บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


03 มกราคม 2556

<<< กลยุทธ์การให้อภัยเพื่อซื้อใจคน มีมานนานแล้วเดี๋ยวนี้ก็ยังมี ที่สำคัญฝ่ายตรงข้ามทำได้ผลกว่าฝ่ายเรา >>>

<<< กลยุทธ์การให้อภัยเพื่อซื้อใจคน มีมานนานแล้วเดี๋ยวนี้ก็ยังมี ที่สำคัญฝ่ายตรงข้ามทำได้ผลกว่าฝ่ายเรา >>>
  • Maha Arai ประเภททำผิดยกโทษให้เคลียร์คดีให้เขาทำแบบนี้มานานแล้ว และกำลังทำต่อไป แถมเคยได้ผลมาแล้วด้วยยกตัวอย่างให้เห็นภาพ พวกที่เคยเป็นศัตรูอำมาตย์มาก่อนวันนี้ทำงานรับใช้อำมาตย์อย่างแข็งขัน
  • Maha Arai เช่น กรณีพวกหนีเข้าป่าวันนี้กลายมาเป็นมือตีนให้อำมาตย์ นั่นนี่เพียบโดยเฉพาะพวกที่มีบุญคุณเคยช่วยให้ออกจากคุกเดี๋ยวนี้ก็ยังมารับใช้ทั้งแบบโจ่งแจ้งกับแอบๆ เรียกว่าเขาทำได้ผลเพราะเขาสามารถเสกผลคดีได้ดังใจ
  • Maha Arai ในขณะที่ฝ่ายเราดูเหมือนมีความพยายามทำลักษณะนี้ หลายคนอาจคิดว่าได้ผลเช่นพวกกองทัพกลับใจอะไร ผมว่าไม่ได้กลับใจอะไรเพราะรัฐบาลหรอกเพราะคนที่คุมอีกทียังไม่สั่งอะไรเด็ดขาดลองสั่งเด็ดขาดพวกนี้จะกล้าหือหรือหรือมีกรณีแบ่งกก๊กรอชิงอำนาจกันก็ได้ แถมฝ่ายเราไม่สามารถเสกคดีได้เหมือนฝ่ายตรงข้าม สรุปมีอำนาจไม่เท่ากัน ดังนั้นมุกให้อภัยเพื่อหวังซื้อใจมาเป็นพวกและทำงานให้จึงเห็นผลเฉพาะฝั่งเขาซื้อใจค่อนข้างเด่นชัด
  • Maha Arai สรุปไม่ต้องแปลกใจพวกไหนทำงานรับใช้ให้พวกผู้มีอำนาจแข็งขันลองสืบประวัติดูจะพบว่าแทบทั้งหมด ล้วนเคยมีคดีหรือเคยได้รับความช่วยเหลือ ไม่เว้นแม้แต่พวกนักตัดสินด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจทำไมมือตีนเขาเยอะจังและแข็งขันกันเหลือเกินอีกต่างหากสำหรับบางคน ส่วนใหญ่มีมลทินมาแล้วแสดงว่าบางคนปากก็พูดถึงคนดีแต่ชอบสะสมคนไม่ดีไว้เป็นมือเป็นตีนทำงานให้ เพราะคนดีๆ เขาจะไม่ทำงานเลวๆ ให้แน่นอน เลยต้องใช้พวกเลวๆ มาทำงานเลวๆ จึงไม่ต้องแปลกใจทำไมเขาชอบเลี้ยงพวกเลวๆ เอาไว้ จบบทความเบาๆ ฉลองปีใหม่อิอิ
http://www.facebook.com/maha.arai

----------------------------------------------------------
FfF