกร่ง "อีดู" จากสเปน พร้อมด้วยดาวรุ่งที่น่าจับตาร่วมชกอีก 4 คู่เลยทีเดียว"

ศึก "ศึกมวยไทยวอริเออร์ส" ปี 2 ไฟต์แรกนี้จะจัดขึ้นที่โรงแรมมาเก๊า ฟิชเแมน วูฟ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 และชมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เวลา 20.30-23.00 น.

http://m.siamsport.co.th/detail_news.asp?IDTSS=15&id=167875&InOut=1&n=

+++
 
โรงแรมมาเก๊า ฟิชเแมน วูฟ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า 
ที่ไม่ผ่านการพิจารณาจาก สำนักราชเลขาธิการ

http://www.holidaythai.com/9kimjor/photo-blog-3105.htm
http://www.fishermanswharf.com.mo/eng/


ก็เหมือนโรงแรมทั่วไปอาจมีเครื่องบันเทิงปกติ 
แต่บอกว่าเป็นสถานที่ไม่เหมาะสม 
ส่วนถ้าจะยกทั้งมาเก๊าว่าเป็นแหล่งอบายมุขแหล่งการพนัน
เพราะมีบ่อนคาสิโนตั้งที่นี่จนมีชื่อเสียงก็คงไม่ถูกนัก
ไม่เช่นนั้น ถ้าต่างชาติมองไทยว่าเป็นประเทศหญิงขายบริการ
เพราะไม่ว่าที่พัฒพงศ์ พัทยา ล้วนดังระดับโลก
ยอมรับได้ไหมว่าทั้งประเทศไทยเป็นประเทศโสเภณี 
ผู้หญิงประเทศนี้เป็นโสเภณีกันหมดยอมรับได้หรือไม่
กับการเหมารวมลักษณะนี้
มาเก๊ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ใช่มีแค่บ่อนกาสิโน
แต่บ่อนคาสิโนที่มีชื่อเสียงอยู่ที่มาเก๊าไม่เถียง 
เหมือนกรุงเทพมีสถานอาบอบนวดชื่อดังมากมาย
แต่ไม่ใช่ทั้งกรุงเทพเป็นสถานอาบอบนวด
ยังมีวัดวาอาราม สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายมิใช่หรือ

ส่วนข้ออ้างของทางสำนักราชเลขาธิการ ฟังขึ้นไหมที่ว่า 

"ทั้งนี้ทาง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมา
ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 
ถือว่ากระชั้นชิดเกินไปจึงตรวจสอบไม่ทัน"

ปลายเดือนพ.ย. แต่งานจัด 9 ธ.ค. มีเวลาเป็นอาทิตย์ 
มาเก๊าเดี๋ยวนี้นั่งเครื่องบินไปเช้าเย็นกลับไม่ต้องนั่งเรือไปเป็นเดือนๆ 
ถึงอ้างได้ว่ากระชั้นชิดตรวจสอบไม่ทันได้แบบไม่มีข้อกังขาใดๆ


โดย มาหาอะไร
FfF