บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


04 ตุลาคม 2556

<<< เราว่าไม่ใช่ทุกคนคิดแบบนี้ สำหรับข้อห้าม 9 ข้อที่ห้ามแฟนทำไม่งั้นโดนทิ้ง เพราะส่วนตัวหลายข้อเราเฉยๆ น่ะ >>>


<<< เราว่าไม่ใช่ทุกคนคิดแบบนี้ สำหรับข้อห้าม 9 ข้อที่ห้ามแฟนทำไม่งั้นโดนทิ้ง เพราะส่วนตัวหลายข้อเราเฉยๆ น่ะ >>>

http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9560000123580
  • ถูกใจ อโน ฮ๊าฟฟ
  • Maha Arai 9 ข้อห้ามทำบนเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากโดนแฟนทิ้ง!{InfoGraphic}
    1) โพสต์รูปโปรไฟล์ โชว์เซ็กซี่ อวดหน้าอกสะบึม

    2) ผีเข้าผีออก เช็กหน้ากระดานเขาวันละหลายสิบรอบ

    3) โพสต์แสดงความคิดเห็นกับทุกเรื่องทุกกิจกรรมที่เขาลง

    4) ถือวิสาสะโพสต์รูปส่วนตัวของเขา/รูปจู๋จี๋คุณกับเขา แถมแท็กให้เขาตล๊อด

    5) ส่งคำขอเป็นเพื่อนไปให้เพื่อนทุกคนของเขา ถ้าเขาอยากให้คุณรู้จัก เขาจะแนะนำเพื่อนของเขากับคุณเอง

    6) อย่าด่วนสรุป/ผลีผลามแทรกบทสนทนาเขากับเพื่อน มีอะไรสงสัยคุยหลังไมค์

    7) เวลาโกรธงอน ระงับอารมณ์ อย่าโพสต์ข้อความระบายเหน็บด่าเขา

    ไม่ควรรีบเปลี่ยนสถานภาพว่ามีแฟนแล้ว ทั้งที่เพิ่งเดทครั้งแรก

    9) ห้ามกั๊ก ยังคงสถานภาพโสด เพราะอาจทำให้เขารู้สึกคุณไม่แคร์ ไม่ซื่อสัตย์ พร้อมมีกิ๊กเสมอ
  • Maha Arai 1) โพสต์รูปโปรไฟล์ โชว์เซ็กซี่ อวดหน้าอกสะบึม
    เราว่าถ้าแค่เซ็กซี่จะโพสต์รูปโชว์นิดๆ หน่อยๆ ไม่ใช่ลักษณะโป๊อนาจารหรือท่าไม่งามก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรสำหรับเรา ยกเว้นท่าไม่งามอาจเย็บๆบอกว่าอาจดูไม่งาม เช่น เห็นชอบถ่ายกันอยู่ท่าหนึ่งแลบลิ้นทำท่าดูแล้วเหมือนเซ็กซี่แต่อาจทำให้ ผู้ชายทั่วไปหรือคนทั่วไปมองแล้วตีค่าตกต่ำลงได้ ถ้าบอกแล้วไม่ฟังก็เฉยๆไม่ถึงกับเลิกยกเว้นแก้ผ้าหมดนั่นก็เกินงาม
  • Maha Arai 2) ผีเข้าผีออก เช็กหน้ากระดานเขาวันละหลายสิบรอบ
    เราชอบน่ะไอ้ที่ไม่อยากเห็นหน้าแฟนตัวเองแล้วจะไปจีบเขามาเป็นแฟนทำไม ได้เห็นหน้าทั้งวันเราว่าดีน่ะยกเว้นเริ่มเบื่ออ่ะสิถึงออกอาการเห็นหน้า แล้วกลัว อิอิ
  • Maha Arai 3) โพสต์แสดงความคิดเห็นกับทุกเรื่องทุกกิจกรรมที่เขาลง
    สำหรับเราเราชอบยกเว้นแนวขัดคอกันแต่ว่าไม่ถึงกับเลิกอาจงอลเป็นเรื่องๆ หรือเผลอไปขัดคอเขาแล้วอาจต้องไปง้องอลกันอีก แต่ถ้าแสดงความคิดเห็นเช่นทางการเมืองหรือเรื่องทั่วๆ ไปถ้าไม่ใช่ส่วนตัวมากๆ เช่นเรื่องบนเตียงอะไรซึ่งควรคุยกันสองต่อสองมากกว่าแบบสาธารณะ อะไรแบบเนี้ยะเราว่าโพสต์มาคุยได้ทุกเรื่องยกเว้นโพสต์มาด่าอันนี้อาจไม่ชอบ แต่โพสต์เห็นด้วยไม่เห็นด้วยเรื่องไรความจริงเราก็จบเป็นเรื่องๆ น่ะ ไม่ใช่จำไว้แก้แค้นเล่นถล่มเรื่องหน้าอะไรก็เถียงเป้นเรื่องๆ แนวเราเน้นเหตุผลเป็นหลักไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะแฟนก็มีความคิดเห็นต่างได้ และถ้าแฟนคุยกับเราทุกเรื่องไม่ได้เดี๋ยวเขาก็ไปหากิ๊กคุยด้วยแน่นอนอิอิ
  • Maha Arai 4) ถือวิสาสะโพสต์รูปส่วนตัวของเขา/รูปจู๋จี๋คุณกับเขา แถมแท็กให้เขาตล๊อด
    ดีเลยมาประกาศตัวแบบนั้น เพราะกล้าประกาศตัวดี ที่กลัวแสดงว่ากลัวคนอื่นจะรู้ว่ามีแฟนมากกว่ามีแฟนจะโพสจู้จี้ให้ชาวบ้าน หมั่นไส้เอ่ยไม่ใช่ให้อิจฉาเล่นก็ทำไปเหอะถ้าเป็นแฟนเราน่ะ เพราะไม่ทำเราอาจทำแทนก็ได้ฮา แต่คงไม่ทำถ้าแฟนไม่ให้ทำ อิอิ เพราะทุกรูปที่ให้ถ่ายรับประกันว่าไม่อนาจารแน่ๆ เพราะถึงอยู่กับแฟนสองต่อสองก็ไม่ให้ให้ถ่ายรูปอะไรแนวๆ อนาจารเก็บไว้แน่ๆ ดังนั้นทุกรูปที่ถ่ายด้วยสามารถเอาไปอวดใครก็ได้ทั้งสามโลกเลย อิอิ
  • Maha Arai 5) ส่งคำขอเป็นเพื่อนไปให้เพื่อนทุกคนของเขา ถ้าเขาอยากให้คุณรู้จัก เขาจะแนะนำเพื่อนของเขากับคุณเอง
    เรา ว่าแปลกน่ะ แฟนเขาอาจมีโลกส่วนตัวของเขาจะมาแอดเพื่อนเราก็ไม่ว่า แต่อย่าไปลักษณะหึงโดยไม่มีสาเหตุไประรานอะไรโดยที่เขาอาจแค่มาไลค์มาคุย เฉยๆ อันนั้นก็อาจมีเถียงกันได้ แต่ถ้าไปขอเป็นเพื่อนใครยังไงไม่เห้นจำเป็นต้องมาขออนุญาติ ไปค้นหาเจอใครอยากเป็นเพื่อนใครก็ทำไปอันนี้ไม่น่ามีปัญหาที่มีปัญหาคงอยู่ มานานต่างคนต่างกำลังหาเหตุเลิกหรือกำลังหากิ๊กใหม่แล้วอีกฝ่ายหึงมากกว่า น่ะเราว่าอิอิ
  • Maha Arai 6) อย่าด่วนสรุป/ผลีผลามแทรกบทสนทนาเขากับเพื่อน มีอะไรสงสัยคุยหลังไมค์
    แฟนเราไม่จำเป็นมาคุยหน้าไมค์ได้เลยเห็นด้วยไม่เห็นด้วยอะไรว่าเป็นเรื่อง สำหรับเราแต่อยากให้คิดเหมือนกันด้วยไม่ใช่เราจบเป็นเรื่องๆ แต่แฟนไม่จบลากไปโยงเรื่องอื่นแบบอยากเอาชนะด้วย ถ้าเจอเคสอยากเอาชนะด้วยถ้าเป็นคนอื่นเราอาจเถียงตายแต่ถ้าเป็นแฟนเราจะหา ทางหลบ อิอิ เถียงไปก็ไม่ชนะแน่อนชนะไปอาจงอลไม่เลิกตามง้อเหนื่อยกว่าตอนเถียงอีก อิอิ
  • Maha Arai 7) เวลาโกรธงอน ระงับอารมณ์ อย่าโพสต์ข้อความระบายเหน็บด่าเขา
    อันนี้เห็นด้วยเพราะเวลาโกรธอาจโพสด่าแบบด่ากันปกติแบบอาจจะด่ากันแบบไม่เผาผี ถ้าต่างคนต่างโพสต์กันยิ่งแย่กันไปใหญ่ซึ่งเราก็คงหลบอีกตามเคยถ้าเจอขึ้น เสียงก็เหมือนข้อ6 ไม่รู้จะเถียงไปทำไมเพราะไม่ชนะแน่นอน แถมกรณีอยู่ด้วยกันแล้ว เถียงชนะไปอาจต้องไปหาที่นอนใหม่แน่ๆ อิอิ
  • Maha Arai 8 ) ไม่ควรรีบเปลี่ยนสถานภาพว่ามีแฟนแล้ว ทั้งที่เพิ่งเดทครั้งแรก
    ถ้าเป็นเราน่ะดีใจสุดๆ รีบๆเปลี่ยนชอบมากๆ อิอิ ยกเว้นคนที่ไม่อยากเป็นแฟนเท่านั้นที่เราจะไม่ชอบถ้าทำแบบนี้ อิอิ
  • Maha Arai 9) ห้ามกั๊ก ยังคงสถานภาพโสด เพราะอาจทำให้เขารู้สึกคุณไม่แคร์ ไม่ซื่อสัตย์ พร้อมมีกิ๊กเสมอ
    อันนี้ก็อาจมีแอบคิดได้แต่ต้องดูพฤติกรรมประกอบเพราะบางคนอาไม่ชอบแสดงออกเรื่องข้อมูลส่วนตัว
  • Maha Arai สรุปเราว่ามันขึ้นอยู่กับนิสัยแฟนของแต่ละคน และทางที่ดีควรเอาทั้ง 9 ข้อนี้ไปนั่งทำเป็นการบ้านทั้งคู่แล้วเอามาดูกันเพื่อจะได้รู้ว่าแฟนตนเอง นั้นชอบไม่ชอบอะไร จะได้หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาอะไรที่ชอบก็ทำเลยได้
-------------------------------------------------------
FfF