บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


30 มกราคม 2556

<<< ประกาศเปลี่ยนแปลงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่เราแต่งทั้งหมด 64 เพลงในตอนนี้และในอนาคต >>>

Maha Arai ได้แชร์ ลิงก์
<<< ประกาศเปลี่ยนแปลงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่เราแต่งทั้งหมด 64 เพลงในตอนนี้และในอนาคต >>>

http://maha-arai.blogspot.com/2011/05/songs-19-f-f-f.html
  • ถูกใจ Sibpakorn Songpun
  • Maha Arai สมัยก่อนตั้งใจจะแจกฟรี เอาไปยัดเยียดให้คนนั้นคนนี้ทำเพลงก็ไม่มีใครเอา วันนี้เลยขอประกาศเปลี่ยนแปลงลิขสิทธิ์เพลงใหม่ทั้งหมด เพราะบางเพลงจะนำไปขาย
  • Maha Arai โดยเฉพาะเพลงรักๆ อกหักรักคุดที่ต้องลงทุนอกหักถึงแต่งได้ อิอิ ลงทุนสูงมากกะจะกำหนดลิขสิทธิ์ใหม่ ส่วนเพลงแนวการเมืองทั้งหมดยังฟรีเหมือนเดิม เดี๋ยวว่างๆ จะเพิ่มคำว่าลิขสิทธิ์ในทุกเพลง เพลงให้ฟรีจะเขียนฟรี เพลงไหนมีลิขสิทธิ์จะเขียนว่ามีลิขสิทธิ์ ติดต่อเราได้ถ้าสนใจเบอร์โทร 081-497-8975 แต่ถ้ายังไม่กำหนดแสดงว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้เป็นลิขสิทธิ์แบบใดให้ถือว่ายังมีลิขสิทธิ์อยู่
  • Maha Arai พอดีมีสาวน้อยที่เรารู้จักเขากำลังติดต่อค่ายเพลงเกิดใหม่หรือค่ายเพลงไหนเรา ก็ไม่รู้ลึกๆ แล้วอยากได้เพลงที่เราแต่งเพื่อไปทำเป็นอัลบั้มเราก็โอเคแต่ต้องคุยเรื่องลิขสิทธิ์กับเจ้าของเพลงอีกทีถ้าเขาสนใจเพลงไหนน่ะ
  • Maha Arai เมื่อปีที่แล้วเราก็เกิดแรงบันดาลใจอยากจะทำเทปออกมาสักอัลบั้มปรากฏว่าหาคนร้องเสียงเพราะๆ ไม่ได้ เลยไม่ได้ไปเข้าห้องอัดแล้วไม่มีใครสนใจ เราเลยอัดใส่มือถือเสียงอู้อี้เหน่อๆ ลงใน Youtube ค้นหาจากคำว่า maha-arai หรือชื่อเพลง อยากเป็นแฟนไม่ได้วางแปลเป็นเพื่อน น่าจะเจอ
  • Maha Arai แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ทำแถมเป็นหนี้สินรุงรังเพิ่งล้างหนี้หมดบางส่วนมีสภาพ คล่องหน่อยแม่สาวน้อยคนนี้มาจุดแรงบันดาลใจให้อยากทำเพลงขึ้นมาอีกครั้ง เดี๋ยวถ้าค่ายเพลงที่ว่าไม่เอาเดี๋ยวเราจะทำเองจ้างห้องอัดทำดนตรีให้ ตอนนี้มีทั้งเนื้อเพลงทั้งทำนองขาดดนตรีประกอบ นักร้องเดี๋ยวลองเทสๆ ดูว่าเสียงใครร้องแล้วโอเคกว่าเราร้องก็จะลองทำมาดูสักตั้ง
  • Maha Arai พอดีเราไม่ค่อยมีนิสัยพ่อค้าเท่าไหร่ยังเคี่ยวไม่พอ เลยจะมีปัญหาเรื่องการตลาดเรื่องการค้าขายแถมขี้เกียจหาตลาดเดี๊ยวเราจะเอาเพลงรักๆ สิบกว่าเพลงทำเป็นอัลบั้มตอนนี้ลุ้นให้น้องเขาเอาไปทำก่อน ช่วยๆ กันว่างั้น ถ้าเขาทำได้รายได้อะไรที่ขายเพลงได้ช่วงแรกๆ เรากะยกให้เขาเอาไปเป็นทุนในช่วงแรกๆ ที่ยังไม่ดังไปก่อน แต่ถ้าค่ายเทปไม่เอาเดี๋ยวเราทำเองปีนี้ต้องมีแบบเป็นดนตรีมาอวดให้ได้ส่วนขายได้หรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง อิอิ ศิลปินทำงานก็แบบนี้แหล่ะความภาคภูมิใจมาก่อนเงิน อิอิ
  • Maha Arai อีกอย่างถ้าแต่งเพลงรายได้ดี เดี๋ยวอาจจูงใจให้เราแต่งขาย เพราะ 64 เพลงที่ว่าแต่ละเพลงแต่งไม่เคยเกินชั่วโมงเลย สิบนาทีก็มีครึ่งชั่วโมงก็มีขอแค่มีวลีเด็ดๆ หรือแนวเนื้อเรื่องที่อยากแต่งก็แป๊บเดียวดังนั้นแต่งเพลงส่วนตัวตอนอกหักมันเลยแต่งง่ายเพราะมันอยากให้ออกมายังไงก็กลั่นมาจากก้นบึ้งของหัวใจได้ไม่ยาก อิอิ
  • Maha Arai ตอนนี้เราอยากได้แนวสัญญาซื้อขายเพลงจังว่าเขาเขียนยังไง ใครพอรู้แนะนำได้น่ะ
  • Maha Arai ตัวอย่างเพลงแร๊พผสมป๊อบเพลงแรกของเรา มันจะเป็นเพลงดังในอนาคต ขอหลับหูหลับตาทำนาย อิอิ
     
    เพลง อายุไม่สำคัญ สำคัญแค่เรารักกัน แค่นั้นก็พอ
    เนื้อร้อง/ทำนอง : มาหาอะไร

    เธอบอก..ว่าอายุมาก

    กลัวลำบาก..ในการรักกัน
    ขอบอก..อายุไม่สำคัญ
    ถ้าใจตรงกัน..อายุไม่เกี่ยว

    อายุ..บอกได้แค่วัย
    ไม่ได้บอกว่า..เรารักกันไม่ได้
    วอนเธอ..อย่านำมาใช้อ้าง
    เพื่อร้างลาห่าง..จากกันไปไกล

    เคยมี..คู่รักต่างวัย
    ยังอยู่ด้วยกันได้..จนแก่จนตาย
    เคยมี..คู่รักมากมาย
    ยังอยู่ด้วยกัน..จนวันสุดท้าย....

    แล้วทำไม..แล้วทำไม
    เธอต้องนำ..มาอ้าง

    แล้วทำไม..แล้วทำไม
    ต้องอ้างว้าง..ต่อไป

    แล้วทำไม..แล้วทำไม
    เราไม่มา..รักกัน....

    อายุ..ไม่สำคัญ
    อายุ..ไม่สำคัญ
    สำคัญ..แค่เรารักกัน
    แค่นั้น..พอ.......
  • Maha Arai เจอแล้วสัญญาลิขสิทธิ์ เดี๋ยวว่างๆ จะลองไปศึกษาดูหน่อย http://www.ipthailand.go.th/ipthailand/index.php?option=com_content&task=category&sectionid=21&id=481&Itemid=571

http://www.facebook.com/maha.arai

------------------------------------------------------
FfF