บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


26 กุมภาพันธ์ 2556

<<< กล้องวงจรปิด ต่อให้ติดเป็นหมื่นเป็นแสนถ้าเจ้าทุกข์ไม่ใช่คนเด่นคนดังหรือคดีเป็นข่าวตามสื่อก็ไม่มีประโยชน์อะไรคดีของเราคือตัวอย่างอย่างดี >>>

<<< กล้องวงจรปิด ต่อให้ติดเป็นหมื่นเป็นแสนถ้าเจ้าทุกข์ไม่ใช่คนเด่นคนดังหรือคดีเป็นข่าวตามสื่อก็ไม่มีประโยชน์อะไรคดีของเราคือตัวอย่างอย่างดี >>>
  • Maha Arai คดีที่เราโดนขโมยเน็ตบุ๊คในที่ทำงานกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยได้แจ้งความมาแล้ว ประมาณ 3 ปีแล้วคดีไม่คืบหน้า http://maha-arai.blogspot.com/2010/08/blog-post_10.html
  • Maha Arai จนเราต้องแต่งเพลงนี้แซวพวกตำรวจ
    เพลง ของฉันหาย
    เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

    ของ..ฉันหาย...............
    ของ..ฉันหาย..ไปกับสาย..ลม...
    ฉันแจ้ง..ความแล้ว..............
    ฉันแจ้ง..ความแล้ว..แต่ทุกอย่างก็เงียบ..หายไป

    ฉันไม่รู้จะทำยังไง..ฉันไม่รู้จะพึ่ง..ใคร
    ทำไม..ทำไมฉันจึงซวยอย่างนี้..........

    เพราะฉันไม่เด่น..ไม่ดัง..
    เพราะฉันไม่มีสตางค์..ใช่ไหม...........
    คดีฉันถึงไม่..ไปไหน............
    ใช่ไหมหมวด..ใช่ไหมจ่า..ใช่ไหมสาร..วัตร........
  • Au Thipavalai คนในที่ทำงาน มากกว่านะน้า ตำรวจเขาเลยไม่อยากยุ่ง เดี๋ยวจะเสียชื่อเปล่า ๆ
  • Maha Arai ดังนั้นใครจะเกทับกันยังไงว่าจะติดกล้องวงจรปิดเท่านั้นเท่านี้ สำหรับคนอื่นอาจรู้สึกว่ามันปลอดภัยขึ้น แต่สำหรับเราเจอกับตัวเองขอบอกว่างั้นๆ ถ้าคุณไม่ใช่คนเด่นคนดังหรือคดีนั้นเป็นข่าวตามสื่อรับประกันได้เงียบไปกับสายลมทุกคดี ยิ่งคนร้ายไม่ใช่คนในพื้นที่ที่ก่อเหตุด้วยทำใจได้เลย
  • Maha Arai ไม่ใช่คนในที่ทำงาน คนอ้วนๆ ที่เราจับภาพจากคลิปของกล้องวงจรปิดมาให้ดู ขึ้นมาบนตึกที่ทำงานเรา 3 ครั้ง นี่เป็นครั้งที่สอง แล้วครั้งที่สามขึ้นมาพร้อมกระเป๋าใส่เน็ตบุ๊ค แม้ราคามันไม่แพง แต่เราก็อยากรู้ว่ามันเป็นใครพวกไหน คดีนี้เกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์เราว่าบางอย่างมันไม่ใช่บังเอิญและจากสารรูปคนมีสีสีไหนไม่รู้ไม่ใช่โจรทั่วไปอย่างที่คิดกัน ที่สำคัญโปรแกรมและข้อมูลทั้งของทำงานและส่วนตัวอยู่ในนั้นหมดมูลค่าประเมินค่าไม่ได้ โชคดีมีการแบคอัพไว้หลายชุดไม่เช่นนั้นหมายถึงจบเห่ต้องนับหนึ่งใหม่หมดทุกโปรแกรม นี่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราด้วยไม่ใช่แค่มูลค่าเน็ตบุ๊คหมื่นกว่าบาท
  • Maha Arai ดังนั้นมาโฆษณาแต่ติดกล้องแต่ไม่โฆษณาต่อว่าจะมีวิธีนำภาพคนร้ายไปหาตัวได้ยัง ไงก็ไลฟ์บอย แทนที่จะมีรายการของตำรวจทางทีวี ทางเน็ต ทางนสพ. เน้นตามจับคนร้ายไม่ใช่เน้นขายละครต้องมาแสดงชั่วโมงหนึ่งได้แค่คดีสองคดี ชั่วโมงหนึ่งมันควรได้หลายสิบคดี คดีไหนมีคลิปก็เอามาประกาศจับคดีไหนรู้จักหน้าคนร้ายประกาศจับพร้อมรางวัลนำจับสำหรับผู้แจ้งเบาะแส ถ้าโฆษณาต่อเนื่องแบบที่ว่านี้ ถึงเชื่อว่าพอมีหวังว่าจะจบคดีได้ ไม่งั้นถ้าเป็นพวกโจรข้ามแดนไปก่อเหตุแถมเจ้าทุกข์ไม่ใช่คนเด่นคนดังหรือเป็นข่าวดังตามสื่อคดีนั้นจะเงียบหายไปจนคดีหมดอายุความ คิดว่าเป็นแบบนี้เป็นหมื่นเป็นแสนคดี
  • Maha Arai แถมที่ตลกคือวันที่ไปแจ้งความตำรวจบางคนพูดทำนองว่า เขาเป็นใคร ผมจะไปรู้หรือ อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้จะจับยังไง แล้วเห็นขณะหยิบเลยหรือไม่ ถ้าแค่เข้าไปในห้องแล้วไม่เห็นขณะหยิบเอาผิดลำบากอีก เฮ้อ เจอกับตัวเองจะเข้าใจว่าทำไมเราไม่ศรัทธาวิธีการทำงานในปัจจุบันแม้เปลี่ยนรัฐบาลแต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
  • Maha Arai คดีแสนโง่ ที่เราโดนหลอกแจ้งความก่อนดารา ปรากฏว่าดาราโดนที่หลังเราเป็นเดือนเป็นข่าวตามสื่อเร่งทำงานไม่กี่สัปดาห์ รวบได้ยกแก๊งสนำมาแถลงข่าวโชว์แต่ชาวบ้านที่ไม่เด่นดังรอไปเหอะแม้จะรู้กระทั่งชื่อคนร้ายที่มาเบิกเงิน ที่อยู่ก็รู้ กล้องวงจรปิดก็รู้ซึ่งเราวิ่งตามหาหลักฐานมาให้ตำรวจถึงโรงพัก แถมถ้าจะสาวถึงขบวนการใหญ่สุดที่ไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อยก็ยังได้อุตส่าห์สืบ ตามให้เสร็จสรรพคดีเงียบจนป่านนี้ สองมาตรฐานชัดเจน
    http://maha-arai.blogspot.com/2010/07/blog-post_15.html
  • Maha Arai ส่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่โตคดีเผาเซ็นทรัลเวิล์ด ที่โยนกันไปมาว่าพวกนั้นทำ พวกนี้ทำ เราเขียนว่าไว้ตั้งแต่รัฐบาลอภิสิทธิ์แล้วว่า ขนาดเห็นหน้าชัดๆ โยนยางเข้ากองเพลิงเสร็จแล้วเดินอาดๆ มาให้สื่อมวลชนถ่ายภาพได้ชัดเจนยิ่งกว่ากล้องวงจรปิดที่ไหน ปรากฏว่าผ่านมาหลายปีแม้เปลี่ยนรัฐบาลคดีก็ไม่คืบหน้าไม่มีการคิดจะตามจับคนร้ายคนนี้เพื่อสาวต่อไปถึงคนบงการใหญ่ตามหลักการสืบสวนสอบสวนมาตรฐานกับทำเป็นมองไม่เห็น http://maha-arai.blogspot.com/2011/06/blog-post_17.html
  • Maha Arai แล้วพยายามจะตั้งกรรมการชุดนั้นชุดนี้เพื่อหาคนทำผิด ปาหี่ทั้งนั้นถ้าคณะไหนไม่เร่งประกาศจับชายคนที่เห็นหน้าขณะเผาชัดเจน คดีความเสียหายนับหมื่นล้านทำลายภาพลักษณ์ของประเทศแถมคลุมเคลือใครเผาผ่านมา 2 รัฐบาลไม่คิดตามจับกัน แต่คดีปล้นร้านทองกลับคิดมาฉายเพื่อตามจับหน้าก็ไม่เห็นยังอุตส่าห์จับกันมาได้ หรือเรื่องเด็กตามหาพ่อผ่านมาหลายสิบปีมีรูปถ่ายใบเดียวกับตามหาจนได้ แต่คดีแบบนี้สื่อหลักของไทยไม่ว่า นสพ. ทีวี หรือแม้แต่รัฐบาล เงียบหมดแปลกใจไหม ผมหล่ะโครตแปลกใจเลย
  • Maha Arai ไม่รวมอีกหลายคดี เช่นคนร้ายลอบวางระเบิดช่วงปีใหม่สมัย คมช. แล้วกล่าวหาว่าพรรคพวกทักษิณทำแต่สืบไปสืบมาเป็นทหารทำและ ผบ.ตร. คนที่อุตส่าห์ตามหาคนร้ายเจอจับได้พร้อมหลักฐานคาที่พักในค่ายทหารกับถูกเด้งฟ้าผ่าและคดีเงียบนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พบว่ากล้องวงจรปิดหลายจุดตามเส้นทางก่อเหตุเสียโดยไม่ได้นัดหมาย อย่างฮา
    http://maha-arai.blogspot.com/2009/04/blog-post_7025.html
  • Au Thipavalai เอ้ งั้นผู้ว่า กทม, ควรเลือกใครดีน๊อ
  • Maha Arai ดังนั้นเรื่องกล้องวงจรปิดอะไรนี้ผมขอสรุปฟันธงไว้ได้เลยว่ามันไม่ได้ช่วยทำให้ ปลอดภัยขึ้นหรอก แถมเผลอๆ ไม่ได้นั่งเฝ้าดูทุกกล้องตลอด 24 ชม. เกิดเหตุถึงไปเอามาดูถ้าเป็นคดีไม่ดังดูไปก็เงียบหาย แถมแต่ละหน่วยงานไม่อยากจะปล่อย เช่น แบงค์ คดีเราไปตามจี้จิกจนถึงสำนักงานใหญ่เพื่อนำมาให้ตำรวจแล้วก็ไม่ทำอะไรทิ้งไว้อย่างนั้น หมดศรัทธากับกล้องวงจรปิดไปนานแล้วมันเอาไว้ช่วยคนเด่นคนดังหรือคดีที่เป็นข่าวดังเท่านั้นแหล่ะ คดีของตาสีตาสาชาวบ้านทั่วไปที่ไม่เด่นดังอะไรหรือไม่เป็นข่าวใหญ่มันจะ เงียบหายไปกับสายลมทุกคดี ไม่ว่าจะกี่รัฐบาลการทำงานไม่มีเปลี่ยน คดี 2 เรื่องของเราจะเก็บเอาไว้ประจานกระบวนการยุติทำ ในปัจจุบันนี้ได้อย่างดีที่สุด
  • Maha Arai อยากเลือกใครก็เลือกกันไป ส่วนตัวแม้ไม่ชอบตัวผู้สมัครแถมนโยบายเราก็ไม่ศรัทธาแทบทั้งนั้นเพราะเรื่องจริงที่ประสบมันไม่ตรงกับสิ่งที่โม้กัน แต่ก็จะไปหลับหูหลับตาเลือกพรรคที่อุตส่าห์ตั้งความหวังว่าจะมาเปลี่ยนแปลงอะไร แต่แค่เรื่องง่ายๆ ยังไม่คิดเปลี่ยนแปลงอะไรหมดหวังเรื่องใหญ่ๆ และต่อให้ช่วยกันยังไงพอเป็นใหญ่เป็นโตก็ไม่เห็นหัวเหมือนกันหมด
http://www.facebook.com/maha.arai

--------------------------------------------------
FfF