บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


21 สิงหาคม 2557

<<< สัญญาณทางเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวอยู่สังเกตจากดัชนีค่าระวางเรือเทกองที่ยังตกต่ำ บวกกับสัญญาณทางเศรษฐกิจไทยที่ส่งสัญญาณชะลอตัวหลายอย่าง ฟันธงได้เลยว่าปีนี้เผาหลอกปีหน้าเผาจริง >>>


สัญญาณทางเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวอยู่สังเกตจากดัชนีค่าระวางเรือเทกองที่ยังตกต่ำ บวกกับสัญญาณทางเศรษฐกิจไทยที่ส่งสัญญาณชะลอตัวหลายอย่างทั้งยอดเก็บภาษีไม่เข้าเป้าจำนวนมากและยอดจำหน่ายนั่นนี่ที่ส่อถึงกำลังซื้อที่ลดลงบวกกับหนี้ npl กำลังสูงขึ้นผนวกกับพวกเก่งแต่ใช้เงินหาเงินไม่เก่งกำลังบริหารประเทศ ฟันธงได้เลยว่าปีนี้เผาหลอกปีหน้าเผาจริง
 

  • Maha Arai ดัชนีค่าระวางเรือเทกองหรือดัชนี BDI นั้นบ่งบอกถึงภาวะการซื้อขายสินค้าผ่านเรือขนส่งถ้าเศรษฐกิจดีๆมันสามารถปั่นราคาสูงขึ้นได้เพราะมีคนแย่งกันส่งสินค้าเยอะกว่าจำนวนเรือที่ส่งดีมานด์มากกว่าซัพพลายมันก็จะขึ้นแต่ถ้าคนส่งสินค้าน้อยลงเรือคงที่หรือเพิ่ม ยิ่งกดราคาค่าขนส่งลงมาตามกลไกตลาดจากรูปจะเห็นว่าซึมต่อไป


  • Maha Arai ดังนั้นการพยายามปั่นตัวเลขส่งออกอะไรก็ดีเดี๋ยวนี้มันมีตัวเลขทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศนำมาตรวจเช็คกันได้คร่าวๆ จะมั่วแก้ไขข้อมูลส่งออกอย่างที่กำลังทำระวังมันจะไม่สอดคล้องกับชาวโลกหรือ เมคจนจับได้อายเขาแย่แจ่จับได้แล้วในเรื่องล่างๆนี้ต่อไปมาตามดูว่าจะด้านทำยังไงกันต่ออิอิ
  • Maha Arai แถมข่าวที่ชี้ให้เห็นถึงความถดถอยทางเศรษฐกิจเช่นกำลังซื้อรถลดลงมีข่าวยอดจำหน่ายรถของโตโยต้าลดลงหลายสิบเปอร์เซ็นต์
    http://www.thaipost.net/news/300714/93851


    www.thaipost.net
     โตโยต้าปรับลดประมาณการตลาดรถยนต์ในประเทศปี 2557 ลงเหลือ 920,000 คัน ลดลง 30.9% ... ดูเพิ่มเติม
  • Maha Arai 11แบงค์ มี npl สูงขึ้นและคงสูงขึ้นเรื่อยๆแหล่ะเศรษฐกิจไม่ดีคนชักหน้าไม่ถึงหลังกันแบบนี้ ยังมีนักวิเคราะห์โลกสวยบอกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น การบอยคอตยกเลิกสิทธิพิเศษทางภาษีจะเริ่มจริงจังช่วงม.ค.ปีหน้า ตามประกาศของอียู นี่ยังไม่โดนเต็มๆ ธุรกิจร้อยกว่าประเภทแข่งขันสู้เขาไม่ได้เดี๋ยวก็พากันเจ๊งคนตกงานหนี้ก็เลยถูกชักดาบกันเรื่อยๆ เห็นตัวเลขไม่มากแต่เป็นราย ย่อยกระทบคนมากน่ากลัวกว่าตัวเลขเยอะๆแต่เป็นของนักธุรกิจไม่กี่คน


  • Maha Arai หนี้ครัวเรือนครึ่งปีแรกที่มีแต่ม็อบป่วนรัฐบาลรักษาการทำอะไรไม่ได้มากตามมาด้วยรัฐประหารครึ่งปีหนี้พุ่ง16% เดี๋ยวดูสิ้นปีรับประกันรวมแล้ว20-30% ไม่หนีไปไหน


  • Maha Arai แถมตัวเลขน่ากลัวมีครัวเรือนเป็นหนี้ 74.8% แถมเคยมีปัญหาการชำระหนี้ถึง 83% เป็นตัวเลขล่าสุดเป็นอะไรที่น่าเป็นห่วงมากๆตรงถ้าเกิดแก้ปัญหาเศรษฐกิจผิดพลาดหรือปัญหาการบอยคอตลุกลามคนตกงานเยอะเศรษฐกิจซบเซาหนักๆ ตัวเลขเหล่านี้คงงอกไม่หยุดแน่ๆ
--------------------------------------------
FfF