บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2557

<<< หลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่ามีความพยายามแก้ไขตัวเลขการนำเข้าส่งออกข้อมูลปี 56 ให้ต่ำลงจากข้อมูลที่ประกาศปีที่แล้ว เพื่อทำให้เมื่อนำมาเทียบกับยอดนำเข้าส่งออกปี 57 ดูดีขึ้น >>>


<<< หลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่ามีความพยายามแก้ไขตัวเลขการนำเข้าส่งออกข้อมูลปี 56 ให้ต่ำลงจากข้อมูลที่ประกาศปีที่แล้ว เพื่อทำให้เมื่อนำมาเทียบกับยอดนำเข้าส่งออกปี 57 ดูดีขึ้น >>>
 

  • Maha Arai ความจริงก็นึกไว้อยู่แล้วว่าในช่วงเดือนสองเดือนมานี้เจอมรสุมบอยคอตเงียบๆ จากนานาชาติแล้วทำไมยอดเปอร์เซ็นต์การส่งออกถึงเพิ่มขึ้นได้แต่ไม่รู้หาหลักฐานยังไง วันนี้โชคดีไปเจอหลักฐานการปรับปรุงข้อมูลที่หมายเหตุไว้ล่างสุดทำให้เกิดความสงสัยจนำไปสู่การค้นหาความจริงเก็บรวบรวมข้อมูลจากกรมศุลกากรปีก่อนมาชน กับปีนี้ให้เห็นดังรูป


  • Maha Arai แล้วความจริงก็ปรากฏอย่างที่เห็น อ้อไม่ต้องไปลบหลักฐานทิ้งหรอกน่ะว่าทำไมข้อมูลที่แก้ไขแล้วมันไม่ตรงกันเพราะ เราเก็บไว้หมดแล้ว เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรกเคยเกิดขึ้นหลายครั้งในรัฐบาลที่ชอบปั้นตัวเลขทางเศรษฐกิจให้ดูดีจนไปสู่การเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมาแล้ว
  • Maha Arai นี่คืออดีต ของการปั้นตัวเลขการส่งออก ผลไปตกกระทบกับรัฐบาลถัดไปจนนำไปสู่การโจมตีค่าเงินเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งตามมา
    http://maha-arai.blogspot.com/2009/06/blog-post_945.html

  • Maha Arai แต่กรณีนี้ปั้นตัวเลขให้ต่ำลงต่างจากงวดก่อนเข้า IMF ปั้นให้สูงขึ้นทำให้ยอดส่งออกรัฐบาลถัดไปติดลบทั้งๆ ที่ไม่ติดเพราะเทียบกับยอดปลอมที่มีการตกแต่งขึ้นมา แต่กรณีนี้แต่งทำให้ยอดน้อยลงหวังผลว่าตนเองจะต้องบริหารอีกปีการทำให้ฐานเปรียบเทียบต่ำลงตัวเลขส่งออกปีนี้แม้ลดลงมากแต่จะดูเหมือนไม่ลดลงถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์เป็นการตบตาประชาชนและนักธุรกิจนังลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทำให้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจผิดพลาดเพราะเล่นทำให้ดูดีก็ดูเหมือนไม่เกิดปัญหา แต่จริงๆ กำลังเกิดปัญหา
  • Maha Arai ความจริงเก็บไว้เพียบเลยเก็บรายงานทุกเดือนในนั้นมีข้อมูลเยอะรวมทั้งกราฟเนี้ยะ คือสิ่งที่ประกาศไปแล้วเมื่อปีที่แล้วว่าส่งออกนำเข้าเท่านั้นเท่านี้อยู่ดีๆ มาแก้ไขของปีที่แล้วเกลี้ยงแล้วข้อมูลต่อจากนี้ใครจะกล้าเชื่อถือหรือพ่อคุณ


  • Maha Arai นี่กราฟนำเข้าช่วงครึ่งปี 56 ที่ประกาศต่อชาวโลกไปแล้วเป็นแบบนี้เป็นสกุลเงินบาทส่วนที่เรานำมาโชว์คือ สกุลดอลล่าห์นำมาจากรายงานในแต่ฉบับ


  • Maha Arai นี่คือข้อมูลที่เพิ่งแก้ไขช่วงเดือนสองเดือนเนี้ยะแต่แก้ย้อนถึงม.ค.เลยเผลอๆ ไปปลายปี 56 อีก แต่เก็บข้อมูลไว้แล้วเดี๋ยวนั่งเทียนยังไงก็เอามาแย้งได้ในอนาคต


  • เขี้ยว จันทร์ นั่นดิผมก็ว่ามันแหม่งๆยังไงชอบกล ดูไม่เห็นมีวี่แววอะไรดีขึ้นมาจริงๆซักกะอย่างเลย แต่ตัวเลขเสือก +3 มาได้ยังไง
-----------------------------------------------
FfF