บันทึกเรื่องราว สืบสาวความจริง ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน.
Save the stories. Investigate the truth. Give to the next generation.


28 มิถุนายน 2554

<<< เทคนิคการหาเสียงผ่านน้ำตา >>>

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2554
คมชัดลึก > การเมือง > ข่าวทั่วไป
มาร์ครับ10เม.ย.ทุกข์สุด-ร้องไห้นาน

คมชัดลึก : "อภิสิทธิ์" นำยืนไว้อาลัยกับความสูญเสียที่ราชประสงค์ สะอื้นรับ 10 เม.ย.53 ทุกข์สุดในชีวิต-นอนร้องไห้นาน ปัดสั่งฆ่าประชาชน ซัด "แม้ว" ก้าวข้าม 91 ศพ หวังนิรโทษกรรม-ทวง 4.6 หมื่นล้านคืน ปลุกคนไทย 3 ก.ค.ถอนพิษทักษิณออกจากประเทศโดยเด็ดขาด

บรรยากาศการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ใช้พื้นที่ประมาณครึ่งหนึ่งของลาน ซึ่งเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.54 ที่เป็นช่วงการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คนก็มาจนเต็มพื้นที่ และเบียดเสียดกัน แต่ก็ไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด และยังไม่พบผู้ที่มีความเห็นต่าง

ทั้งนี้ ขณะที่นายสุเทพปราศรัยโดยไล่เรียงเหตุการณ์การชุมนุม และระบุว่ามีชายชุดดำแฝงเข้ามาเพื่อลอบทำร้ายประชาชน ทำให้ผู้ที่ฟังคำปราศรัยตะโกนโห่ร้องเป็นระยะๆ

นอกจากนี้ ระหว่างการปราศรัย ก็ได้ชูป้าย "ดีแต่เผา" "เรารักอภิสิทธิ์" และ ป้ายไฟเบอร์ 10 เป็นระยะ ๆ ต่อมาซึ่งเป็นช่วงที่นายชวน ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยก็มีเสียงปรบมือแทบทุกครั้งที่นายชวนปราศรัยถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายสุเทพและนายชวนปราศรัยนั้นผู้สนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่งที่อยู่บริเวณประตูทางเข้าห้างก็ได้พยายามชะเง้อรอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่บริเวณด้านในห้องรับรอง ออกมาปราศรัย จนกระทั่งเวลา 20.30 รน. นายอภิสิทธิ์ ได้เดินออกมาจากห้องรับรองทำให้ผู้ที่ยืนรอต่างพยายามเข้าไปถึงตัว เพื่อจับมือและขอถ่ายรูป พร้อมด้วยเสียงกรี๊ดสนั่นบริเวณ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แม้จะมีผู้มารับฟังเป็นจำนวนมากการจราจรก็ยังเป็นปกติ เคลื่อนได้เป็นระยะ ๆ โดยที่ไม่มีผู้สนับสนุนล้นลงไปบนพื้นผิวจราจรตามที่กังวลกัน

ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีตำรวจคอยลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่ และมีตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวบริเวณพื้นที่จัดการปราศรัยอีกด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างก็ได้ ตั้งจุดตรวจทุกทางเข้าออก แต่ก็ไม่พบมีอะไรผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เนื่องจากมีคนมารวมตัวเป็นจำนวนมาก ทำให้สัญญาณโทรศัพท์มือถือขัดข้อง ยากต่อการติดต่อ

ทั้งนี้ บริเวณด้านหน้าวัดปทุมวนารามได้มีกลุ่มกลุ่มสหายแดง นำป้ายแสดงภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ปี2553 และข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิต ส่วนกลุ่มประกายไฟ ก็ทำท่านอนเรียง 3 คนเหมือนคนตาย หน้าประตูทางเข้าวัดปทุมฯ พร้อมนำป้ายข้อความเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์รับผิดชอบ กรณีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุม

'มาร์ค' นำยืนไว้อาลัย ก่อนปราศัย

เวลา 21.10 น. นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นอภิปรายปิดท้าย โดยระบุว่า ราชประสงค์ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ความขัดแย้ง ความสูญเสียของประชาชนและประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา ดังนั้น ขอให้ทุกคนยืนขึ้น สงบนิ่ง 1 นาที เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติและขอให้ตั้งสติร่วมกันว่า เราจะพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้าด้วยสติ ด้วยเหตุผล

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การตั้งเวทีที่ราชประสงค์ไม่ใช่การเติมไฟขัดแย้ง ตนและพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเปิดเวทีแห่งนี้ เพื่อจะบอกว่า พื้นที่ราชประสงค์เหมือนกับทุกตารางนิ้วของไทย เป็นของคนไทยทุกคน ตนพาทุกคนมาที่นี่เพื่อให้ชาวไทยชาวโลกรู้ว่า หลังวันที่ 3 กรกฎาคม เราจะเดินหน้าประเทศไทยสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวโลกอีกครั้ง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปี 2553 หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อในสิ่งที่กล่าวหาตนมาตลอดปี 2552 เหตุการณ์จึงรุนแรงมากขึ้น รุนแรงมากขึ้น เพราะศาลตัดสินยึดทรัพย์ทักษิณ 4.6 หมื่นล้าน คดีนี้เหมือนกับคดีที่ศาลตัดสินจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ คือไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนเลย คดีที่ตัดสินให้ พ.ต.ท.ทักษิณติดคุก ไม่ได้เกิดขึ้นในยุคที่ตนเป็นรัฐบาลด้วยซ้ำ แต่มีการพยายามทำทุกวิถีทางให้ตนเป็นคู่ขัดแย้ง เพราะเขาต้องการล้มรัฐบาลประชาธิปัตย์ โดยปี 2553 มีการปลุกระดมเงื่อนไขต่างๆ นานา มากมาย มีการเตรียมกองกำลังติดอาวุธเข้ามา จนในที่สุดรัฐบาลต้องดำเนินการบางอย่างเพื่อไม่ให้ประเทศไทยกลายเป็นรัฐที่ล้มเหลว

รับ 10 เม.ย. ทุกข์สุด-ร้องไห้นาน "ที่คุณสุเทพบอกว่า ไม่กล้าถามผมว่าวันที่ 10 เมษายนผมคิดอะไร คืนวันที่ 10 เมษายนเป็นคืนที่ผมทุกข์ที่สุดตั้งแต่เป็นนายกฯ มาจนถึงวันนี้ (เสียงสะอื้น) คืนนั้นผมร้องไห้อยู่นานมากในชีวิตการเมืองของผม ผมไม่เคยต้องการเห็นความสูญเสียของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่มาเกิดขึ้นในยุคที่ผมเป็นนายกฯ ผมทบทวนแล้วทบทวนอีก คิดตลอดเวลาต้องตัดสินใจอย่างไร ในใจรู้ตลอดว่า ทั้งผม เจ้าหน้าที่รัฐ เราพูดและปฏิบัติชัดเจนว่าเราทำทุกอย่างหลีกเลี่ยงความสูญเสีย ผมรู้ว่าไม่ว่าตัดสินใจอย่างไร ชีวิตผมไม่เหมือนเดิม"
ปัดสั่งฆ่าปชช.-จี้ 'แม้ว' หยุดทำร้ายปท. เผย ภริยาให้สติ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คนที่ให้สติคือภรรยาของตน วันนั้นเขาบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าเรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นคนต้องการให้เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นเงื่อนไขให้เกิดขึ้น ทางเดียวที่จะเป็นการรับผิดชอบคือแบกรับปัญหา ห้ามหนี ต้องแก้วิกฤติให้ลุล่วงให้ได้ หลังจากวันนั้นตนก็เดินหน้า เกิดเหตุสะเทือนใจอีกหลายครั้ง ทั้งที่สีลม รพ.จุฬาฯ ตนนั่งคิดจะทำอะไร จนได้เสนอแผนปรองดองขึ้น โดยพร้อมให้มีการเลือกตั้งใหม่ ขอให้รับแผนและสลายการชุมนุม แต่แกนนำ นปช.ไม่รับข้อเสนอดังกล่าว เพราะแผนปรองดองไม่ได้ตอบโจทย์คนคนหนึ่งที่ไม่ต้องการปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ต้องการปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล และต้องการลบล้างความผิดนี้

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เหตุการณ์วันที่ 19 พฤษภาคมที่เกิดขึ้น เปลวไฟ ควันไฟที่ลุกโชนที่ราชประสงค์ ที่สยามสแควร์ ดินแดง ช่อง 3 บ่อนไก่ เราพยายามไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปมีปัญหากับผู้ชุมนุม แต่สุดท้ายมันเลี่ยงไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ดับไฟ และวัดปทุมฯ ช่วงค่ำมีผู้สื่อข่าวบอกถูกยิงขอให้ช่วยเอาตัวไปส่งโรงพยาบาล กว่าจะเอารถพยาบาลเข้าไปได้ก็หลายชั่วโมง เพราะรถพยาบาลถูกยิงตลอดเวลา แต่การมายัดเยียดความตายวัดปทุมฯ เพราะตนสั่งฆ่า หรือการสูญเสีย 91 ศพ มันเป็นธรรมแล้วหรือ ที่บอกว่าตนเป็นฆาตกรสั่งฆ่า มือเปื้อนเลือด

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนให้พี่น้องพิสูจน์ว่า ตนสามารถทำงานเรื่องปรองดองได้หรือไม่ ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย รายชื่อของผู้สมัคร ส.ส.ที่เพื่อไทยเสนอมานั้น เป็นคนพร้อมที่จะปรองดองจริงหรือไม่ ทำไมนายใหญ่ของเขาจึงได้ปฏิเสธการประนีประนอมปรองดองที่ผ่านมา

ยัน คืนเงินให้ 'แม้ว' ไม่ได้ ชี้ ต้องสำนึกผิด ยอมรับ กม.

"ผมไม่สามารถคืน 4.6 หมื่นล้านให้คุณทักษิณ ถ้าผมหาเงิน 4.6 หมื่นล้านมาได้ด้วยตัวเอง ผมยินดีเอาไปให้คุณทักษิณแล้วบอกให้หยุดทำร้ายประเทศไทย แต่เงินประชาชนผมไม่มีสิทธิเอาไปให้ ถ้าพูดกับทักษิณได้ ถ้าคุณสำนึกผิด คุณยอมรับกฎหมาย สังคมไทยก็พร้อมให้อภัย แต่ถ้าคุณยังยืนยันว่า เมื่อใดศาลตัดสินว่าผิด แล้วเป็นสองมาตรฐาน อย่างนี้ประเทศไทยยอมไม่ได้ วันนี้คุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยกำลังเอาความพอใจของประชาชนกับนโยบายบางเรื่อง บวกกับการตลาดที่ชำนาญ เพื่อกลับมามีอำนาจ โดยมีเป้าหมายลบล้างคำพิพากษาศาล" นายอภิสิทธิ์กล่าว

อ้าง สงสาร 'ปู' น่าสงสาร ต้องช่วย 'แม้ว' พ้นผิด

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์เสนอตัวเป็นนายกฯ ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯจะเป็นคนที่น่าสงสารที่สุดคนหนึ่ง เพราะพี่ชายจะต้องคิดยื่นเงื่อนไขเรื่องการทำให้ตัวเองพ้นผิด ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ทำให้พี่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นคนอย่างไร วันนี้เราจะก้าวพ้นความขัดแย้งนำไปสู่การปรองดอง สังคมต้องช่วยคนที่เดือดร้อนจริงๆ ต้องปฏิเสธคนที่นิยมความรุนแรง ปฏิเสธในสิ่งที่ขัดกับกฎหมาย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าถ้าพี่น้องเลือกเบอร์ 10 เขาจะเดินหน้าปรองดองบนความถูกต้องด้วยความอดทน อดกลั้นอย่างถึงที่สุด แต่ถ้าไม่อยากเลือกเบอร์ 10 เพราะกลัวว่าเลือกเบอร์ 10 แล้วเสื้อแดงจะไม่หยุด ถ้าตัดสินใจอย่างนั้น อาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป แต่วันข้างหน้าประชาชนทั้งประเทศจะเหมือนตัวประกันของคนที่นิยมความรุนแรงต่อไป

ลั่น 'ถอนพิษแม้ว' ออกจากประเทศไทย

"โอกาสนี้เป็นโอกาสดี ที่เราจะถอนพิษทักษิณออกจากประเทศไทย สิ่งเดียวที่เป็นอาวุธของทักษิณในวันนี้คือการกล่าวอ้างว่าประชาชนนิยม ถ้าทักษิณแน่จริงหยุดใช้การตลาด หยุดสร้างภาพลวงตาเอาให้ชัด ประกาศเลยว่าเพื่อไทยมีนโยบายอย่างเดียวคือล้างผิดให้ทักษิณแล้วให้พี่น้องเลือกสิครับ " นายอภิสิทธิ์กล่าว

เขาย้ำว่า ถ้าอยากถอนพิษทักษิณเด็ดขาด ให้เลือกประชาธิปัตย์ให้เกิน 250 ประเทศไทยจะได้เดินหน้ารักษาระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อบอกชาวโลกว่า ประเทศไทยเงินซื้อไม่ได้ บอกชาวโลกว่าคนไทยไม่ยอมให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย แล้วเราจะได้บอกชาวไทยและชาวโลกว่า คนไทยประกาศอิสรภาพจากความกลัวและการข่มขู่แล้ว ที่สำคัญจะประกาศให้คนไทยและชาวโลกรู้ว่า ประเทศไทยไม่ใช่ของคนหนึ่งคนหรือหนึ่งสี ประเทศนี้เป็นของทุกคน ทุกสี

คนชมสด"อภิสิทธิ์"ปราศรัยผ่านเฟซบุ๊ก2หมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ของนายอภิสิทธิ์ (http://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva) ที่มีการถ่ายทอดสดการปราศรัยใหญ่ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า เมื่อช่วงใกล้เวลา 22.00 น. มีผู้เข้าชมการปราศรัยผ่านการถ่ายทอดดังกล่าว กว่า 24,000 คน โดยแสดงจากตัวนับที่ปรากฏอยู่ด้านล่างของจอภาพที่ถ่ายทอดสัญญาณมาจากเวทีปราศรัย

'ปู' ควง 'บรูค' ปราศรัยใหญ่ถล่ม ปชป. เปิดเวที 'ราชประสงค์'

เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะเดินสายเปิดเวทีคู่ขนานในภาคอีสาน โดยเฉพาะที่ จ.ชัยภูมิเพื่อแข่งปลุกกระแสมวลชนกับพรรคประชาธิปัตย์ กับการเปิดปราศรัยใหญ่ที่เวทีราชประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ผู้ประสานงานของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ขอให้สัมภาษณ์อะไร เกี่ยวกับการเปิดเวทีของ ปชป. ที่ราชประสงค์ แต่จะปล่อยให้เพียงนายดนุพร ปุณณกันต์ ขึ้นเวทีของ พท. กล่าวโจมตีการเปิดเวทีของพรรคปชป.ที่ราชประสงค์แทน

ทั้งนี้ นายดนุพรปราศรัยอย่างรุนแรงว่า การกระทำของพรรค ปชป.ที่ไปเปิดเวทีที่ราชประสงค์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจุดไฟปัญหาความปรองดองของคนในชาติและกลุ่มคนเสื้อแดงรุนแรงขึ้นมาอีกครั้ง และกระทบต่อจิตใจคนเสื้อแดงกรณี 91 ศพ น่าจะเกิดปัญหาลุกกลามในวงกว้าง และจะทำให้คนรากหญ้าหันมาเทคะแนนให้กับ พท.กันอย่างถล่มทลาย และถือเป็นการคิดผิดมากในการเปิดเวทีครั้งนี้ของ ปชป.

http://www.komchadluek.net/detail/20110624/101297/มาร์ครับ10เม.ย.ทุกข์สุดร้องไห้นาน.html

---------------------------------------------------------------------

ช่วงโค้งสุดท้าย มีการใช้เทคนิคการหาเสียงผ่านน้ำตา
จากข่าวในการปราศรัยที่ราชประสงค์แบบนี้

"ที่คุณสุเทพบอกว่า ไม่กล้าถามผมว่าวันที่ 10 เมษายนผมคิดอะไร คืนวันที่ 10 เมษายนเป็นคืนที่ผมทุกข์ที่สุดตั้งแต่เป็นนายกฯ มาจนถึงวันนี้ (เสียงสะอื้น) คืนนั้นผมร้องไห้อยู่นานมากในชีวิตการเมืองของผม ผมไม่เคยต้องการเห็นความสูญเสียของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่มาเกิดขึ้นในยุคที่ผมเป็นนายกฯ ผมทบทวนแล้วทบทวนอีก คิดตลอดเวลาต้องตัดสินใจอย่างไร ในใจรู้ตลอดว่า ทั้งผม เจ้าหน้าที่รัฐ เราพูดและปฏิบัติชัดเจนว่าเราทำทุกอย่างหลีกเลี่ยงความสูญเสีย ผมรู้ว่าไม่ว่าตัดสินใจอย่างไร ชีวิตผมไม่เหมือนเดิม"

สำหรับรายละเอียดเรื่องราวเหตุการณ์
การสลายม็อบในวันที่ 10 เม.ย. 53
ที่มีคนตายยี่สิบกว่าคน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน อ่านได้ที่เรื่องนี้

<<< ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้อยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบกลางกรุง >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/04/blog-post_11.html

หลังจากคืนนั้นอภิสิทธิ์บอกว่า ร้องไห้อยู่นานมาก
ในชีวิตการเมือง ไม่เคยต้องการเห็นความสูญเสียของคนไทย
ไม่ว่าจะเป็นใคร ว่าแล้วหลังจากนั้น สั่งให้ใช้กระสุนจริงเต็มที่
เบิกกระสุนจริงไปหลายแสนนัด
ส่งทีมสไนเปอร์มายิงคนในพื้นที่เขตกระสุนจริง
เพิ่มยอดคนตายรวมของเก่าจนตายเฉียดร้อย เจ็บอีกสองพันกว่าคน
ทำสถิตินายกสลายม็อบจนมีคนตายมากที่สุดในไทยได้สำเร็จ

--------------------------------------------------------------

เผยกองทัพเบิกกระสุนมาใช้ช่วงชุมนุม นปช. ปี 53 เกือบ 6 แสนนัด
Sat, 2011-03-19 23:06

กรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เผยบัญชียอดเบิกกระสุนจากคลังแสงทหารบกกว่า 597,500 นัด ส่งคืน 479,577 นัด ใช้ไป 117,923 นัด เผยมีการเบิกกระสุนปืนซุ่มยิง 3,000 นัด คืนเพียง 880 นัด ขณะที่เบิกกระสุนซ้อมเพียง 10,000 นัด ส่งคืน 3,380 นัด

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ว่า พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้นำรายงานบัญชีสรุปรายการเบิกจ่ายกระสุนจากหน่วยคลังแสง สรรพาวุธทหารบก เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ระหว่างการดูแลความเรียบร้อยในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่าง วันที่ 11 มีนาคม 2553 จนเสร็จสิ้นการชุมนุม มาแสดงต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า มีการรายงานการเบิกจ่ายกระสุนทั้งสิ้น 597,500 นัด มีการส่งคืน 479,577 นัด และมีการใช้กระสุนไปทั้งสิ้น 117,923 นัด ถือว่าเป็นจำนวนที่สูงมากสำหรับการควบคุมการชุมนุมของประชาชน จึงอยากตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่อาจทำให้เกิดการเสีย ชีวิตของประชาชน ขณะเดียวกัน จำนวนกระสุนที่เบิกจ่ายไปเป็นกระสุนที่ใช้สำหรับการซุ่มยิง 3,000 นัด มีการส่งคืนเพียง 880 นัด ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ในระหว่างที่มีการชุมนุมมีการซุ่มยิงจริง นอกจากนี้ ยังมีการกระสุนซ้อมเพียง 10,000 นัดและมีการส่งคืน 3,380 นัด

http://www.prachatai.com/journal/2011/03/33640

--------------------------------------------------------------

<<< เอกสารลับ ยุทธการกระชับวงล้อม 14-19 พ.ค.53 >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2011/06/14-19.html

<<< หลักฐานสำคัญในคดีกระชับพื้นที่หฤโหด ใครฆ่าประชาชน ใครโกหกประชาชน >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2011/06/blog-post_2681.html

<<< บันทึกประวัติศาสตร์ ของญาติผู้เสียชีวิตและผู้รอดตาย จากการสังหารโหดของทหารไทย >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/05/blog-post_30.html

แถมจ้องตามล้างทักษิณ ขอนายกม.7
ช่วยหนุนกลุ่มพันธมิตรเต็มที่
ตั้งแต่ก่อนรัฐประหารหลังรัฐประหาร
จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็ยังไม่เลิกลา
แถมยังจะหาเสียงถอนพิษทักษิณอีก
แค่นี้ก็บ่งบอกชัดอยู่แล้วว่า
ใครกันแน่ที่ไม่คิดปรองดอง

แต่ที่เห็นได้รับเกียรติปรองดอง
ก็คงจะเป็นทีมเผาห้าง CTW
แบบเห็นหน้าจะจะที่สุดแล้ว
ได้รับอภิสิทธิ์ไม่มีการติดตามจับกุม
ไม่มีการขวนขวายเร่งรัดเจ้าหน้าที่จับตัวมาดำเนินการ
วันๆ ดีแต่โยนให้ชายชุดดำคนนั้นคนนี้ทำ
แต่พวกที่มีหลักฐานเห็นหน้าชัดๆ
ปรองดองเงียบกริบไม่จับกุม

<<< หลักฐานมัดคนเผา CTW เห็นหน้าจะจะแบบนี้ ผ่านมาปีกว่า ไม่คิดเร่งรัดจับกุม กลัวจับได้จะรู้ว่าเป็นพวกเดียวกันหรือยังไง >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2011/06/blog-post_17.html

<<< โฉมหน้าคนเผาตึก CTW และ ช่อง 3 พร้อมข้อกังขาว่า เป็นพวกใครกันแน่ที่ทำ >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/09/blog-post_24.html

แถมทหารยึดพื้นที่ภายในห้างและนอกห้างได้เรียบร้อยแล้ว
แล้วมีมือเผาที่ปรองดองไม่คิดจับกุมยืดอกเผาได้อย่างสง่าผ่าเผย
เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มีภาพคนทำผิดชัดไม่คิดดำเนินการ
ผิดกฏหมายไหมถามจริงๆ
คิดแค่ใช้เหตุการณ์นี้ไปหาเสียงเท่านั้น
ว่าอีกพวกเป็นพวกเผาบ้านเผาเมืองอย่าเลือก
สงสัยจะให้เขาเลือกพวกไม่จับพวกเผาบ้านเผาเมือง
ทั้งๆ ที่เห็นหน้าชัดๆ ใช่ไหม

<<< ความจริง และ ศพสุดท้าย ที่ เวิลด์เทรด >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/12/blog-post_07.html

ยังมีอีกหลายเรื่องที่มีเงื่อนงำน่าสงสัย
สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่เรื่องข้างล่างนี้

<<< ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ เรื่อง ใครได้ใครเสียอะไร ในการเผาห้าง ZEN >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/11/blog-post.html

<<< ข้อเท็จจริงที่ควรรู้ เรื่อง ปัญหาสยามสแควร์ของจุฬา และข้อกังขาว่าทำไมต้องเลือกเผาเฉพาะสยามสแควร์บางซอย >>>
http://maha-arai.blogspot.com/2010/10/blog-post_5032.html

โดย มาหาอะไร

FfF