บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


03 เมษายน 2556

<<< เสียเวลาชีวิต ถ้าคิดสู้เพื่อเป็นทาสคนนั้นคนนี้ สู้สู้เพื่อเป็นประชาชนเจ้าของประเทศไปเลยทีเดียวดีกว่า >>>



Maha Arai
30 มีนาคม ผ่าน โทรศัพท์มือถือ
  • Au ThipavalaiPCha Kkumpa และ คนอื่นอีก 2 คน ถูกใจสิ่งนี้
  • Maha Arai ประชาชนเจ้าของประเทศใหญ่กว่าพรรคการเมืองใหญ่กว่านักการเมืองใหญกว่ารมต.และนายกหรือคนที่กินเงินภาษีประชาชนทุกคน
  • Maha Arai ดังนั้นการเป็นประชาชนเจ้าของประเทศมันใหญ่สุดอยู่แล้วไม่งั้นนักการเมืองจะแย่งกันอาสามารับใช้เหรอเพียงแต่ประชาชนขี้ลืมคำว่าอาสามารับใช้ประชาชนพอเห็นเขาสวมหัวโขนใหม่มียศฐาบรรดาศักดิ์แล้วก็ทำตัวเหมือนเป็นลูกน้องหรือข้าทาสนักการเมืองเสียอย่างนั่น
  • Maha Arai ความจริงแล้วการคิดที่จะเป็นประชาชนเจ้าของประเทศมันทำง่ายนิดเดียวเองแค่มั่นใจว่าตนเองเป็นประชาชนเจ้าของประเทศก็สำเร็จไปเกือบ 80% แล้ว
  • Maha Arai ที่เหลือคือพยายามทำตนให้สมกับที่คิดไว้ว่าเป็นประชาชนเจ้าของประเทศคือต้องทำตังเป็นเจ้าของประเทศจริงๆมีสิทธิที่จะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยเรื่องใดๆโดยไม่จำเป็นต้องสนใจว่าจะถูกไล่ให้ไปอยู่ประเทศอื่นหรือไปตั้งพรรคใหม่อะไรในเมื่อยังไม่อยากลดชั้นมารับใช้ประชาชนก็เป็นประชาชนก็ใหญ่อยู่แล้วนอกจากเหลืออดจริงๆพึ่งพาไม่ได้จริงก็อาจต้องยอมลดชั้นมาอาสารับใช้ประชาชนแทนพวกเดิม
  • Maha Arai ต้องมีคนที่มั่นใจและกล้าพอที่จะคิดว่าตนเองเป็นประชาชนเจ้าของประเทศเยอะๆ มันถึงจะเห็นผลไวมากกว่ามีแค่ใครคิดอยู่เพียงไม่กี่คนลองหลับตานึกดูก็ได้ว่าถ้าคนเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นเสรีชนของจริงจะเห็นถึงอำนาจเจ้าของประเทศที่มีมากมายขนาดไหน

-----------------------------------------------------
FfF