บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


03 เมษายน 2556

<<< สถิติรถป้ายแดงตั้งแต่ปี 53-55 พบว่านโยบายรถยนต์คันแรก ทำให้มีรถยนต์ป้ายแดงเพิ่มขึ้นมากกว่าปี 53 ประมาณ 3 แสนคันเท่านั้น >>>




<<< สถิติรถป้ายแดงตั้งแต่ปี 53-55 พบว่านโยบายรถยนต์คันแรก ทำให้มีรถยนต์ป้ายแดงเพิ่มขึ้นมากกว่าปี 53 ไม่เกิน 3 แสนคัน >>>






  • Maha Arai อันที่จริงไม่มีนโยบายรถยนต์คันแรก สถิติรถก็มีการขายปีละหลายแสนล้านยกตัวอย่างปี 53 สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่มีนโยบายรถยนต์คันแรกชาวบ้านก็ซื้อรถยนต์ประมาณ 4 แสนกว่าคันต่อปี
  • Maha Arai ยอดรวมที่เห็นรวมรถจักรยานยนต์ปีละล้านสองล้านคันแล้วถ้านับเฉพาะกรณีรถยนต์รวมแค่ รย.1 - รย.2 ก็พอจะแถม รย.3 ก็ได้
  • Maha Arai รย. 1 รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน 
    ปี53 = 418,573 คัน (ยังไม่มีนโยบายรถยนต์คันแรก รัฐบาลอภิสิทธิ์)
    ปี54 = 534,439 คัน (ปลายปีเริ่มมีนโยบายรถยนต์คันแรก ปลายปีเริ่มรัฐบาลยิ่งลักษณ์)
    ปี55 = 661,558 คัน (มีนโยบายรถยนต์คันแรก รัฐบาลยิ่งลักษณ์)
  • Maha Arai จะเห็นว่าที่พยายามยกมาด่าว่ามีนโยบายรถยนต์คันแรกมีรถป้ายแดงเพิ่มล้านกว่าคันรถเลยติดก็ถูกแต่ถ้าไม่มีโยบายรถยนต์คันแรก ชาวบ้านก็ซื้อรถในระดับใกล้เคียงกันอาจน้อยกว่าปีละแสนสองแสนคันเท่านั้นเอง ปกติเขาจะซื้อเพิ่มขึ้นทุกๆ ปีแต่อาจเพิ่มทีไม่กี่หมื่นคัน เท่ากับว่ารถยนต์ที่เพิ่มขึ้นผิดปกติเพราะนโยบายรถยนต์คันแรกมีแค่ประมาณสามแสนกว่าคันในสองปีตามสถิติ 2 ปีนี้
  • Maha Arai แถมสถิติยี่ห้อรถที่ขายช่วงมีรถยนต์คันแรก
    ลำดับ ยี่ห้อรถ จำนวนรถปี55 จำนวนรถ54 เพิ่ม,(ลด)(ร้อยละ)
    1 TOYOTA      246,973       204,091       21.01
    2 HONDA          94,133       104,816      (10.19)
    3 NISSAN          
    70,673        50,988        38.61
    4 MITSUBISHI    57,710        37,346        54.53
    5 ISUZU            51,026         40,472        26.08
    6 MAZDA          44,528         29,927        48.79
    7 FORD             29,799         20,080        48.40
    8 CHEVROLET    29,296        17,827         64.33
    9 MERCEDES BENZ 12,058      8,214         46.80
    10 SUZUKI          7,509          3,924         91.36
  • Ma Li Keaw จองแล้วยังไม่ได้เลย แต่กลัวว่าจะขับปิกอัพได้ไหมนะ
  • Maha Arai ถ้าซื้อเกียร์ออโต้รถอะไรเราว่าขับเป็นได้ไม่กี่ชั่วโมงถ้าขับบ่อยๆ ยิ่งคล่องเร็ว น้องสาว 2 คนขับเป็นหมดแล้วใช้เวลาไม่นาน เกียร์ออโต้ดีที่สุด เลิกสนใจเกียร์แมนนวลไปได้เลยไม่ว่าเรื่องอะไรก็สู้ไม่ได้สักอย่างไม่ว่าจะออกตัวก็โดนเกียร์ออโต้ทิ้งไม่เห็นฝุ่นถ้าเครื่องยนต์เท่ากัน เพราะเกียร์ออโต้เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเกียร์ได้ไหลลื่นไม่สะดุดเท่าไหร่ไม่ต้องรอเปลี่ยนเกียร์ส่วนเวลาแซงเกียร์ออโต้เดี่ยวนี้แซงหายห่วงพุ่งกระฉูดไม่ต้องไปกดนั่นนี่เพิ่มอะไรอยากแซงก็กระทืบเข้าไปปรู๊ดเดียวผ่านไม่ต้องกังวลเปลี่ยนเกียร์ รถจอดติดๆ บนเนินเขาก็เด็กๆ ปล่อยขาเมื่อไหร่ยังไม่ทันเร่งมันพยายามเดินหน้าอย่างเดียวช้าหน่อยแต่ไม่มีถอยหลังเหมือนเกียร์ธรรมดาที่ต้องชำนาญแล้วไม่งั้นมีโอกาสถอยไปชนคันหลังที่จอดชิดๆ ได้แต่เกียร์ออโต้หมดห่วงเรื่องนี้ขับได้หมูๆ มีแต่เดินหน้าไม่มีถอยหลัง ถ้าอยู่เกียร์ D
  • Ma Li Keaw ขอบคูณค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ เพราะทูกวันนี้ขับเก๋งมินิอยู่ จอดง่ายไม่ต้องกะระยะอะไรมากค่ะก็เลยกลัว พอดีเลยเพราะจองโตโยรุ่นท็อปเกียร์ออร์โต้ค่ะ
------------------------------------------------------
FfF