บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 กุมภาพันธ์ 2556

<<< ความรู้ใหม่นี่เป็นพระสมเด็จรุ่นสุดท้ายที่ทางวัดระฆังสร้างเอง รุ่น214 ปีเกิดสมเด็จโต >>>

ความรู้ใหม่นี่เป็นพระสมเด็จรุ่นสุดท้ายที่ทางวัดระฆังสร้างเอง รุ่น214 ปีเกิดสมเด็จโต

  • Maha Arai สร้าง พ.ศ.2545 หลังจากปีนั้นทางวัดยังไม่ได้สร้างอีกเลยจนถึงวันนี้ ที่สร้างหลังเป็นของคณะ9หรือวัดอื่นแต่มาปลุกเสกที่วัดระฆังรวมทั้งใช้ชื่อวัดระฆังคล้ายหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้แต่สร้างจากวัดอื่นแต่ระบุเป็นหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ของจริงเหมือนกันแต่คนละวัดเป็นเจ้าภาพ
  • Maha Arai สงสัยผลิตส่งท้ายเยอะพอดีไปเช่าพระที่วัดระฆังโดยตรงเลยสององค์นี้องค์ละร้อย สร้างมาหลายปีถือเป็นรุ่นสุดท้ายน่าเก็บถูกดีในเว็บสองร้อยถึงห้าร้อยแล้ว
  • Plaitenn Mimesakul เสียเงินตั้งสองร้อยเอามาทำไร ผัดกินกะข้าวต้มก้ไม่อิ่ม
  • Plaitenn Mimesakul หยอกเล่นนะ แฮะ แอะ แต่ตามเป้นจริงผมไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ไม่นับถือศาสนา จริงๆ
  • Maha Arai ไปเช่าพระในวัดไปเช่ากับหลวงพี่ที่มาดูซุ้มเช่าพระโดยตรงส่วนใหญ่จะเป็นพระแท้ กล่องดั้งเดิมราคาอาจแพงกว่าในเว็บแต่เราว่าค่อนข้างชัวร์โดยเฉพาะรุ่นมีกล่องดั้งเดิมส่วนไม่มีก็ไม่แน่ใจแม้กล่องดั้งเิดิมก็อาจมีพระปลอมแต่มาซื้อกับพระออกบิลในนามพระที่รับเงินและชื่อเสียงวัดเราว่าคงไม่ปลอมลองมาไล่เช็ค แต่ละองค์แล้วแท้ๆ ทั้งนั้น
  • Plaitenn Mimesakul ศาสนา คือกฎหมาย เพื่อประโยชน์ในการปกครอง
  • Maha Arai บางคนเขาเก็งกำไรที่ปัจจุบันองค์ละหลายแสนหลายล้านเริ่มแรกไม่แจกฟรีหลังทำบุญ ก็ให้เช่าถูกๆ เพื่อนำเงินไปซ่อมวัดแต่หลายสิบปีราคาแพงมกขึ้นอย่างปี2515 ปีเกิดเราตอนแรกนึกว่าถูกเจอเข้าไปเป็นหมื่นแล้วเลยต้องหาของถูกๆ เก็บไว้
  • Au Thipavalai เช่าพระมาเก็บไว้กะเก็งกำไรหรือน้า
  • Plaitenn Mimesakul สมเด็จเกศไชโย หูญาณ เก้าชั้นมันปู ของจริง ราคาอยู่ที่เท่าไร
  • Maha Arai บางคนก็บูชาเพราะความขลังตามความเชื่อสำหรับเราพูดตรงๆ ออกแนวเก็งกำไรถึงรุ่นลูกหลานมากกว่ารุ่นเรา กับของสะสมเหมือนบางคนสะสมแสตมป์กินก็ไม่ได้สะสมนาฬิกาปากกา รถยนต์ เครื่องบินตามแต่ฐานะคนไม่รวมพวกสะสมหินสีต่างๆ ที่เราเรียกกันว่า หยกบ้าง พลอยบ้าง ทับทิมบ้าง เพชรบ้าง อะไรนี่ก็เหมือนกันหินแท้ๆ มีสีหน่อยทำไมคนถึงชอบสะสมบางเม็ดหลายแสนหลายล้านหลายร้อยล้านยังมี
  • Plaitenn Mimesakul เขาเรียกบ้า สิบจำพวก
  • Maha Arai พวกเล่นพระเครื่องแล้วชอบเอาไปปล่อยเช่านี่เขาไม่ใช่พวกแนวซาบซึ้งธรรมะหรอกแนวเก็งกำไรวัตถุหินดินที่นำมาขึ้นรูปอะไรมากกว่าเหมือนพวกซื้อขายกระดาษหรือที่เรียกว่าหุ้นหรือพันธบัตรเขาก็ไม่ได้ซาบซึ้งหุ้นหรือพันธบัตรถึงแห่ไปซื้อหรอกเก็งกำไรทั้งนั้นอย่างพระรุ่นนี้ตอนนี้เช่าจากทางวัด 100 บาทอีกไม่นานมันจะไปอยู่แถวสามร้อยถึงห้าร้อยถ้าฮิตเร็วก็เป็นพันขึ้นน่ะจะบอกให้
  • Plaitenn Mimesakul มา หา อะไร เอ๊ย มนุษย์เรานะศักดิ์สิทธิ์ อยู่ในตัวอยู่แล้ว เชื่อเถอะ ไม่ต้องไปกราบไปไหว้อะไรทั้งนั้น ไหว้ตัวเองดูแลตัวเองดีๆก็พอแล้ว
  • Maha Arai เพียงแต่เราอาจไม่ได้หวังรวยทางนี้เลยเช่าไว้ดูอย่างละองค์อย่างละแบบส่วนรุ่น ปี2515 วันไหนมีเงินจะไปเช่าอีกทีมันเป็นปีเกิดมีผลทางด้านจิตใจส่วนตัวไม่ใช่ว่ารุ่นนี้ปีนั้นจะขลังกว่าชื่ออื่น
  • Maha Arai อีกอย่างนอกจากเรื่องการเมืองเศรษฐกิจสังคมทำกับข้าวแล้วเกิดมายังไม่เคยสะสม อะไรเป็นชิ้นเป็้นอันก็เพิ่งจะคิดสะสมนี่แหล่ะหลังโดนหลอกเลยต้องศึกษาให้รู้แจ้งเห็นจริงก็ต้องไปหาของจริงมาดูให้ได้ก่อนแล้วก็สนุกกับเกมจับผิดสี่มิติต่อไป เรื่องอื่นที่ผ่านมาถึงไม่รู้แจ้ง บรรลุแล้วแต่ก็รู้มากจนเบื่อแล้วหาเรื่องที่ไม่รู้ศึกษาต่อ เดี๋ยววันไหนรู้ลึกหมดไส้พุ่งเรื่องพระเครื่องเดี๋ยวเราก็ไปหาอย่างอื่นศึกษาต่อ ที่ศึกษาแบบจริงจังและลงทุนเพื่อต้องการรู้ไวขึ้นนั่นเอง
  • Maha Arai แถมอีกนิดพระที่ฮิตมีราคามีคนชอบมากชื่อพระจะเป็นเหมือนแบรนด์ที่วัดต่างๆ มาขอ อนุญาติสร้างเพื่อนำเงินไปบำรุงวัดนั้นๆ อย่างสมเด็จวัดระฆัง คือชื่อแบรนด์ หลวงปู่ทวดถ้าไม่ระบุวัดก็ไม่ทราบหลวงปู่ที่ไหนและที่ดังคือหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ดังนั้นชื่อแบรนด์เหล่านี้อาจสร้างโดยวัดอื่นแต่มาปลุกเสกหรือขออนุญาติวัดต้นสังกัดที่แบรนด์ดังเวลาทำเสร็จก็เรียกสั้นเป็นชื่อแบรนด์เหมือนกันหมด
  • Maha Arai อย่างรุ่นย้อนยุค 108 ปี สร้างเมื่อปีที่แล้วของคณะ9 ใชุ้ชื่อวัดระฆังปลุกเสกทำพิธีที่วัดรายได้จะเข้าวัดหรือมูลนิธิที่เขาจะนำไปช่วย ดังนั้นไปหาเช่าที่วัดระฆังหรือที่คณะ9 ข้างวัดระฆังไม่มีของต้องไปที่มูลนิธิพุทธคยา เพชรบุรี คล้ายหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ที่ทำโดยวัดแถวคลอง9 นั่น ก็หอบพระไปปลุกเสกที่่วัดช้างไห้ปัตตานีกันเลย ซึ่งรูปหล่อเหมือนขนาดคืบทำจากเหล็กน้ำพี้ที่ทำดาบพระยาพิชัยที่ดังอยู่แถวอุตรดิตถ์ราคาแค่ร้อยกว่าบาท แต่เขาก็เรียกหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้เหมือนกันไม่ใช่ของปลอมของจริงแต่คนละวัดเป็นเจ้าภาพโดยอาจได้รับความยินยอมจากวัดต้นสังกัดแบรนด์

http://www.facebook.com/maha.arai

-------------------------------------------------------


-------------------------------------------------------
FfF